Home Lời Chứng Nguời Phụ Nữ Hồi Giáo Tìm Đến Chúa Sau Khi Đọc Kinh Quran

Nguời Phụ Nữ Hồi Giáo Tìm Đến Chúa Sau Khi Đọc Kinh Quran

by ChristianToday
30 đọc

Mona Walter lớn lên ở Somalia và từng tin rằng Hồi giáo mới là đức tin đúng đắn của đời cô, mặc dù cô chưa từng thực sự đọc qua quyển kinh Quran một lần nào.

Lên 19 tuổi, cô đến Thụy Điển với tư cách là một người tị nạn chiến tranh. Nhớ lại những cảm giác háo hức khi được bước đến một đất nước Châu Âu cùng với cơ hội tự do khám phá đức tin mà mình từng mong mỏi được mở ra trước mắt, cô nói:

“Tôi lần đầu tiên được khám phá đạo Hồi khi ở Thụy Điển. Lúc ở Somalia, bạn chỉ là người Hồi giáo mặc dù không biết gì về Quran. Nhưng khi đến Thụy Điển, bạn có thể đi nhà thờ và ở đó có Kinh Quran, bạn phải che mặt và trở thành một người Hồi giáo tốt”.

Mona Walker tìm thấy niềm tin đích thực của cuộc đời.

Mona Walker tìm thấy niềm tin đích thực của cuộc đời.

Tuy nhiên, niềm háo hức đó nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng khi cô bắt đầu đọc Kinh Quran vì cuốn sách thánh của Hồi giáo khiến cô nhận ra Allah – vị chúa mà cô tin tưởng trong gần hai mươi năm cuộc đời – là chúa của sự thù ghét và Hồi giáo không phải tôn giáo của hòa bình.

“Nó nói về thù ghét và giết hại những kẻ không đồng tình với Hồi giáo. Nó nói về sự chinh phạt. Mohammed, ông ta vô đạo đức. Ông ta khát máu và tệ hại. Người Hồi giáo có thể đọc trong tiểu sử về những điều ông làm với người Do Thái, hãm hiếp phụ nữ và tàn sát người dân. Ý tôi là ông giết tất cả những người không đồng tình với ông ta”, Mona giải thích.

Chính sự thất vọng trong tâm can đã làm Mona quyết định trở thành người vô thần. Cho đến một ngày, cô phát hiện một cuốn sách khác đã thay đổi cả cuộc đời cô – Kinh Thánh. Một thành viên gia đình khuyến khích cô đọc Kinh Thánh. Lần đầu tiên lật qua những trang Kinh Thánh, cô đã đọc Ma-thi-ơ 5:44 “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ anh em”.

Walter ngay lập tức nhận ra sự khác biệt giữa Cơ Đốc giáo và Hồi giáo.

“Thật lạ lẫm đối với tôi khi cần phải ‘yêu kẻ thù’, bởi vì trong Hồi giáo là ‘giết kẻ thù’. ‘Giết kẻ thù và bất cứ ai từ chối đạo Hồi’. Nhưng Chúa Giê-xu Christ là về tình yêu thương, hòa bình, sự tha thứ và bao dung. Vì một lý do nào đó, tôi cần nó”, Mona nói.

Tạ ơn Chúa, chính từ những mảnh ghép yêu thương mà cô dần nhận ra nơi Chúa, Mona đã thực sự tìm thấy đức tin của cuộc đời mình và quyết định tìm đến một hội thánh địa phương để được giúp đỡ.

Bình Luận:

You may also like