Home Quốc Tế David Oyelowo Và Sự Nghiệp Bay Cao Cùng Phim Cơ Đốc

David Oyelowo Và Sự Nghiệp Bay Cao Cùng Phim Cơ Đốc

by GospelHerald
30 đọc

Ứng viên da màu của giải thưởng Quả Cầu Vàng, David Oyelowo vừa qua đã chia sẻ nhiều điều về sự nghiệp diễn xuất gắn liền với đức tin Cơ Đốc của mình trong bài phỏng vấn trên tạp chí Relevant Magazine.

Nam diễn viên 39 tuổi có cha mẹ là người Nigeria và được sinh ra tại Anh này đã nói về cách Chúa làm để dẫn đưa anh trong sự nghiệp diễn xuất đầy ấn tượng của mình.

“Chúng ta đều biết rằng từ quan điểm Kinh Thánh, Chúa luôn làm mọi việc trong đời bạn một cách âm thầm trước khi bạn được đem ra trước mọi người”, nam diễn viên chia sẻ. “Chúng ta đã thấy Moses, chúng ta cũng thấy điều đó ở David, Joseph và cả với chính Chúa Giêxu nữa. Tôi cảm thấy hành trình của tôi trên bước đường của một diễn viên”.

Trong bài viết về David Oyelowo trên tạp chí, tác giả Tyler Huckabee đã miêu tả nam diễn viên tài năng này là một người “Rõ ràng, thẳng thắn và là một Cơ Đốc nhân không thể chê trách. Anh ta luôn ‘ám ảnh’ về Chúa Giêxu. Bạn sẽ khó có thể làm anh ta nói về điều gì khác [ngoài Chúa]”.

David Oyelowo bắt đầu được biết đến nhiều vào năm 2014 sau khi vào vai Martin Luther King Jr. trong bộ phim gây nhiều tiếng vang Selma. Anh lại một lần nữa thu hút được sự chú ý sau màn diễn xuất tuyệt vời với vai diễn kẻ bắt cóc và giết người hàng loạt trong bộ phim Cơ Đốc Captive.

Bộ phim Captive chính thức ra rạp vào ngày 18/09 vừa qua. Nó được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật kể về việc Nichols bắt giữ Ashley Smith (do ngôi sao Kate Mara đảm nhiệm) và được nghe cô gái anh đang giam giữ đọc cuốn sách “Sống theo mục đích” của mục sư Rick Warren. Đó chính là chìa khoá thay đổi cuộc đời của cả hai nhân vật mãi mãi về sau.

David Oyelowo trong vai Martin Luther King trong bộ phim Selma.

David Oyelowo trong vai Martin Luther King trong bộ phim Selma.

Khi được hỏi tại sao anh lựa chọn vai diễn trong Captive, Oyelowo giải thích rằng anh thường xuyên bỏ qua những bộ phim tràn đầy bạo lực hay cổ suý cho “mặt tối tăm của tình dục hay tội ác”. Thay vào đó, anh luôn tìm kiếm những câu chuyện không bao che cho sự tối tăm và tìm đường đến cái đích bày tỏ “cách mà sự sáng chế ngự bóng tối”.

“Lấy ví dụ, trong Captive chúng tôi phải chiến đấu lại mọi bản năng để làm nó cảm thấy ổn”, anh nói. “Không có gì hấp dẫn trong đó cả. Đó chính là điều quyết định lựa chọn của tôi, nó chỉ đơn giản là kể về sự thật… Với tôi, tôi không quan tâm việc phải trình diễn những điều đẹp đẽ miễn là sự thật được bày ra. Đó chính là điều làm chủ những quyết định của tôi”.

Oyelowo cũng thể hiện được sự khiêm tốn đáng có khi giải thích rằng cách anh nhìn nhận sự nghiệp của mình chỉ là công cụ để chia sẻ Phúc Âm và góp phần nâng tầm tiêu chuẩn của phim Cơ Đốc.

“Tôi là một ví dụ rõ ràng của việc Chúa dùng những điều ngu ngốc của thế giới này để làm đảo lộn sự thông tuệ. Tôi biết tôi được trao những cơ hội như thế vì một lí do. Tôi đã được nhiều người biết đến. Hiện tại, tôi đã có thể tiến lên trong Hollywood để tiếp cận lượng khán giả đức tin và cố để thúc đẩy sự phát triển ngày càng hơn những bộ phim đức tin với tầm vươn ra và chất lượng ngày một cao hơn”.

David Oyelowo cũng nhấn mạnh sự thất vọng khi có quá nhiều phim đức tin vẫn lựa chọn con đường hi sinh đi sự chính xác của Kinh Thánh để thu hút khán giả hơn: “Kinh Thánh mà tôi đọc, nó không tương quan gì với những bộ phim đó cả”.

Ngoài ra, nam diễn viên tài năng này cũng mong mỏi sự nhìn nhận thấu đáo của những người làm phim nhắm đến đối tượng Cơ Đốc nhân. Trước khi đem yếu tố văn hoá gắn với Phúc Âm, các nhà làm phim cần phải “sáng tạo nghệ thuật một cách tốt nhất có thể và phải có một tầm nhìn xa để vươn đến những khán giả không nằm trong đối tượng Cơ Đốc nhân”.

“Chúa muốn chúng ta phát triển tài năng của mình và làm điều tốt dựa trên sự đầu tư mà Ngài đã làm trong chính chúng ta. Tôi luôn nhìn nhận nó một cách nghiêm túc”, anh nói.

Trailer bộ phim Captive:

Bình Luận:

You may also like