Home Lời Chứng Sự Chữa Lành Đến Với Tù Nhân Bắc Triều Tiên

Sự Chữa Lành Đến Với Tù Nhân Bắc Triều Tiên

by GodReports
30 đọc

­Những Cơ Đốc nhân bị giam giữ trong hệ thống nhà tù của Bắc Triều Tiên đều phải hứng chịu điều kiện sống khắc nghiệt không thể tưởng tượng. Một người tin Chúa đã làm chứng về sự thay đổi của bầu không khí chết chóc đó khi anh thấy Chúa Giê-xu làm việc và chữa lành nhiều tù nhân khác.

Môi-se** và vợ thoát khỏi Bắc Triều Tiên, vượt biên qua Trung Quốc. Trong cơn đói khát về vật chất, họ đã tìm thấy Chúa Giê-xu với sự giúp đỡ của mục vụ Cornerstone Ministry và được huấn luyện trở thành những nhà truyền giáo tại các hội thánh ngầm. Không lâu sau, họ đã có một quyết định can đảm để quay trở lại Bắc Triều Tiên tìm cách huấn luyện các tín hữu khác.

Trên đường quay trở lại để hầu việc Chúa, cả hai bị bắt giữ bởi tuần tra biên giới Bắc Triều Tiên.

“Hãy nói tên của những người mày gặp ở Trung Quốc”, người thẩm vấn tra hỏi họ. Môi-se lấy ra một mẩu giấy và viết về tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa. Họ tức giận và xé giấy nát tờ giấy và đánh anh nặng nề hơn.

“Hãy nói tên và địa chỉ của những người huấn luyện mày”, họ lại yêu cầu tiếp. Môi-se lần này lại viết về tình yêu và sự chu cấp của Chúa khi hai người bơ vơ ở Trung Quốc.

Sau 4 tháng bị tra tấn, cơ thể của anh bị suy sụp nghiêm trọng và thậm chí không thể đứng. Một ngày nọ, khi anh ở một mình trong phòng giam, anh yếu ớt kêu lên: “Chúa ơi, nếu Chúa là thật, tại sao con tiếp tục bị tra tấn? Con không thể sống lâu hơn được nữa. Ngài đã đưa con đến Trung Quốc để biết Ngài và được huấn luyện trở thành người hầu việc Chúa. Nhưng con có thể sẽ chết trước khi có thể hầu việc Ngài tại Bắc Triều Tiên”.

Vài đêm sau, Môi-se mơ thấy người đàn ông đã thẩm vấn anh chết và anh tin rằng đó là hình ảnh của những người đó trong ngày phán xét. Lần đầu tiên anh cảm thấy thương xót cho những người đó và anh bắt đầu chia sẻ với các tù nhân khác về Chúa mỗi khi có cơ hội mặc dù ngày qua ngày cuộc sống của anh vẫn gắn liền với những trận đòn.

Tù nhân làm việc tại nhà tù ở Triều Tiên.

Tù nhân làm việc tại nhà tù ở Triều Tiên.

Một ngày nọ, Môi-se mạnh dạn cầu nguyện cho một tù nhân hốc hác bị đau bụng và tiêu chảy. Ngay lập tức, người đó cảm thấy ấm áp trong cơ thể và được chữa lành. Đó là phép lạ đầu tiên Môi-se chứng kiến và anh nhận ra Lời Chúa là đúng và có quyền năng trong danh Chúa Giê-xu.

Nhiều tù nhân khác cũng bị suy dinh dưỡng, thậm chí có những người không thể di chuyển nổi nhưng khi Môi-se đặt tay cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu, từng người một được chữa lành. Có một người bị nhiễm trùng vùng miệng đến mức phát ra mùi kinh khủng, Môi-se đã đặt tay lên mặt anh ta cầu nguyện. Kì diệu thay, vết sưng giảm hẳn và không lâu sau cơn đau biến mất, người này được chữa lành.

Nhiều tù nhân trong số được chữa lành cũng dần hướng về Chúa. Một sĩ quan nhà tù sau khi chứng kiến tận mắt sự chữa lành này đã phải kêu lên rằng “Người đàn ông này là Cơ Đốc nhân đích thực!”.

Vì trong nhà tù không có sẵn thuốc điều trị cho tù nhân nên Môi-se được phép đến thăm nhiều phòng giam và cầu nguyện cho bệnh nhân. Các quan chức nhà tù quyết định họ nên phóng thích Môi-se sớm trước khi anh làm cho tất cả tù nhân đi theo Chúa Giê-xu.

Khi hai vợ chồng rời khỏi nhà tù, một quan chức đã bất ngờ bày tỏ: “Tôi biết anh sẽ sang Trung Quốc nhưng hãy trở về Bắc Triều Tiên khi Bắc Triều Tiên trở thành một quốc gia tốt hơn vì Bắc Triều Tiên cần những Cơ Đốc nhân chân chính như các anh”.

Môi-se và vợ sau khi trốn thoát đã tiếp tục công việc Chúa, mở thêm nhiều hội thánh ngầm tại nhiều nơi.

** tên thật của nhân vật được giữ bí mật.

Bình Luận:

You may also like