Home Quốc Tế Tham Gia Hội Thánh Là Bí Quyết Có Được Hạnh Phúc Bền Vững

Tham Gia Hội Thánh Là Bí Quyết Có Được Hạnh Phúc Bền Vững

by GospelHerald
30 đọc

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng việc tham dự vào một hội thánh mang đến cho các cá nhân “hạnh phúc bền vững” và thỏa lòng hơn so với việc tham gia vào bất kỳ hình thức hoạt động xã hội nào khác như làm tình nguyện, tham gia từ thiện hay hoạt động chính trị.

Bản báo cáo của các nhà nghiên cứu thuộc hai trường London School of Economics của Anh và Erasmus University Medical Center của Hà Lan chỉ ra rằng hạnh phúc bền vững cuối cùng nằm ở việc tham gia vào tôn giáo. “Hội thánh dường như đóng một vai trò xã hội quan trọng trong việc giải tỏa trầm cảm và đối phó với bệnh tật” – Mauricio Avendano, một nhà dịch tễ học tại LSE, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Những nhóm người với đức tin trong mình có thể mang đến cảm giác thuộc về và mục đích cuộc sống rõ ràng. Việc họ tham gia vào một tổ chức tôn giáo có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn lối sống, giúp người lớn tuổi đối phó với bệnh tật và cái chết tốt hơn.

Worship

Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận đó sau khi phân tích 9,000 người Châu Âu có độ tuổi trên 50 và nhìn vào 4 lĩnh vực cụ thể bao gồm tình nguyện hoặc làm việc từ thiện, tham gia các lớp học, tham gia tổ chức tôn giáo và tham gia chính trị hoặc tổ chức cộng đồng. Trong số tất cả những lĩnh vực này, chỉ có việc tham gia vào các tổ chức tôn giáo mới là hoạt động xã hội có liên kết chặt chẽ với việc duy trì sự hạnh phúc.

Nghiên cứu cũng không tìm thấy bằng chứng cho rằng việc làm tình nguyện mang đến sức khỏe tinh thần tốt hơn bởi vì những lợi ích có thể bị lấn áp bởi các tác động tiêu cực khác của tình nguyện, ví dụ như căng thẳng.

Trước đó, một nghiên cứu khoa học khác cũng cho thấy những bệnh nhân ung thư với đức tin mạnh mẽ nơi Chúa sẽ chịu dựng ít triệu chứng về thể chất và tinh thần hơn người không tin.

Cũng tương tự, một nghiên cứu nữa được công bố trên British Journal of General Practice cho thấy niềm tin tôn giáo vẫn là yếu tố dự báo tốt nhất về cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ.

“Đức tin nơi Chúa có liên quan đến tất cả các loại bệnh tật”, bác sĩ Richard Scott, người đứng đầu nghiên cứu này kết luận.

Bình Luận:

You may also like