Home Lời Chứng Từ Vô Gia Cư Và Nghiện Ngập, Tìm Thấy Sự Phục Hồi Trong Đấng Christ

Từ Vô Gia Cư Và Nghiện Ngập, Tìm Thấy Sự Phục Hồi Trong Đấng Christ

by ChristianPost
30 đọc

Bảy năm trước, Spencer Nee là người vô gia cư ở Denver, Colorado. Anh từng phải vật lộn ngày qua ngày với thuốc phiện và rượu. Hiện nay, con người anh đã trở nên vô cùng tỉnh táo sau khi tìm thấy Chúa Giê-xu và đứng đầu một chiến dịch tầm quốc gia nhằm giúp đỡ những người đang phải đối đầu với thử thách giống như anh từng trải qua.

Năm 2007, có khoảng 3.5 triệu người vô gia cư (trong đó 1,3 triệu là trẻ em), theo một nghiên cứu của trung tâm về vô gia cư và nghèo đói National Law Center của Hoa Kỳ. Có rất nhiều người giống như hoàn cảnh của Spencer Nee trước kia, họ đều là những con người bình thường nhưng bằng cách nào đó đã lạc lối và phải tranh chiến với rượu chè và thuốc phiện.

Spencer Nee từng là một người vô gia cư và nghiện ngập nhưng đã thay đổi cuộc đời sau khi tìm thấy Chúa.

Spencer Nee từng là một người vô gia cư và nghiện ngập nhưng đã thay đổi cuộc đời sau khi tìm thấy Chúa.

“Bảy năm trước tôi ở một nơi rất đáng sợ” – Nee chia sẻ – “Tôi không nhà và uống khoảng nửa chai vodka mỗi ngày. Tôi mất đi các mối quan hệ với bạn bè và gia đình, gần như chỉ có một mình. Tôi mất hết hy vọng. Những ngày tháng của tôi chỉ là bệnh tật”.

Lúc đó, Nee chưa tin Chúa nhưng một ngày nọ, anh tỉnh dậy trong một thùng rác tại Denver, mặc dù không phải là một người tin Chúa nhưng anh đã cầu nguyện trong giây phút tuyệt vọng tốt cùng đó: “Chúa, nếu Ngài có ở đâu đó, con cần giúp đỡ. Con không còn nơi nào để về”.

Lời cầu nguyện đã khiến anh gọi điện cho người đã cầu nguyện cho anh từ lâu đó chính cha mẹ anh. Họ đã kết nối anh với một mục sư mà sau đó đưa anh đến với tổ chức Providence Network.

Providence Network là một tổ chức Cơ đốc tại Denver được dựng nên với mục đích giúp đỡ những người được chữa lành khỏi nghiện ngập, lạm dụng và vô gia cư để trở thành một thành viên tích cực và tự chủ trong cộng đồng. Spencer Nee tin rằng không phải ngẫu nhiên mà anh đến với Providence Network và chính Chúa đã dẫn dắt anh tới đó để không chỉ được tỉnh táo mà còn tìm thấy Chúa Giê-xu.

“Cuối cùng, chính mối quan hệ của tôi với Đấng Christ và sự hướng dẫn của Thánh Linh là những điều thực sự đã thay đổi tôi và khiến tôi tiếp tục sống 7 năm qua trong sự tỉnh táo”.

Hiện nay, một Spencer Nee hạnh phúc và khỏe mạnh đang làm việc tại phòng cấp cứu. Anh còn đang thực hiện một dự án quyên góp tiền xuất phát từ sáng kiến do chính anh đề xuất với Providence Network. Trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Bridge, Spencer Nee sẽ đạp xe 4,000 dặm từ cầu Golden Gate của San Francisco đến cầu Brooklyn của New York để quyên góp số tiền 100,000 USD nhằm phục vụ cho việc nâng cao nhận thức về người vô gia cư tại Mỹ.

Ngày 22/8 vừa qua, Nee đã hoàn thành hành trình và kêu gọi được hơn 55,000 USD. Chiến dịch quyên góp nhằm xây dựng trung tâm phục hồi cho người vô gia cư thanh thiếu niên Denver sẽ còn tiếp tục đến ngày 1/10.

“Tôi muốn tiếp cận nhiều cộng động hơn nữa – Tôi đã đi qua hàng trăm thành phố và chia sẻ với mọi người về sự chữa lành có thể đến thông qua mối quan hệ với Đấng Christ”, anh nói với sự khẳng định rằng anh muốn chia sẻ điều này với thật nhiều người.

[contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

Bình Luận:

You may also like