Home Quốc Tế Âm Nhạc Cơ Đốc Ảnh Hưởng Đến Hơn 200 Triệu Người Mỹ

Âm Nhạc Cơ Đốc Ảnh Hưởng Đến Hơn 200 Triệu Người Mỹ

by ChristianPost
30 đọc

Nhiều báo cáo nước ngoài gần đây đều nên lên rằng nền âm nhạc Cơ Đốc đang trong tình trạng suy giảm. Tuy nhiên, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của hiệp hội âm nhạc Cơ đốc nổi tiếng của Hoa Kỳ – Gospel Music Association, Jackie Patillo cho rằng âm nhạc vẫn có một tác động đáng kể đối với cộng đồng Hội thánh và hơn thế nữa.

Một nghiên cứu mới kết hợp giữa hai hiệp hội Gospel Music Association và Christian Music Trade Association đã chứng minh điều bà Jackie Patillo nói là đúng.

Tác giả Tyler Huckabee với bài viết có tiêu đề “Ai giết nền âm nhạc Cơ Đốc đương đại?” trên tờ The Week làm sáng tỏ thực tế rằng âm nhạc Cơ Đốc đương đại từng bán được 50 triệu album mỗi năm trong thời kì hoàng kim, tuy nhiên trong 2014, con số giảm xuống còn 17 triệu bản. Ý kiến của bà Patillo thì cho rằng mỗi người nghe nhạc không nhất thiết phải mua album thì mới chứng tỏ họ ủng hộ nhạc Cơ đốc. Báo cáo “Christian & Gospel Music 2014 Industry Overview” của bà Patillo cho biết có đến 215 triệu người Mỹ nghe nhạc Cơ Đốc trên radio chỉ trong tháng trước. Với con số tổng 247 triệu người xác nhận là Cơ Đốc nhân tại Mỹ, thì con số đó tương ứng với 68% nghe nhạc Cơ Đốc.

Con số 31.470.000 bài hát và 17.362.000 album Cơ đốc được bán ra tại Mỹ cũng là một con số đáng nể tính trong năm 2014 vừa qua.

Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc Cơ đốc Hoa Kỳ GMA, bà Jackie Patillo.

Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc Cơ đốc Hoa Kỳ GMA, bà Jackie Patillo.

Cơ đốc nhân Mỹ cũng tích cực ủng hộ các tour nghệ sĩ Cơ Đốc mà họ yêu thích. Lễ hội âm nhạc Winter Jam với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Cơ đốc nổi tiếng diễn ra mỗi năm. Năm ngoái, những tên tuổi lớn như Newsboys, Lecrea và Plumb đã khiến vé bán chạy hơn các tên tuổi khác trong nền âm nhạc chính thống với 557.112 vé bán ra từ tháng 1 đến tháng 4/2014.

Charlie Peacock, một nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ, trước đó đã dự đoán sự suy giảm của ngành công nghiệp âm nhạc Cơ Đốc trong một bài viết năm 2008. “Tất cả âm nhạc Cơ đốc, ngoại trừ âm nhạc thờ phượng, sẽ đươc tìm thấy trong nền âm nhạc chính thống [có nghĩa là không có sự kết nối nào với nền âm nhạc Cơ Đốc]”.

“Các liên minh âm nhạc Cơ Đốc cùng những công ty giải trí chính thống tất đặt cược vào sức mạnh thị trường, chứ không phải bàn tay của Chúa – một điều mà Chúa không bao giờ thích” – Peacock chia sẻ quan điểm mà ông nhận ra sau 40 năm trong nghề.

Bảy năm sau những dự đoán này, các nghệ sĩ Cơ Đốc đã chứng minh họ thành công với nhiều thể loại lĩnh vực, ví như festivals, tài trợ và chương trình truyền hình. Nhưng một số người vẫn nghi ngờ về thể loại mở rộng này trong nền công nghiệp âm nhạc Cơ đốc.

McDonald tổ chức biểu diễn từ thiện cùng các nghệ sĩ Cơ Đốc trong năm qua và thu được 80,000 USD tiền quyên góp . Allstate – công ty bảo hiểm lớn thứ 3 thế giới – hợp tác với các nghệ sĩ Cơ đốc trong 16 năm qua trong một festival Phúc Âm thu hút hàng nghìn người. Các tên tuổi lớn khác như Disney, Pepsi, Target và Cracker Barrel Old Country Store cũng góp phần ủng hộ âm nhạc Cơ đốc.

Bất chấp những báo cáo truyền thông tiêu cức, chủ tịch của GMA vẫn muốn mọi người biết rằng Cơ đốc nhân vẫn chiếm đa số tại Mỹ và vẫn ảnh hưởng tới đại chúng bằng những loại hình nghệ thuật của họ. Mong rằng tương lai của nền âm nhạc Cơ đốc sẽ ngày càng tươi sáng, trong tinh thần vinh danh Đức Chúa Trời quyền năng.

 

Bình Luận:

You may also like