Home Lời Chứng Danh Chúa Giêxu Lan Tỏa Khắp Dãy Núi Sùng Kính Phật Giáo

Danh Chúa Giêxu Lan Tỏa Khắp Dãy Núi Sùng Kính Phật Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tyler Connell, cùng với các thành viên của mục vụ Ekballo Project, hiện đang hầu việc Chúa tại một trong những nơi Phúc Âm khó vươn tới nhất trên thế giới – vùng núi Himalayas. Những con người tin kính Chúa này ngày đêm cầu nguyện cho kẻ bệnh và ra sức rao giảng Tin Lành tại vùng đất gắn liền với Phật giáo này.

“Chúng tôi hi vọng rằng mỗi ngồi nhà trong mọi ngồi làng tại đây đều sẽ có được một cuốn Kinh Thánh trong vòng hai năm tới”, Tyler chia sẻ trong một bài viết trên blog cá nhân của anh. “Thật phấn khích khi được trở thành một phần nhỏ góp phần thay đổi lịch sử của Nepal với Đức Chúa Trời”.

Mục vụ Ekballo Project sử dụng phim ảnh với nội dung Cơ đốc để rao giảng Phúc Âm tại các trường học, bên cạnh đó họ còn phối hợp với các hội thánh địa phương để phái người đến những khu vực chưa được biết đến Tin Lành.

Một tháng trước, Tyler và đội của anh đã tìm đến một ngôi làng tên Jhong, đây là một trong những ngôi làng cao nhất của khu vực Tibetan, thuộc Nepal.

“Chúng tôi đến đó với tấm lòng khao khát tìm kiếm ý muốn Đức Thánh Linh để biết được nơi Ngài muốn chúng tôi bước qua”, Tyler nhớ lại. Họ chia thành các nhóm nhỏ với 4 người mỗi nhóm và cầu nguyện để Chúa dẫn đường.

Hành trình tìm đến ngôi làng xa xôi trên dãy Himalayas.

Hành trình tìm đến ngôi làng xa xôi trên dãy Himalayas.

Sau đó, họ tiếp cận được một vùng đất cao, một vị thầy tu xuất hiện, mỉm cười tiến lại gần họ. “Xin chào, tôi là Jems”, người này nói với giọng tiếng Anh rất hoàn hảo. “Chúng tôi đã nhìn xem các bạn từ nãy giờ, thật hiếm khi có người nước ngoài tìm đến làng chúng tôi. Các bạn có muốn ghé thăm tu viện của chúng tôi không?”

Tyler và nhóm mục vụ nhìn nhau với sự ngạc nhiên và mỉm cười, họ nhận thấy đó là ý Chúa. Tiến đến tu viện, họ gặp gỡ nhiều người từ tuổi thiếu niên đến các vị lớn tuổi đang cùng nhau học. Cứ đi tiếp và trò chuyện cùng người bạn mới, Jems, họ được biết rằng anh ta từng được học ở Dharmsala, Ấn Độ nên tiếng Anh rất khá.

“Chúng tôi là người tin Chúa Giêxu, đó là Chúa tuyệt hơn bất kỳ Chúa nào khác”, Tyler nói với Jems.

“Oh, tôi đã từng nghe về Chúa Giêxu khi còn ở Ấn Độ, nhưng khi ấy tôi đã không có cơ hội đọc nhiều về ông ta”, vị thầy tu trả lời.

“Chúng tôi có thể nói về Ngài cho anh thông qua quyền năng của Đức Thánh Linh và sự hiện diện Chúa Giêxu chứ?” một người trong đoàn đề nghị.

“Anh ta đồng ý và đưa hai tay ra”, Tyler nhớ lại. “Đột nhiên quyền năng và sự bình an trong Chúa trỗi lên, mắt anh ta tròn lại và anh ta lùi ra xa, anh ta cười và gật đầu với lòng đầy hoài nghi”.

“Anh ta nói rằng anh ta chưa bao giờ cảm thấy sự bình an hay quyền năng nào như thế. Chúng tôi đã tặng anh ta một cuốn Kinh Thánh và anh ta khăng khăng muốn chúng tôi trở lại vào buổi sáng để gặp những người bạn thầy tu của anh ta”.

Kinh Thánh trở thành những món quà quý giá đem lại hi vọng cho bao người.

Kinh Thánh trở thành những món quà quý giá đem lại hi vọng cho bao người.

Khoảng 12 giờ sau, Tyler cùng nhóm của mình quay trở lại đây. Lần này, Jems đưa nhóm truyền giáo đến gặp tu viện để gặp các bạn của anh ta.

Bắt gặp một vì thầy tu trong độ tuổi 20, “Anh ta mời chúng tôi vào phòng thờ. Một nơi tối tăm, nặng trĩu và hoàn hảo để ánh sáng quyền năng của Phúc Âm phá vỡ”, Tyler nhớ lại.

Vị thầy tu kia từng bị thương trong trận động đất kinh hoàng xảy ra cách đây không lâu. Đoàn truyền giáo xin phép được cầu nguyện cho vết thương của anh ta và nhận được sự đồng ý.

Kỳ lạ thay, vị thầy tu này cũng cảm nhận điều tương tự như Jems, “Tôi cảm thấy bình an và sức mạnh chưa bao giờ thấy trước đây. Nó cứ như thể phước hạnh to lớn đã ngập tràn trong tôi vậy”, anh ta nói.

Người này kiểm tra lại vùng lưng bị thương của mình và nhận thấy nó đã khỏe hẳn, anh ta nói rằng “Nó cứ như một cảm giác nóng và lạnh” bao trùm lấy cả thân thể.

Sau đó, người này chia sẻ rằng anh ta được nghe về Chúa Giêxu từ 15 năm trước, khi một người đàn ông đến làng và kể về Chúa. Nhưng khi đó anh ta không thể đọc về Chúa và không hiểu được Chúa Giêxu là ai.

“Tạ ơn Chúa, chúng tôi có một phiên dịch viên đi cùng và cô ấy đã giải thích toàn bộ về Phúc Âm cho anh ta, chúng tôi còn tặng anh ta một cuốn Kinh Thánh. Anh ta muốn đọc nhiều hơn và sẽ cầu nguyện với Chúa Giêxu để Ngài bày tỏ cho anh ta nhiều hơn. Chúng tôi còn gửi tặng Kinh Thánh cho nhiều thầy tu khác và đem tâm trạng vui mừng xuống núi nghĩ về ngày mà Chúa Giêxu ‘chiếm giữ’ ngôi đền thờ này!”.

Rao giảng Phúc Âm với nhiều người ở những vùng xa xôi hẻo lánh.

Rao giảng Phúc Âm với nhiều người ở những vùng xa xôi hẻo lánh.

The BlogGodReports

Bình Luận:

You may also like