Home Quốc Tế Bản Kinh Thánh Cổ Nhất Thế Giới Được Trưng Bày Tại Bảo Tàng Anh

Bản Kinh Thánh Cổ Nhất Thế Giới Được Trưng Bày Tại Bảo Tàng Anh

by Vân Anh
30 đọc

Bản sao chép Kinh Thánh lâu đời nhất từng tồn tại sẽ rời Thư viện quốc gia Anh lần thứ hai kể từ năm 1933 trong kế hoạch cho mượn để trưng bày tại Bảo tàng Anh vào tháng 10 tới đây.

Cuốn Kinh Thánh, được biết đến với tên Codex Sinaiticus, có niên đại từ thế kỷ thứ 4 sau công nguyên và sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Anh trong khuôn khổ một chương trình khám phá 1,200 năm niềm tin Cơ Đốc, Do Thái và Hồi giáo tại Ai Cập sau thời đại của các Pharaoh.

Codex Sinaiticus chứa bản Tân Ước hoàn chỉnh đầu tiên và được coi là một trong những cổ vật có giá trị nhất trên thế giới.

“Kể từ khi nó được đem đến vào những năm 1930, nó luôn là một trong những bảo vật quý giá nhất trong bộ sưu tập” – Scot McKendrick của trung tâm điều hành Thư viện Anh cho biết.

Bản Kinh Thánh cổ "The Codex Sinaiticus".

Bản Kinh Thánh cổ “Codex Sinaiticus”.

Elisabeth O’Connell – trợ lý lưu trữ bộ phận Sudan và Ai Cập cổ tại Bảo tàng Anh cho biết rằng bà cảm thấy rất đặc biệt khi Thư viện Anh đồng ý cho mượn bản Kinh Thánh quý giá này.

Codex Sinaiticus được nước Anh mua lại năm 1933 từ chính quyền Xô Viết của Josef Stalin để gây quỹ cho kế hoạch 5 năm lần thứ 2. Kể từ đó, chỉ có một lần duy nhất nó rời khỏi tòa nhà Thư viện Anh là khi nó được chuyển tới một hang động đặc biệt tại Aberystwyth vì lý do an toàn trong Thế chiến II.

Cuộc triển lãm lớn sắp tới này sẽ khám phá sự tiến triển của Ai Cập từ một xã hội tôn thờ Pharaoh trở thành một quốc gia Cơ Đốc giáo chiếm đa số, sau đó là Hồi giáo chiếm đa số. Nó sẽ cho thấy sự chuyển tiếp từ thờ nhiều thần tượng đến thờ một Đức Chúa Trời định hình thế giới hiện đại như chúng ta đã biết.

Được biết, bản Kinh Thánh cổ này sẽ được trưng bày cùng với những cổ vật khác có liên quan đến tín ngưỡng Hê-bơ-rơ và Hồi giáo.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like