Home Lời Chứng Tín Hữu Uzbekistan Từ Bỏ Hồi Giáo Đi Theo Chúa

Tín Hữu Uzbekistan Từ Bỏ Hồi Giáo Đi Theo Chúa

by Vân Anh
30 đọc

Mặc dù bị cha đuổi ra khỏi nhà, Botir – một tín hữu xuất thân từ Hồi giáo – vẫn kiên định trên con đường đi theo Chúa Giêxu.

“Cha tôi là một người Hồi giáo và rất được tôn trọng trong cộng đồng của chúng tôi”, Botir chia sẻ với một người lãnh đạo của mục vụ Mission Eurasia.

“Khi ông tìm thấy Kinh Thánh trong phòng tôi và hỏi có phải tôi là một Cơ Đốc nhân không, tôi phải lựa chọn giữa gia đình và Đấng Christ”.

Botir tham gia học tại trường Cơ đốc School Without Walls (SWW) của Mission Eurasia tại Uzbekistan. SWW dạy những người lãnh đạo Cơ Đốc trẻ tuổi cách tiếp cận những người khác trong cộng đồng cho Đấng Christ một cách hiệu quả và trang bị cho họ những công cụ cần thiết.

Theo tổ chức Operation World, tín hữu tại Uzbekistan đối mặt với bắt bớ đến từ chính quyền, cộng đồng và những lãnh đạo Hồi giáo địa phương.

Theo tổ chức Operation World, tín hữu tại Uzbekistan đối mặt với bắt bớ đến từ chính quyền, cộng đồng và những lãnh đạo Hồi giáo địa phương.

“Trong khoảnh khắc đó, những bài học tôi đã về sự thử thách bằng lửa tại SWW đã thêm sức cho tôi” – Botir chia sẻ.

“Cha tôi đã nguyền rủa và đánh đập tôi tàn nhẫn bởi vì tôi đã bỏ đạo Hồi”.

Uzbekistan được xếp hạng thứ 15 trong danh sách Open Doors World Watch List – bảng xếp hạng những đất nước nơi người theo Chúa đối diện với nhiều bắt bớ nhất.

“Tạ ơn Chúa, trong thời điểm khó khăn này, những anh em trong Chúa đã mở cửa đón tiếp tôi. Tôi cảm thấy như Chúa GIê-xu ở cùng tôi. Thật khó để tha thứ cho cha nhưng SWW giúp tôi thấy rằng tôi cần phải làm thế, vì thế tôi bắt đầu cầu nguyện cho gia đình”.

“Tôi thấy rằng tính cách của tôi đã được cải thiện từ khi tôi bắt đầu học tại SWW. Sự khác biệt lớn nhất mà tôi thấy là tôi biết ơn Chúa vì mọi điều xảy đến trong cuộc đời tôi. Chúa cũng mở đường cho tôi trong mục vụ thanh niên”.

Botir hiện đang tích cực phục vụ trong một số mục vụ cho trẻ em tại Uzbekistan bất chấp những nguy hiểm có thể xảy tới.

*Tên nhân vật đã được thay đổi để đảm bảo an toàn.

Theo MNNonline
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like