Home Quốc Tế “Chúng Tôi Đã Mất Tất Cả, Nhưng Không Mất Đi Chúa Giêxu”

“Chúng Tôi Đã Mất Tất Cả, Nhưng Không Mất Đi Chúa Giêxu”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cụ bà Lujah* hiện đã ngoài 70 tuổi, bà sống cùng em gái và cháu trai. Họ là cư dân của thành phố Mosul, Iraq trước khi cái ngày 10/06/2014 ập đến. Sáng hôm đó, nhiều bạn bè tìm đến nhà họ và không ngừng gõ cửa trong điệu bộ gấp gáp, rồi họ báo rằng tất cả phải rời bỏ nơi này.

“Chúng tôi đang sống trong nhà mình một cách đường hoàng, nhưng đột nhiên, chúng tôi phải rời bỏ mọi thứ lại đằng sau”, bà kể lại. “Tôi chỉ kịp lấy một túi quần áo và nhanh tay đem theo cả cuốn Kinh Thánh. Chúng tôi đã hướng thẳng đến Qaraqosh, một thành phố gần Mosul nơi có nhiều Cơ đốc nhân từng sinh sống”.

Chưa đầy hai tháng sau, những mối đe doạ tấn công từ nhóm vũ trang Hồi giáo IS buộc họ phải rời bỏ Qaraqosh để tìm đến Erbil.

Điều gì đã xảy ra với nhà cửa của họ? Họ nghe tin rằng mọi thứ đã bị đánh cắp và ký tự “N” (ký tự được dùng bởi IS nhận dang ai là “người Na-xa-rét” – Cơ đốc nhân) được đánh lên nhà sau khị họ rời khỏi.

“Có sự xấu xa trong tấm lòng của con người tại Mosul”, bà Lujah nói với một giọng buồn bã. “Họ luôn gây khó khăn cho cuộc sống Cơ đốc nhân, thậm chí trước khi IS đến. Nên rất khó để thành phố này sống ổn”.

Một khu dành cho người tị nạn tại Erbil, Iraq.

Một khu dành cho người tị nạn tại Erbil, Iraq.

Hiện tại, bà cùng em gái đang sống cùng nhà với bốn gia đình khác. Một hội thánh địa phương đang giúp đỡ họ tại Erbil.

Cầu nguyện chính là phương châm sống hiện tại của họ trong hoàn cảnh khó khăn này. Thông qua việc học Kinh Thánh, bà Lujah khám phá rằng điều quan trọng là phải giữ vững đức tin và sự trung tín trong việc cầu nguyện cho dù có mất đi mọi thứ.

“Chúa Giêxu và Lời Ngài chính là những thứ duy nhất còn lại”, bà nói.

Với bà, sự cầu nguyện rất quan trọng và bà cũng nhấn mạnh rằng người Iraq cần phải trung tín cầu nguyện. “Sẽ chẳng bao giờ đủ nếu như chỉ mong chờ những người khác [anh em Cơ đốc trên thế giới] cầu nguyện cho Iraq, chính bản thân chúng tôi cũng cần phải cầu nguyện cho tình trạng của mình”.

Bà Lujah cũng đã giúp một người trẻ noi gương trung tín cầu nguyện của mình, đó chính là cậu cháu trai 16 tuổi của bà.

“Tôi thật hạnh phúc khi biết rằng cháu tôi thực sự nghe theo lời khuyên của tôi và cầu nguyện hàng ngày”, bà nói với một nụ cười trên môi. “Sự cầu nguyện giúp nó ngủ ngon và đẩy lùi nỗi sợ hãi”.

Niềm hy vọng to lớn nhất của bà đó là tất cả đất nước Iraq sẽ chung lòng cầu nguyện cho đất nước mình càng sớm càng tốt.

Tổ chức Liên Hợp Quốc vào tháng 6 vừa qua đã công bố con số thống kê lên đến 3 triệu người bị mất đi nhà cửa tại Iraq vì vấn nạn bạo lực và chiến tranh gây ra bởi Nhà nước Hồi giáo ISIS, đây là một cột mốc vô cùng ảm đạm đối với tình trạng của đất nước chìm sâu trong chiến tranh này. Ngoài ra, Iraq còn được xếp hạng 3 trong danh sách những quốc gia bắt bớ Cơ đốc nhân hàng đầu thế giới năm 2015 của tổ chức Open Doors.

*Tên nhân vật đã được thay đổi nhằm đảm bảo sự an toàn.

Theo OpenDoorsUSA
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like