Home Tin tức Chương Trình Hướng Nghiệp Cho Thiếu Niên Tại TPHCM

Chương Trình Hướng Nghiệp Cho Thiếu Niên Tại TPHCM

by httlvn.org
30 đọc

Ngày 08/08/2015 vừa qua, tại nhà thờ Tin Lành Gia Định, Khối Thiếu niên của Ủy ban Thanh Thiếu Nhi đã kết hợp với Ban Đại diện khu vực TP. HCM để thực hiện chương trình Hướng Nghiệp với chủ đề “Chạm” cho hơn 400 em thiếu niên tham dự.

Dựa trên nền tảng Lời Chúa “Ta thấy công việc mà Đức Chúa Trời ban cho loài người là để loài người dùng rèn tập lấy mình” – Truyền Đạo 3:10, với mong muốn giúp các em nhận biết các em chính là tạo vật được Đức Chúa Trời chạm khắc cách tinh xảo với khả năng, cá tính, sở thích… cách đặc biệt; cũng là người được Chúa chạm vào thế giới này qua chính công việc của em trong tương lai.

Nội dung chương trình là cơ hội giúp các em nhìn biết mục đích việc học tập trong hiện tại và công việc của em trong tương lai để em tập rèn lấy mình. Tầm quan trọng thật sự quyết định để Đấng Chủ Tể Cuộc Đời chạm vào, hướng dẫn em trong ước mơ, sở thích, cá tính của em. Giúp cho các em nuôi dưỡng lòng khát khao để có một cuộc đời hữu dụng, trưởng dưỡng trong mối tương giao với Chúa để có được sự hướng dẫn của Chúa để em bày tỏ Ngài trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Ngày hội hướng nghiệp Cơ Đốc cũng đã cung ứng cho các em có được thông tin tổng quát về các ngành nghề các em đang quan tâm, cùng những trải nghiệm các em sẽ sống với niềm tin như thế nào trong những ngành nghề này trong tương lai.

Sau lời chào mừng của MS Nguyễn Thế Hiển – Trưởng Ban Đại diện TP. HCM, MS Nguyễn Ngọc Tốt – UV chuyên trách Thanh Thiếu Nhi. Các em thiếu niên được dịp nhìn nhận mình một cách thực tế qua sự chia sẻ của thầy Phạm Xuân Trí với đề tài: Kinh Thánh Với Nghề Nghiệp. Chẳng những giúp các em có cách nhìn đúng về mục tiêu của nghề nghiệp, đi làm vì cái gì? Tôi chọn nghề nào và tôi có những khả năng nào phù hợp hay không. Thầy Phạm Xuân Trí còn giúp cho các em nhận biết câu hỏi quan trọng nhất cho chính mỗi người trước khi chọn một công việc: Chúa muốn con làm nghề gì, làm gì với công việc con đã chọn để bày tỏ Danh Ngài cho cộng đồng quanh con.

Với chủ đề “Chạm”, ngày hội hướng nghiệp vừa qua vừa là cơ hội để nối cộng đồng Cơ Đốc giữa thế hệ đi trước với các em thiếu niên, là những người trẻ đang cần định hướng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, định hình cá tính lẫn quan niệm sống. Qua việc lấy giáo dục Cơ Đốc làm nền tảng để giúp đỡ các em có được cơ hội nhận được hướng dẫn, tư vấn về định hướng chọn nghề cũng là cơ hội để khích lệ các em sống bày tỏ niềm tin, đặt để cuộc đời mình trên nền tảng Lời Chúa.

Cuối chương trình MSNC Đỗ Đăng Khoa – Trưởng Khối Thiếu niên có hoạt động giúp cho các em ghi lại lời cầu nguyện và cam kết của chính các em với Chúa.

Một số hình ảnh:

1

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

MS Nguyễn Thế Hiển và MSNC Nguyễn Ngọc Tốt

MS Nguyễn Thế Hiển và MSNC Nguyễn Ngọc Tốt

Thầy Phạm Xuân Trí chia sẻ trong chương trình

Thầy Phạm Xuân Trí chia sẻ trong chương trình

MSNC Đỗ Đăng Khoa

MSNC Đỗ Đăng Khoa

6

7

8

9

Các hoạt động trong ngày hướng nghiệp

Các hoạt động trong ngày hướng nghiệp

Một số anh chị trong ban cộng tác chương trình

Một số anh chị trong ban cộng tác chương trình

Minh Mẫn
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like