Home Lời Chứng Ứng Cử Viên Tổng Thống Mỹ – Ben Carson Làm Chứng Về Chúa

Ứng Cử Viên Tổng Thống Mỹ – Ben Carson Làm Chứng Về Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ứng cử viên tổng thống của Hoa Kỳ, ông Ben Carson vào Chúa Nhật vừa qua đã có bài phát biểu tại Hội thánh LifePoint Assembly of God tại thành phố Osceola, Iowa. Vị ứng cử viên của đảng Cộng Hoà này kể về về cách ông dành 3 giờ đồng hồ trong phòng tắm khoá trái cửa để suy ngẫm và tiếp nhận Chúa khi còn là một thiếu niên.

Carson kể rằng ông từng phải sống trong cảnh nghèo khó ở Detroit với một tính tình luôn đầy giận dữ khi ở tuổi vị thành niên, thậm chí lúc đó ông còn nghĩ rằng mình sẽ chết sớm. Tuy nhiên, một sự kiện làm biến đổi cuộc sống đã đến khi ông nhốt mình 3 tiếng đồng hồ trong phòng tắm vào ngày nọ để ông phải đọc và suy ngẫm sách Châm Ngôn.

“Khi tôi ra khỏi phòng, sự bực tức nóng giận trong tôi biến mất và tôi không bao giờ mắc phải nó một lần nào nữa cho đến nay”, ông kể lại.

Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hoà Ben Carson.

Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hoà Ben Carson.

Ben Carson, vị ứng cử viên da màu duy nhất trong cuộc tranh cử 2016, kể rằng có hai câu chuyện truyền cảm hứng trong cuộc đời ông nhất đó là cuốn sách “Up from Slavery” (tạm dịch “Đứng lên từ kiếp nô lệ”) – tự truyện của Booker T.Washington, và câu chuyện về cuộc đời của Giô-sép trong Kinh Thánh Cựu Ước.

“Những câu chuyện đó thật sự có ý nghĩa với tấm lòng tôi. Nhất là khi mà bạn cuối cùng phải làm rất nhiều việc để hoàn thiện thái độ mà mình nuôi dưỡng qua đời sống”, ông nói.

Nói về điều mà nước Mỹ cần đến ngay lúc này, Carson trích dẫn câu Kinh Thánh 2 Sử Ký 7:14, “Nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ”.

“Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ ai có thể phủ nhận rằng đất nước ta hiện tại đang rất cần đôi tay chữa lành của Đức Chúa Trời”, ông khẳng định.

Trước đó, Mục sư trưởng Chuck DeVos tại hội thánh đã giới thiệu về Ben Carson, “Ông Carson hôm nay đến đây không phải để tranh cử. Chúng tôi không nói rằng các bạn hãy bầu cử cho ông Carson. Chúng tôi chỉ nói rằng đây là người đàn ông biết cách bước đi thật khiêm nhường trước Đức Chúa Trời, một người sở hữu thông điệp tuyệt vời không chỉ cho chúng ta mà là cho cả đất nước chúng ta”.

Trước đó vào hồi đầu tháng, sau khi được phóng viên của đài NBC hỏi rằng liệu Kinh Thánh có thẩm quyền hơn hiến pháp hay không, ông đã trả lời rằng, “Tôi nghĩ rằng điều bạn phải làm đó là hỏi một câu hỏi cụ thể về một câu Kinh Thánh cụ thể và một phần cụ thể trong hiến pháp. Tôi không nghĩ bạn có thể trả lời câu hỏi đó nếu như không có một đoạn nào cụ thể được”.

Trong bài phỏng vấn trên NBC đó, Carson được biết đến như một “nhà phi chính trị gia có bước tiến vượt bậc”.

“Tôi nghĩ đó là một điều có ích cực to lớn. Nó cực kỳ to lớn và rất ít người nói đến nền tảng thiếu kinh nghiệm chính trị của tôi ngay lúc này. Và điều đó thật sự tốt vì, bạn biết đấy, kinh nghiệm có thể đến từ nhiều nơi. Và rõ ràng cuộc sống mà bạn dẫn dắt, bạn biết đấy, trong đời sống tôi, việc giải quyết những nan đề phức tạp, việc tham dự vào quốc gia, bắt đầu một tổ chức phi lợi nhuận, và bạn có được một lượng kinh nghiệm to lớn kinh khủng khi làm những điều này, phần lớn là qua việc giải quyết các nan đề. Và, bạn cũng biết đấy, hẳn sẽ là một suy nghĩ sai lầm nếu nghĩ rằng chỉ kinh nghiệm chính trị là quan trọng”.

Chân dung vị chính trị gia yêu mến Chúa.

Chân dung vị chính trị gia yêu mến Chúa.

Vào tháng năm, Carson từng chia sẻ về câu chuyện Chúa giúp ông vượt qua bài thi hoá học khi còn theo học đại học.

Ông chia sẻ rằng từng dành được học bổng tại đại học Yale danh tiếng và sau đó còn nghĩ rằng mình “rất khá” cho đến khi kết thúc học kì đầu tiên.

“Tôi rớt môn hoá học, điều đó không “khá” chút nào cả. Bạn không thể làm bạn sỹ nếu như rớt môn hoá học được”, ông kể lại.

Đêm cuối cùng trước khi thi cuối kỳ, ông suy ngẫm về cuộc đời mình. Ông đã cầu nguyện rằng, “Chúa ơi, làm bác sỹ là điều duy nhất con muốn làm… Chúa làm ơn hãy nói cho con biết điều thực sự mà Chúa muốn con làm hay không?”

Ông đã lên kế hoạch học hết buổi tối hôm đó nhưng lại ngủ thiếp đi. Ông có một giấc mơ rằng đang ở một mình trong một khán phòng và trên bảng đen hiện ra những bài tập hoá cần giải.

“Khi tôi đi thi vào buổi sáng, nó giống như kiểu “vùng sáng chạng vạng”. Tôi mở sách ra và nhận ra bài toán đầu tiên giống như bài toán tôi gặp trong giấc mơ. Và trong bài tiếp theo, bài tiếp theo, bài tiếp theo nữa, tôi đã qua môn và có điểm tốt ở môn hoá”, ông kể lại.

“Và tôi hứa với Chúa rằng Ngài sẽ không bao giờ phải làm điều đó cho tôi một lần nữa”.

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like