Home Lời Chứng Nhiều Người Từng Bắt Bớ Tin Lành Tại Ấn Độ Được Nghe Phúc Âm

Nhiều Người Từng Bắt Bớ Tin Lành Tại Ấn Độ Được Nghe Phúc Âm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong khoảng thời gian 2008 và 2009, nhiều người Ấn Độ giáo cực đoan đã đi từ làng này qua làng khác, phá hủy các nhà thờ, đốt nhà dân và giết hại Cơ Đốc nhân. Mục đích của chúng là quét sạch Cơ Đốc nhân và Cơ Đốc giáo đang bắt đầu phát triển tại đất nước này và điểm bắt đầu của nạn bạo lực này xả ra ở bang Odisha.

Một số mục sư bị đánh đập, bị tưới xăng và chết cháy. Một mục sư bị đánh đập bởi một đám đông lên đáng cả trăm người. Ông nôn ra máu và sau khi tỉnh lại đã cố gắng chạy trốn. Một mục sư khác cùng người vợ đang mang thai đã phải chạy trốn vào lúc trời còn tối để ẩn mình thoát thân.

Một số người đã trú ẩn trong rừng, không có đồ ăn và quần áo trong nhiều ngày. Khi họ trở về làng thì chỉ thấy nhà cửa và tài sản của họ bị đốt cháy và cướp phá.

Mục sư Mahara Degal đem Phúc Âm đến cho nhiều người từng tham gia bắt bớ.

Mục sư Mahara Degal đem Phúc Âm đến cho nhiều người từng tham gia bắt bớ.

Mục sư Mahara Degal buộc phải rời khỏi làng trong cuộc đàn áp năm 2008 bởi vì ông đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa và Chúa Cứu Thế của ông. Ông may mắn trốn thoát với một cái chân gãy sau khi bị đánh đập.

Ông chuyển đến một ngôi làng tên Gatingia nơi chỉ có một con đường đất nhỏ hẹp dẫn vào làng và sống cô lập tại đây trong một khoảng thời gian. Sau đó, ông quyết định đáp trả lại sự kêu gọi của Chúa, ông lại dấn thân vào công việc Chúa và được ban sức mạnh cho việc làm chứng của ông.

Năm 2012, mục sư Degal được tặng một thiết bị phát âm thanh có tên “Proclaimer” được phát triển bởi mục vụ truyền giáo Faith Comes By Hearing. Thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời được cài đặt sẵn sách Tân Ước bằng tiếng Kui này đã được ông chia sẻ cho rất nhiều người với tổng cộng hàng ngàn giờ nghe Kinh Thánh.

Sử dụng một chiếc xe đạp, ông đi tới các làng khác để chia sẻ Phúc Âm. Năm ngoái, ông tới một quận tên là Kalahadi nơi ông chia sẻ Phúc Âm cho 2 người theo Ấn Độ giáo cực đoan từng đã tham gia vào những vụ bạo lực năm 2008.

“Họ đến để biết về Đức Chúa Trời qua. Tôi rất hạnh phúc khi những người tham gia vào sự bắt bớ đó cũng được biết về Chúa” – Mục sư nói.

Trong ngôi lành nơi ông ở, 5 hộ dân xung quanh đã bắt đầu đi theo Chúa Giê-xu. “Họ góp mặt tại đây vào mỗi Chúa nhật để thờ phượng Chúa”.

“Họ nghe Lời Chúa và họ ghi nhớ Lời Chúa. Khi tôi hỏi họ một số câu chuyện, họ có thể kể lại câu chuyện đó. Vì thế, tôi thực sự vui mừng về những gì thiết bị Proclaimer đang làm trong cuộc đời tôi và trong cuộc đời của rất nhiều người chưa tin”.

Theo GodReports
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like