Home Quốc Tế Cựu Binh Mỹ Cảm Thấy “Phước Hạnh” Vì Được Cứu Sống 12 Năm Trước

Cựu Binh Mỹ Cảm Thấy “Phước Hạnh” Vì Được Cứu Sống 12 Năm Trước

by Ban Biên Tập
30 đọc

Jessica Lynch biết rằng đối với hầu hết người Mỹ, tên cô gợi nhớ về khoảng thời gian của cuộc chiến tranh Iraq. Họ sẽ nhớ về những hình ảnh trong đoạn video về một cô gái 19 tuổi đang bị thương và vô cùng hoảng sợ, được mang ra khỏi một bệnh viện tại Iraq trên cáng cứu hộ của lực lượng đặc biệt.

Chính bản thân cô cũng nhớ về những khoảnh khắc đó nhưng với tần suất nhiều hơn mong muốn. Đối với người lính này, cơn ác mộng và ảm ánh của những điều xảy ra tại Iraq ập đến trong tâm trí cô mỗi ngày.

Chỉ 9 ngày trước khi được giải cứu, đoàn xe quân sự của cô bị lạc và bị phục kích. Ngày hôm đó đã có 11 quân sĩ trong đoàn bị giết, bao gồm cả người bạn thân của Lynch là Lori Piestewa. Lynch sống xót sau cuộc phục kích nhưng cô bị gãy lưng và xương chân tay đều bị gãy nát. Những kẻ bắt cóc dường như chẳng làm gì với những vết thương ngày càng tồi tệ hơn của cô. Cuối cùng, cô đã bị bỏ lại một mình.

Trong một lần phỏng vấn gần đây, Lynch đã chia sẻ về những lời nguyện cầu của cô lúc bị giam cầm. “Hướng dẫn con đúng đường lối để con có thể ra khỏi bệnh viện này và giúp con, để con có thể được giải cứu” – lời cầu nguyện với Chúa của Lynch lúc bị bắt giữ.

Sau khi trở về quê nhà tại West Virginia, sự chú ý của truyền thông nhạt dần. Cuốn sách của cô với tựa đề “I Am a Soldier, too” (tạm dịch “Tôi cũng là một người lính”) được phát hành và Lynch đã sẵn sàng để hướng về tương lai.

Jessica Lynch được binh lính Mỹ giải cứu khỏi một bệnh viện tại Iraq.

Jessica Lynch được binh lính Mỹ giải cứu khỏi một bệnh viện tại Iraq.

Cô gặp chồng mình năm 2005 và 2 năm sau đó họ có với nhau bé gái đầu lòng mang tên Dakota. Đứa con bé bỏng này chính là điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc đời Jessica Lynch khi mà bác sĩ từng cho rằng những chấn thương sẽ không cho phép cô sinh con.

Vẻ ngoài của người lính này trông dường như hạnh phúc, cô tham gia vào các nghiên cứu, các sự kiện chuyên môn, làm việc chăm chỉ để trở nên mạnh mẽ hơn thông qua vật lý trị liệu. Nhưng điều cô không bao giờ nói đến chính là những vết thương cảm xúc chôn dấu bên dưới thực tại có vẻ hạnh phúc đó.

Những cơn ác mộng, những đêm không ngủ, nhiều lần cô phải kiểm tra khóa cửa trước khi cố đi ngủ. Cô không hề chia sẻ những gánh nặng hay những cảm xúc hành hạ cô với người khác.

“Mọi người nghĩ rằng tôi ổn. Họ mong rằng tôi nên hoàn toàn ổn” – Lynch nói.

Đã gần tới ngày kỉ niệm cô bị bắt giữ, cô nhận ra rằng mình chỉ tự cố gắng vượt qua trầm cảm và bóng tối là không đủ. Cô biết rằng đã tới lúc cần đến sự giúp đỡ.

“Tôi dựng lên bức tường này, rào cản này, đó chính là cách tôi đối phó với mọi chuyện. Ban đầu, tôi có thể khóa mọi người bên ngoài nhưng giờ trở nên khó khăn hơn…”

Và lần đầu tiên kể từ khi trở về nhà 12 năm trước, Lynch đã quyết định tâm sự với một bác sĩ chuyên khoa.

Jessica Lynch đã từng trải qua hơn 22 cuộc phẫu thuật và những thử thách đau đớn hàng ngày của quá trình vật lý trị liệu. Cô cũng thực hiện được giấc mơ hoàn thành bằng cử nhân về giáo dục tiểu học và bằng thạc sĩ về giao tiếp. Trong khi đau đớn từ sự tổn thương tinh thần mà cô chịu đựng trong cuộc tấn công cùng với những đêm mất ngủ khiến mỗi ngày của cô trở nên khó khăn, Lynch đã tập trung vào những gì thực sự ý nghĩa để có một cuộc sống bình thường, bao gồm trải nghiệm mới cùng con gái cô.

Nối tiếp những danh hiệu “người lính”, “người thầy”, “người mẹ”, Jessica Lynch sắp tới sẽ có thêm danh hiệu mới  đó là “diễn viên”.

Lynch sẽ đóng vai chính trong bộ phim Cơ đốc mang tên ‘One Church”. Bộ phim này sẽ được hãng phim JCFilms phát hành trong tháng 9 sắp tới.  Đây là lần thứ 2 cô góp mặt trong một bộ phim của JCFilms, trước đó là lần góp mặt trong bộ phim “Virtuous” được phát hành năm 2014.

Theo ChristianExaminer
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like