Home Quốc Tế Gentry Eddings – “Chúa Đã Đưa Con Chúng Tôi Đến Nơi Bình An”

Gentry Eddings – “Chúa Đã Đưa Con Chúng Tôi Đến Nơi Bình An”

by ChristianExaminer
30 đọc

Vợ chồng mục sư Gentry và Hadley Eddings từng mất đi hai người con trong một tai nạn xe hơi cách đây không lâu đã có những chia sẻ về cách Chúa làm nguôi ngoai đau thương trong họ cũng như việc đức tin giúp cho họ đủ can đảm để tha thứ cho kẻ đã gây ra vụ tai nạn.

Vào ngày 23/05 vừa qua, Gentry và Hadley Eddings đang lái xe trở về nhà từ đám cưới chị gái của Gentry trong một ngày đầu hè, một chiếc xe tải 6 bánh đã đâm vào xe ô tô của họ, giết chết đứa con trai 2 tuổi Dobbs.

Hadley, khi đó đang mang thai 8 tháng, được đưa vào bệnh viện và đứa con trai thứ hai mang tên Reed chào đời bằng phương pháp mổ lấy thai khẩn cấp. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó Reed cũng qua đời vì những vết thương trong vụ tai nạn.

Gentry Edding cùng vợ Hadley và con trai Dobbs.

Gentry cùng vợ Hadley Eddings và con trai Dobbs.

Trong hoàn cảnh đau thương, vị mục sư của hội thánh Forest Hill với hơn 6,000 thành viên tại 4 điểm nhóm này đã lên tiếng tha thứ cho người tài xế chiếc gây ra tai nạn Matthew Deans. Thậm chí sự tha thứ này còn được vợ chồng anh đưa ra trong khi vẫn đang điều trị chấn thương trong bệnh viện.

“Chúa đã đưa con của chúng tôi đến một nơi bình an, vì thế tôi cũng bình an” – Gentry nói với một trang báo địa phương – “Chúa có kế hoạch. Tình huống này thật quá khủng khiếp. Chúng tôi không muốn trong hoàn cảnh như thế. Chúng tôi điên dại vì mất mát. Nhưng chúng tôi biết Chúa là tốt lành và có một kế hoạch và chúng tôi tin điều đó”.

Mặc dù người vợ Hadley cũng đau buồn khôn xiết nhưng cô tin tưởng rằng Chúa có lý do cho cô sống xót. “Điều duy nhất tôi có thể nghĩ là nếu Chúa để chúng tôi ở lại, Ngài chắc hẳn chưa xong việc với chúng tôi. Đó là điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến”.

Đau buồn thay, ngày kỉ niệm 6 năm ngày cưới của cặp đôi này cũng rơi vào chính ngày xảy ra tai nạn thương tâm đó. Tuy nhiên họ vẫn mạnh mẽ tiếp tục cuộc sống với thực tế mới và muốn sử dụng kinh nghiệm này để tôn vinh danh Chúa. Gentry nói “Tôi ghét điều này xảy ra. Tôi không muốn chút nào. Nhưng tôi có thể tin tưởng Chúa ngay cả khi thực sự rất khó. Tôi chỉ đơn giản là tin tưởng thôi. Tôi phải tin Ngài, tôi phải như thế”.

Tài xế của chiếc xe gây ra tai nạn không bị ảnh hưởng của chất kích thích nào nhưng anh đã phân tâm không nhận ra chiếc xe của gia đình Eddings đã dừng lại cho đến khi quá muộn để phản ứng.

Tuy nhiên, Hadley tỏ ra cảm thông và vẫn có thể xem xét tình huống này từ quan điểm của Deans, “Bạn có thể tưởng tượng nổi rằng mình là người đâm vào một chiếc xe từ phía sau và giết chết 2 đứa trẻ không? Bạn có thể tưởng tượng được nó sẽ là gánh nặng đè trong trái tim bạn như thế nào không? Tôi hẳn sẽ rất suy sụp [nếu trong trường hợp đó]”.

Cặp vợ chồng này cũng không quên bày tỏ rằng cuộc đời của họ nằm trong tay Chúa. “Cả hai con trai tôi đã chết. Tôi không muốn điều đó là vô ích. Nếu tôi có thể có cơ hội chia sẻ câu chuyện của chúng tôi và nói về cuộc đời chúng tôi, tôi muốn làm thế”.

Ngoài ra, họ còn cho biết rằng sẽ chờ đợi sự hướng dẫn từ Chúa trước khi quyết định về việc sinh đứa con tiếp theo. Giờ đây, họ sẽ phải đối diện với ngôi nhà mà họ miêu tả là “yên tĩnh hơn”.

Theo ChristianExaminer
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like