Home Tôi Viết Đừng Chỉ Trông Mong

Đừng Chỉ Trông Mong

by Jelome
30 đọc

Khi con suy nghĩ về Chúa của Con, Ngài quá tuyệt vời trong đời sống con, Ngài là Đấng đáng để con tôn thờ, Ngài là Đấng cứu chuộc con, tha thứ lỗi lầm trong con, cáo trách lòng con, Đấng cứu rỗi linh hồn con.

Chúa ơi, khi con trông mong Chúa biến đổi cộng đồng bên cạnh con… Làm sao con có thể mong muốn Chúa thay đổi cả thế giới này, Chúa thay đổi cộng đồng trong khi con mải chăm về công việc riêng của con, con mải lo cho giấc ngủ mà không thức dậy nổi để cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam và cho cả thế giới. Sẽ không có gì thay đổi khi bản thân mỗi người trong đó có con không nhờ cậy Chúa để đổi thay chính mình từ suy nghĩ đến hành động. Làm sao gia đình và bạn bè con được đổi thay khi chân con vẫn đứng mà chưa một lần thấy đầu gối mình bị đau cho sự thương xót dân tộc con. Xin nắm giữ con và đánh thức con dậy để con được ngợi khen Chúa của con từ buổi sáng sớm đến khi con nằm ngủ, xin chớ để con ngủ nhiều kẻo con sẽ nghèo đói như kẻ đi rảo vậy.

Khi con trông mong được hiểu biết thêm nhiều về lời Chúa và hướng dẫn lời Chúa cho người khác … Làm sao có thể được khi có ai đó giống con cũng đang lười biếng khi đọc Kinh Thánh, không dành thời gian suy gẫm lời Ngài. Ôi Chúa của Con xin hãy cho con được trở nên khôn ngoan trong lời Ngài khi con biết dành thời gian suy gẫm lời Chúa ngày và đêm hầu cho con được phước trong con đường con đi với Ngài.

Khi con trông mong nhiều người tin nhận, biết Ngài là Chúa cứu thế của họ mà bản thân con chỉ là trông mong, chân con vẫn đứng im, tai con vẫn lặng thinh, lưỡi con vẫn câm nín và tìm chỗ đứng bình an cho riếng mình, con cần phải thay đổi để nhờ cậy sức Chúa mà bước đi chia sẻ tình yêu của Ngài. Sẽ không có ai thêm vào Hội Thánh của Chúa nếu ai cũng giống con đứng im một chỗ. Con biết Ngài cho con có một cơ thể hoàn hảo để con biết dâng sự vinh hiển cho Chúa của chúng con, đôi tai con cần phải biết lắng nghe tiếng khóc lầm than, tội lỗi, những sự cay đắng, những sự thất vọng, thiếu sự bình an của tội nhân; Chúa ban cho con cánh tay để con có thể dang tay ra ôm một cái ôm khích lệ, nâng đỡ đức tin, đôi tay con cần phải dẫn dắt linh hồn tội nhân trở về bên Chúa; Chúa ban cho con đôi chân để sẵn lòng bước đi rao giảng phúc âm; Miệng lưỡi của con dùng để ngợi khen Danh của Ngài … Bởi Ngài nói với chúng con rằng bàn chân của những kẻ rao giảng Tin Lành thật tốt đẹp biết bao …

Khi con trông mong nước Chúa phát triển … Làm sao có thể phát triền nếu mọi người sẽ giống con là kẻ không dám ăn cắp tiền của con người nhưng lại ăn cắp một phần mười của Chúa là việc không dâng hiến, làm sao con có thể mong muốn được Chúa ban phước để dâng hiến hai phần mười hoặc hơn khi mà ngay cả một phần mười con không làm được một cách trung tín … Ôi Chúa ơi xin hãy cất sự tội lỗi trong con, cho con tập tành trung tín trong mọi sự vì Ngài nói với chúng con rằng hãy dâng hiến để thử Chúa xem Chúa có đổ phước xuống trên chúng con?

Khi con trông mong hết thảy Anh em con có sự hiệp một … Làm sao có sự hiệp một nếu có ai đó vẫn giống con phân biệt chức vụ của Anh em mình, khi con còn nói hành về Anh em mình, người lãnh đạo của mình, khi con còn có sự phân biệt miền nam và miền bắc, khi bản thân con chỉ thấy cây gai trong mắt người khác mà không thấy cây đà trong mắt mình. Chúa ơi xin Ngài giúp con và Anh em con “Hãy ăn ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót và tha thứ cho nhau như Chúa đã tha thứ Anh Em trong Đấng Christ” …
Khi con trông mong mình biết rõ ý Chúa trong cuộc đời mình … Làm sao có thể biết rõ ý Chúa hay chỉ đơn thuần là cảm xúc khi có ai đó vẫn giống con không dám nhờ cậy Chúa kiêng ăn để nhận biết câu trả lời từ Chúa của con, có thể bữa đầu tiên con làm điều đó nó khó, nó đói và con không thấy ý Chúa, con cũng chỉ nhận biết là con đói, không sao cả phải không Chúa vì Chúa biết lòng con. Xin Chúa cho con được no đủ lời của Ngài chứ không phải chỉ là vật thực hàng ngày.

Khi con trông mong dòng dõi thế hệ của Con là người tin Chúa … Làm sao có thể được nếu có ai đó như con chăm xem vẻ bề ngoài, thiếu sự nhờ cậy Chúa để xin Chúa một người Chồng nhân đức như lời Ngài hứa, và nếu con quen người không cùng đức tin sẽ không chỉ có con mà Chúa của con cũng bị tổn thương. Ôi Chúa của con, Ngài biết lòng con yếu đuối, Ngài biết những tổn thương của con và Anh em con. Xin Chúa cho con biết trân trọng những gì Chúa ban cho và sẽ cho con. Xin cho Con biết đầu phục Chúa cho hôn nhân của mình được Chúa chúc phước ngay từ bây giờ. Sau này khi Chúa cho con có con cái, xin hãy cho con đủ yêu thương chúng mà đặt tay trên chúng để cầu nguyện mỗi ngày không chỉ về phần thuộc thể nhưng còn là đức tin của con cái con nơi Ngài vì Chúa nói phải dạy trẻ thơ con đường nó phải đi và bước chân nó sẽ không vấp ngã vì có Ngài trong đời sống …

Ôi Chúa của con, còn nhiều điều con trông mong nơi Ngài, nhưng con biết nếu chỉ trông mong thôi chưa đủ mà con cần phải nhờ cậy Ngài và bước đi với Ngài mỗi ngày, mỗi thì giờ giây phút trong cuộc đời mình.

Jelome

Bình Luận:

You may also like