Home Quốc Tế ‘Người Đi Trên Dây’ Và Tài Năng Chúa Ban Để Lập 10 Kỷ Lục Thế Giới

‘Người Đi Trên Dây’ Và Tài Năng Chúa Ban Để Lập 10 Kỷ Lục Thế Giới

by GospelHerald
30 đọc

Kỷ lục gia đi bộ mạo hiểm Nik Wallenda hồi đầu năm nay đã hoàn thành màn trình diễn đi trên mép viền của đu quay Orlando Eye cao 120m ở Hoa Kỳ, qua đó xác lập kỷ lục thế giới lần thứ 10 của anh.

Vận động viên Cơ Đốc 36 tuổi này đã làm một việc rất ý nghĩa trước khi tiến hành thiết lập kỷ lục thế giới mới kéo dài trong 4 phút của mình đó là dành thời gian cầu nguyện cùng gia đình.

Nik là một thành viên của dòng họ Wallenda danh tiếng với truyền thống hàng trăm năm trong việc thực hiện những màn mạo hiểm. Gia đình anh từng có nhiều người thực hiện các màn mạo hiểm được xác lập kỷ lục thế giới.

Sống đúng với tinh thần đó của gia đình, anh từng chia sẻ về vinh dự tiếp nối truyền thống gia đình với lần lập kỷ lục thế giới này rằng: “Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho người khác làm những điều tốt hơn nữa, để thoát ra khỏi vùng thoải mái của bản thân. Tôi đang sống đúng với tinh thần mà gia đình mình đã cố bộc lộ trong suốt hơn 200 năm qua. Có thể hoàn thành giấc mơ cuộc đời này thật là một cảm giác tuyệt, tôi ngập tràn trong sự thành công. Thật tuyệt vời khi ở trên đó.”

Mặc dù lúc thiết lập kỷ lục, gió đang thổi với tốc độ hơn 30km/h và bề mặt của đu quay rất trơn ướt, kỷ lục gia này vẫn hoàn thành xuất sắc màn trình diễn của mình.

1

Màn trình diễn trên đu quay Orlando Eye cao 120m của Nik Wallenda.

Là một người con của gia đình có biệt danh “Flying Wallenda” (tạm dịch “Nhà Wallenda bay”), anh được nhiều người biết đến với những lần mạo hiểm bước đi trên không, trong đó phải kể đến những lần anh mạo hiểm đi trên dây bắc ngang thác Niagara hay hẻm núi Grand Canyon.

Vận động viên mạo hiểm đến từ Florida có một gia đình nhỏ với vợ và 3 người con. Anh từng nhiều lần khẳng định đức tin Cơ Đốc một cách công khai và tuyên bố rằng chính đức tin cho anh sự can đảm để hoàn thành các màn trình diễn mạo hiểm, thậm chí người ta còn có thể nghe thấy tiếng anh cầu nguyện trong khi thực hiện màn đi mạo hiểm trên dây.

“Đức tin của tôi đóng vai trò to lớn trong cuộc đời tôi, tôi thật phước hạnh để được ở vị trí của mình như lúc này. Một trong những câu hỏi mà tôi thường gặp phải nhất đó là ‘Anh đang thử thách đức tin ư? Hay anh đang thử thách Chúa ư?’. Tôi không hề nhìn nhận nó theo cách đó,” Nik Wallenda nói.

Tôi tin rằng Chúa ban cho tôi khả năng đặc biệt để đi trên dây, nhưng nó còn tuỳ vào liệu tôi có luyện tập đúng cách hay không. Có rất nhiều người có mối quan hệ rất tuyệt vời với Đấng Christ nhưng họ mất đi mạng sống của mình trong một tai nạn xe hơi. Điều đó liệu có nghĩa rằng họ có mối quan hệ không đủ tốt với Chúa Giêxu? Không! Cuộc sống diễn ra và Chúa tạo ra chúng ta trong ảnh tượng của Ngài, nhưng chúng ta là chính mình, chúng ta không phải robot, chúng ta tạo ra những quyết định.”

Những màn trình diễn nhờ vào tài năng Chúa ban của Nik Wallenda không phải là để thử thách đức tin.

Lần đi trên dây ngang qua thác Niagara của Nik.

Được biết, màn trình diễn tiếp theo của Wallenda sẽ diễn ra vào tháng 8 sắp tới tại đường đua Milwaukee Mile. Anh cho biết rằng đây sẽ là lần anh bước đi trên dây dài nhất trong sự nghiệp, tuy nhiên nó sẽ không phải là lần cuối cùng.

Tôi sẽ thực hiện điều đó trên tất cả mọi thứ, từ Kim Tự Tháp ở Ai Cập cho đến quảng trường lớn ở New York hay thậm chí là một núi lửa đang hoạt động,” anh nói.

Theo Gospel Herald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like