Home Chuyên Đề Chịu Thử Thách Để ‘Lớn Lên’

Chịu Thử Thách Để ‘Lớn Lên’

by Thanh Tân
30 đọc

Tin Chúa. Lớn lên và trưởng thành trong Chúa. Chịu những thử thách để gắn bó để kinh nghiệm Chúa nhiều hơn. Đó là cả một quá trình dài mà không phải ai cũng dễ dàng vượt qua nếu rễ bám không sâu và cây không chịu lớn.

Có những người đã tin nhưng chịu không nổi những thử thách, những trở ngại… thế rồi cũng bỏ Chúa mà quay về với “kiếp nô lệ cũ”, bởi những người đó họ không biết giá trị của linh hồn, giá trị của sự cứu rỗi và giá trị khi được ở trong Chúa. Khi đi học Thánh Kinh hè, tôi nghe Mục sư chia sẻ về câu chuyện người phụ nữ nọ tin Chúa được 1 năm, cô ấy cũng được học Kinh Thánh và làm qua nghi lễ Báp – têm. Nhưng rồi vì gia đình bắt bớ và thua lỗ trong việc làm ăn nên cô ấy từ chối niềm tin và mang quyển Kinh thánh mà ông Mục sư đã tặng đến trả lại Mục sư, cô ấy nói “Chúa không giúp đỡ tôi, Chúa không làm cho tôi giàu có, tôi chịu nhiều bắt bớ và khó khăn trong các mối quan hệ gia đình. Thà tôi trở lại với Phật còn hơn“. Nói rồi cô ấy bỏ đi, bỏ cả linh hồn mình đang khao khát sự sống đời đời. Người phụ nữ ấy phải chăng chưa gặp được Chúa trong cuộc đời hay chăng cô ta chỉ nghĩ rằng khi tin Chúa sẽ được giàu có, sẽ được nhiều thuận lợi hơn.

Nhưng, có những người tin Chúa, chịu thử thách và lớn lên trong Chúa. Họ vui mừng trước những khó khăn trong cuộc sống vì tin rằng những điều đó Chúa cho phép xảy ra để rèn luyện niềm tin của họ. Trên trang facebook, một chị bạn đã chia sẻ với mọi người vài dòng như thế này “Cảm ơn Chúa! Một ngày thú vị thật. Sáng bị tai nạn, Chúa gìn giữ chỉ bị hư xe nhẹ thôi. Chiều tới phòng khám thì bác sĩ bảo suy nhược cơ thể, cần chú ý việc ăn uống, bổ sung vitamin và tập thể dục. 9h chạy xe trên đường nghêu ngao câu hát, về tới nhà, vừa mở cửa bước vào thấy nhà lúc chiều gặp cơn mưa lớn nên trận “đại hồng thủy” viếng thăm. Dắt xe vô, vừa quét, vừa lau, vừa thu dọn sau trận lụt…nhà sạch đang hong quạt cho khô. Nhà khô đang nằm nghỉ mệt thì 10h15 thằng em con bà cô gọi tâm sự về “tình yêu đầu”. 1045h cuộc điện thoại chấm dứt. 11h thưởng thức tô bún chả cá. Cảm ơn Chúa! Cuộc sống mỗi ngày là một cuộc thử thách; ấy thế mà vui, vì có Ngài là có tất cả mà”. Những dòng chia sẻ ngắn ngủi một ngày trải qua của mình gặp nhiều biến cố nhưng chị ấy luôn nhìn sự việc dưới góc độ tích cực và tin rằng cuộc sống của chị là một cuộc thử thách, niềm vui có Chúa là có tất cả.

Trong chúng ta, hiếm ai có góc nhìn như chị ấy, một người sống đầy nghị lực và nhìn mọi sự việc dưới sự tể trị của Chúa. Tin Chúa, chị ấy không chỉ dừng lại ở sự hạn chế của việc Chúa ban phước cho chị nhưng chị nhìn rộng hơn, nhìn xa hơn để niềm tin của mình lớn hơn trước những thử thách.

Qua chị, tôi thấy mình được khích lệ. Qua chị, tôi nhìn lại mình trước kia cũng từng có những trách móc Chúa khi đối diện với những khó khăn và xin Chúa tha thứ. Qua chị, tôi cũng tập nhìn cuộc sống tích cực hơn vì khi tin Chúa – con đường tôi đi không phải toàn trải hoa hồng, không phải đường rộng và khoảng khoác dễ đi mà đó là con đường hẹp, nhiều chông gai và thử thách nhưng chắc chắn đó là con đường duy nhất dẫn tôi đến sự sống và niềm vui vĩnh phúc.

Bình Luận:

You may also like