Home Việt Nam 209 Người Tin Chúa Qua Đêm Nhạc ‘Tình Yêu Bất Diệt’ (Portland,Mỹ)

209 Người Tin Chúa Qua Đêm Nhạc ‘Tình Yêu Bất Diệt’ (Portland,Mỹ)

by MS David Dong
30 đọc

DẤU ẤN TÌNH YÊU BẤT DIỆT (Portland, Oregon)

Thời tiết mát mẻ ở thành phố Portland tiểu bang Oregon vào cuối tuần qua thật lý tưởng xua tan cái nóng của mùa hè báo hiệu một cuối tuần phước hạnh, vui tươi an lành. Chương trình ca nhạc của Living God Church (Nguồn Sống) được tổ chức tại Highland Christian Center ngày 11 tháng 07-2015 thu hút 601 đồng hương Việt Nam tham dự (không tính trẻ em, Hội Thánh (HT) Mỹ và những nhân sự phục vụ của HT nhà) tính chung đông hơn gần gấp đôi số người tham dự Xuân bất tận tháng 2 vừa qua. Thật hào hứng với nhiều cảm xúc, chương trình bắt đầu trong sự đợi chờ của hàng trăm khán thính giả sau màn “khởi động” đố vui của ca sĩ Hoàng Nam và Bích Vân.

MC Diệu Nga bước ra sân khấu, vẫn phong cách duyên dáng, nhẹ nhàng, dzí dzỏm chị thu hút khán giả bằng những câu chuyện chủ đề “Tình yêu bất diệt” . Ca khúc Một ngày có Chúa được mở đầu sôi động bởi song ca Hoàng Nam & Tina Huynh đến từ Canada trong phần đệm live của ban nhạc Nguồn Sống. “Một ngày có Chúa” gửi đến thông điệp đầu tiên cho khán giả rằng : “Một ngày có Chúa Jesus tim ta còn hát ca, lòng được mãi yên ninh tâm hồn vui thỏa”. Ca sĩ Tina Huỳnh với “Bài ca dâng Chúa” của tác giả Trần Khánh Tường khá ngọt ngào man mác chất Nam bộ càng làm mọi người ngạc nhiên hơn khi biết Tina sinh trưởng và lớn lên tại Canada lại có thể hát tiếng Việt giỏi đến như vậy. “Ôi Chúa Jesus con xin mãi mãi tôn vinh, chúc tán danh Ngài là danh trên hết mọi danh”, Bài ca dâng Chúa đánh dấu hơn hai năm Tina tin nhận Chúa, sống và biết ơn Ngài.

Ca sĩ Bích Vân luôn đem đến những thú vị cho khán giả mỗi lần trình bày ca khúc bất hủ “Bài ca cảm tạ” (My tribute) đặc biệt từ trầm lắng khởi đầu cho đến đoạn cao trào mạnh mẽ của lòng biết ơn Đức Chúa Trời khiến thính giả như muốn gửi tâm hồn theo từng lời cảm tạ của ca khúc. Được biết những tín hữu người Mỹ dự phần trong chương trình đánh giá cao tài năng của ca sĩ Bích Vân, một cô gái trẻ người Việt có thể trình bày ca khúc xuất sắc đến như thế . The Prayer mà Bích Vân song ca cùng nam ca sĩ Sean Buhr là một sự kết hợp tuyệt vời để trình bày tốt nhất ca khúc mà chúng ta vẫn yêu thích. Sau đó MC Diệu Nga bất ngờ hỏi Sean Buhr có thể hát tiếng Việt hay không, Sean làm ngạc nhiên khán giả bởi câu trả lời bằng tiếng Việt rất dễ thương: “Cây Trúc Xinh mến chào quí vị!” Bài dân ca thật là món quà ý nghĩa, gần gũi sao đâu! Sean được đồng hương ủng hộ nhiệt liệt. Sean cùng “chị hai xinh” Bích Vân thật xứng đáng là niềm vinh dự của Hội thánh Việt Nam ở Bắc Mỹ hôm nay và những ngày đến. Ca khúc “Just as I am” một sáng tác của David Phelps do Sean trình bày cũng rất thành công, ở phần cao trào anh đã làm cho khán phòng vỡ tung trong tiếng vỗ tay. Cũng khá khen ban nhạc Nguồn Sống có thể đệm thành công ca khúc này chỉ trong 2 lần tập dợt trước đó. Thiết nghĩ chúng ta có thể hãnh diện về những tài năng âm nhạc Cơ Đốc gồm ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công và càng thêm lời cầu thay cho họ tiến bước không ngừng trong nền thánh nhạc Việt nói chung tại Bắc Mỹ này.

Có thể nói một trong những ca sĩ luôn được “hâm mộ” và chờ đợi của chương trình là ca sĩ Vũ Khanh. Anh luôn chiếm vị trí yêu mến trong lòng người hâm mộ chẳng những tại Bắc Mỹ mà còn trên quê hương Việt. Vũ Khanh trình bày rất thành công các tác phẩm như “Chuyện người đàn bà hai ngàn năm trước ; Via Dolorosa; Xin cho con dân tộc con; và con tim đã vui trở lại” Những phút diễn xuất tuyệt vời nhất anh quỳ ngay trên sân khấu bày tỏ lòng thành tâm khao khát Chúa, yêu kính Chúa khiến khán giả cảm động vô cùng. Đời thường khán giả có thể gặp anh trong phong cách sống như những bài thánh ca anh đã trình bày. Cũng giống như môn đồ Phi-líp theo Chúa Jesus năm xưa, Vũ Khanh luôn muốn nói cùng khán giả rằng : ” Hãy đến xem” (Giăng 1:46) tha thiết và chân tình mong muốn giới thiệu tình yêu Chúa Jesus cho quí đồng hương.

Cộng đồng Việt Nam ở Portland nhiều năm qua đều biết đến ca sĩ Grace To bởi hoạt động nghệ thuật của chị. Từ khi chị tin Chúa Jesus đã trải nghiệm tình yêu và sự chữa lành tâm hồn. Đối với chị được hát tôn ngợi Chúa là một vinh dự lớn lao nhất như lời bài hát, “Jesus yêu tôi không bến bờ, yêu tôi không phút giây lìa xa … ” (Nếu bạn đánh mất Chúa Jesus) ; Vì yêu ; Tình Chúa vẫn còn nguyên. Những ai hâm mộ Grace khi xưa nhận ra rằng chị hát bằng cả nhiệt huyết vì nghệ thuật; Hôm nay chị hát bằng cả nhiệt tâm vì yêu Chúa, sống là vì Chúa. Ở Grace khi lắng nghe tiếng hát của chị khán giả sẽ cảm nhận dòng sông của Tình yêu mà Grace đã trải nghiệm từ Chúa Jesus yêu quí.

Đến từ bang Arizona được mệnh danh là “xứ nóng tình lành” , ca sĩ Trần Thanh Quân (Bryan Quân) là một câu chuyện sống động giữa những điều diệu kỳ khác. Thanh Quân khao khát để được “nói” hai lần, đó chính là được hát và được thuật về những điều lớn lao mà Chúa làm trên đời sống anh. Quân đến với “Tình yêu bất diệt” bởi tinh thần khiêm nhường, hạ mình để được phục vụ cho Chúa. “Dòng máu tình yêu” (sáng tác ns Hoàng Điền) qua chất giọng trầm mạnh, đôi lúc mãnh liệt sáng ngời đã vẽ lên hình ảnh Đấng Christ yêu thương nhân loại và chịu chết thay để ai đó như chính anh trải nghiệm thật sự một tình yêu vĩnh cửu. Thêm nữa, lời làm chứng của anh trong sáng Chúa Nhật kế tiếp chạm lòng nhiều tín hữu trong nước mắt về sự giải cứu của Chúa giúp anh thoát khỏi cuộc sống bê tha năm xưa, để giờ đây anh hoàn toàn là một người mới. Quân đã thật sự kể về câu chuyện của chính mình qua ca khúc ” Này là truyện ký tôi” (Blessed Assurance/ This is my story) .

Điểm nhấn của chương trình ca nhạc truyền giảng chính là tiết mục “Cầu nguyện Chúa cho dân tộc Việt Nam” trên nền tảng bài hát cũng là lời Chúa được chép trong II Sử Ký 7:14 “và nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ” . Ca đoàn Hội thánh Mỹ Highland Christian Center cùng ca đoàn Nguồn Sống trình bày ca khúc này. Đội hình thật đẹp trong những chiếc áo dài đỏ thắm, màu trắng sơ-mi thanh nhã. Hai ngôn ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt lần lượt được thể hiện như lời kêu cầu cùng Đức Chúa Trời sớm cứu dân tộc Việt Nam qua ca khúc “Còn nếu dân gọi bằng danh Ta” (Graham Kendrick) . Hình ảnh tấm bản đồ Việt Nam rất lớn được căng rộng trên sân khấu thể hiện lòng yêu dân tộc Việt Nam cùng cả cử tọa bên dưới cùng hòa lòng hát vang đem đến nhiều cảm xúc đặc biệt. Trong không khí đó Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Đức đã trình bày ngắn về lịch sử phát triển cùng những biến động của Việt Nam thời gian qua để chúng ta hiểu rõ và cầu thay cho quê hương. Chính tại thời điểm này ông đã kêu gọi các thân hữu là những đồng hương cầu nguyện tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa đời sống mình. Kì diệu thay quí đồng hương đã hưởng ứng lời kêu gọi này để cầu nguyện tiếp nhận Chúa Jesus bước vào cuộc đời mình. Kết quả vượt qua mọi dự đoán trước đó, số người tin Chúa vượt trội gấp đôi cách đây 5 tháng (vào chương trình Xuân bất tận 2015) , số phiếu bằng lòng cầu nguyện tiếp nhận Chúa trong đêm thánh nhạc được ban tổ chức thu về sau khi kiểm phiếu là 209. Ha-lê-lu-gia. Vâng, kết quả đầu tiên được ghi nhận vào ngày Chúa nhật 12 tháng 7 các anh chị em trong HT và các HT bạn đã tiếp cận được 9 tân tín hữu. Riêng ở HT Nguồn Sống có 5 người đến dự nhóm để cầu nguyện xác tín niềm tin. Ban tổ chức sẽ còn làm việc vất vả để liên lạc với khoảng 200 số phiếu còn lại, các chương trình thờ phượng sắp tới sẽ còn tiếp đó những tân tín hữu trong những số phiếu còn lại để dự nhóm, xác nhận niềm tin đó là chưa kể đến những trường hợp cầu nguyện qua điện thoại. Theo thông tin cập nhật hôm nay 14 tháng 7, chỉ sau 3 ngày, đã có thêm 10 tân tín hữu đã được các anh chị em tiếp cận. Các thông tin cập nhật sẽ được thông báo thêm.
Một phước hạnh của “hậu” truyền giảng dịp tết 2015, Hội thánh Nguồn Sống đã không đủ xe để chuyên chở số tân tín hữu vừa tin Chúa đến dự nhóm Sáng Chúa Nhật. Người viết nhận thấy công việc Chúa chung ngày nay ở Mỹ nói riêng thật sự cần hợp tác mạnh mẽ giữa các HT trong vùng. Chương trình vừa rồi rất kết quả, thành quả có thể chia điều cho các HT nếu cùng nhau lo việc Chúa. Ước mong tất cả con dân Chúa nói như Phao-lô rằng : “Mọi điều tôi làm, thì làm vì cớ Tin lành, hầu cho tôi cũng có phần trong đó” .(thơ 1 Cô-rinh-tô 9:23)

Sự thành công này không phải do ngẫu nhiên mà là một sự đầu tư nghiêm túc. Được biết công tác tổ chức đêm nhạc cho đồng hương Việt Nam tại Portland đã được triển khai nhiều tháng trước như việc lập ban cầu nguyện kiêng ăn 40 ngày, 21 ngày, 7 ngày và 3 ngày. Song song đó tổ tiếp tân cũng đã được huấn luyện vài tuần trước sự kiện, vấn đề phát vé mời thân hữu cũng đã được triển khai hiệu quả nhất. Một chị em trong HT nêu cao tinh thần truyền giáo đó là cô Phương ở HT Nguồn Sống, một mình cô phát gần 1300 vé mời! trong số 209 người tin Chúa cũng có những người do chính cô trao vé mời. Có 8 Hội thánh trong vùng đăng ký tham dự, mời thân hữu. Đặc biệt, ban tổ chức đêm nhạc luôn có nhã ý giao những ai mới tin Chúa về nơi HT địa phương nhận và phát vé mời tham dự để HT đó dạy đạo và gây dựng, cũng như số vé mời ban tổ chức cũng cho các HT địa phương tùy nghi quyết định phân phối như của chính mình. Đây là một cơ hội rất lớn đã mở ra cho các Hội thánh trong vùng để dự phần. HT Nguồn Sống huy động toàn lực cho chương trình từ nam phụ lão ấu, đặc biệt thanh niên chịu trách nhiệm hướng dẫn xe vào bãi đậu, dẫn đường…. Ban tiếp tân ngay trong đêm đã làm rất tốt trách nhiệm được giao. Cảm ơn ban nhạc Nguồn Sống đã phục vụ rất tốt trong công tác đệm live cho chương trình, mong những ngày đến Chúa đưa thêm nhân tài đến cộng tác cùng ban nhạc Nguồn Sống.

Mong ước của ban tổ chức chương trình âm nhạc sẽ tập trung mở những đêm nhạc ở những thành phố có đông người Việt Nam như : Dallas, TX; Houston, TX; California; Atlanta, Georgia. Seattle, WA, Newyork … và có lẽ nơi để thực hiện chương trình kế tiếp sẽ là thành phố Phoenix, AZ trong dịp sau Thanks Giving năm nay. Hội thánh Chúa mong ước Chúa sớm phấn hưng cộng đồng trước khi Chúa trở lại như lời Chúa Jesus truyền lại năm xưa : ” Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24: 14)

Xin hiệp một lòng, một ý và cộng tác cùng chúng tôi.
Xin Chúa phấn hưng Hội thánh Ngài trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại nay mai trước khi Chúa đến. Amen

 

1
2

15

3

4

5

17

bichvan

ao dai
vu khanh

9
bich van

20

19

21

mc

12

13

16

16

Bình Luận:

You may also like