Home Tôi Viết CHỊ ẤY

CHỊ ẤY

by Thanh Tân
30 đọc

Chị ấy – người phụ nữ 47 tuổi thường nói với chồng rằng “Ơn Chúa, nhờ Chúa thương, Chúa cho mình cái nghề để không phải vất vả như lúc trước, mà có vất vả như hồi trước cũng chưa chắc có cái ăn”. Chồng chị ấy không đáp lại nhưng dường như 2 đôi mắt đồng cảm nhìn nhau như hiểu hết bao điều.

Những ngày ấy – những ngày chị cùng chồng bôn ba nắng mưa ngoài trời để bán từng dĩa cơm cho người ta. Những ngày ấy cũng gần mười mấy năm. Nuôi ba đứa con ăn học, vì thương con, vợ chồng siêng năng làm việc, gắn mình với nghề “Bán cơm”.

Mười mấy năm tần tảo với nghề, gia đình chị cũng chỉ đủ ăn. Chị ấy mong nhiều hơn cho con cái đủ tiền đi học, ngoài cái đủ ăn từ những đồng tiền lẻ thu được từ cái nghề bán cơm.

Thời buổi kinh tế khó khăn, đồng tiền kiếm được cũng chẳng bao nhiêu, ấy thế mà lại bị mất giá. Người ta cũng ngại ăn sáng, ngại ăn món Cơm Tấm của chị và của bao người khác cùng có nghề giống chị. Cái khó khăn của kinh tế, cái rớt giá của đồng tiền và cái ngại của người ta làm chị túng quẩn hơn với nghề.

Thế rồi, mảnh đất mà chị và chồng lập nghiệp mười mấy năm cũng bị chủ đất lấy lại. Giờ đây, đến cả chỗ bán chị còn không có. Chị và chồng lo cho mấy đứa con, càng lo thì lời cầu nguyện của chị với Chúa càng thống thiết.

Chúa biết cả, Chúa nghe cả, Chúa cũng mở cho chị cái nghề. Cái nghề Chúa mở không còn cực như xưa, không còn phải chịu cái nắng nóng của mặt trời hay những trận mưa bất chợt không có chỗ trú. Cái nghề mới đó giúp chị có thời gian coi sóc nhà cửa, chăm lo nhiều hơn cho những đứa con và nhất là có thời gian đọc lời Chúa, đi thờ phượng Chúa đều đặn hơn.

“Nhà nghỉ” – nghề mới của gia đình chị. Chị cùng chồng vay tiền bên ngoại của mấy đứa nhỏ xây nhà nghỉ. Nhà nghỉ của chị lúc nào cũng đầy phòng. Chẳng bao giờ khách phàn nàn khi đến nghỉ bởi chị cùng chồng làm việc rất đàng hoàng, tiếp đón khách rất tử tế. Dù ở trong cái nghề nào, gia đình chị cũng tận tâm với nghề, huống chi là cái nghề Chúa cho.

Ấy thế mà cũng gần 1 năm chị làm “nhà nghỉ”. Chị cũng quen với cái nghề mới. Chị kinh nghiệm nhiều hơn về Chúa – Đấng giúp chị và gia đình chị, thương yêu chị và những đứa con. Chị tin Chúa qua những điều Chúa làm, chị thường nhắc cho chồng chị và 3 đứa con nhớ về việc Chúa làm, Chúa thương và Chúa mở đường cho nhà chị như thế nào. Cuộc sống giờ đây của chị cũng khá hơn, 3 đứa con không chỉ đủ ăn mà còn có tiền đi học. Giờ đây, chị hạnh phúc và biết ơn Chúa nhiều lắm.

Bình Luận:

You may also like