Home Quốc Tế Sự Dũng Cảm Của Những Nhà Truyền Giáo Đem Tin Lành Đến Với Chiến Binh Boko Haram

Sự Dũng Cảm Của Những Nhà Truyền Giáo Đem Tin Lành Đến Với Chiến Binh Boko Haram

by ChristianToday
30 đọc

Những nhân viên cứu trợ người bản địa vẫn tiếp tục rao giảng Lời Chúa bất chấp các chiến dịch khủng bố tàn bạo của Boko Haram ở đông bắc Nigeria. Theo thông tin từ tổ chức nhân đạo Cơ Đốc Christian Aid, công khó cùng với sự dũng cảm của nhiều anh em Cơ Đốc nhân thậm chí đã cảm phục được nhiều thành viên của tổ chức vũ trang Hồi giáo quay về đầu phục Chúa.

Nhờ vào việc nhiều người trẻ được huấn luyện để mạnh dạn đi ra xây dựng các hội thánh song hành với công tác cung cấp viện trợ nhân đạo cho những người tị nạn, Tin Lành của Đấng Christ đã tìm thấy những mảnh đất màu mỡ ngay giữa vùng đất của những chiến binh Boko Haram.

Hơn 3 triệu trẻ em rơi vào cảnh vô gia cư vì nhưng đợt tấn công không ngừng của Boko Haram.

Hơn 3 triệu trẻ em rơi vào cảnh vô gia cư vì nhưng đợt tấn công không ngừng của Boko Haram.

Theo giám đốc Amie Cotton của Christian Aid Châu Phi, mục vụ có tuổi đời 32 năm tuổi được hỗ trợ bởi tổ chức toàn cầu Christian Aid Mission này đã không ngừng vươn đến những con người chưa được Tin Lành đụng chạm trong suốt những năm qua.

“Mục vụ đã và đang giúp đỡ những người không biết Đấng Christ được biết Ngài, ngoài ra cũng tích cực huấn luyện và phát triển lãnh đạo, môn đồ hóa và làm việc ở những vùng khó khăn” – bà Amie Cotton nói.

Tuy nhiên, bước ngoặt để trở về với Đấng Christ luôn đi cùng một cái giá rất đắt.

Bà Cotton kể về một lần Boko Haram gửi một đoạn video đến cựu thành viên đã trở thành Cơ Đốc nhân. Đoạn video này có ghi lại cảnh các thành viên nhóm nổi dậy giết chết vợ và ba đứa con của anh này bằng dao.

“Đôi khi anh ta cảm thấy được an ủi vì anh ta có Chúa Giê-xu, nhưng khi anh nhớ đến gia đình, anh ta lại cảm thấy như không nên sống trên thế giới này nữa” – bà kể.

“Nhưng điều tốt lành là Chúa đã mang anh ấy trở lại với Chúa và bằng cách mang anh trở lại, Chúa cũng đã cứu nhiều cuộc đời khác, người đàn ông đó [nếu không được thức tỉnh] đã có thể sẽ giết thêm nhiều người khác”.

Giám đốc mục vụ Christian Aid cho biết rằng chương trình của họ sẽ chuyển những Cơ Đốc nhân từng là thành viên Boko Haram đến một nơi an toàn, tránh xa khỏi nanh vuốt của nhóm khủng bố kia nhằm giúp họ có thể sống một đời sống mới tốt đẹp hơn trong sự bao bọc của Chúa.

Bà chia sẻ rằng họ rất yêu thích học Kinh Thánh và hoàn toàn từ bỏ những điều chống lại Chúa. Họ cũng “trở nên đâm rễ trong thuộc linh để có thể tiếp cận với những người Hồi giáo”.

Cơ đốc nhân tại Nigeria luôn bị trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Cơ đốc nhân tại Nigeria luôn bị trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Ngoài ra, những người trẻ tốt nghiệp khoá đào tạo của mục vụ này cũng bất chấp nguy hiểm để bảo vệ các nạn nhân và những người tị nạn nhằm minh chứng cho họ thấy được sự nhân từ của Chúa Giê-xu.

Một vài người trẻ đã tốt nghiệp của chúng tôi tham gia vào mục vụ một cách vô cùng can đảm” – bà Cotton kể lại – “Tại một ngôi làng, khi Boko Haram đang tiến hành thảm sát, một anh chàng của chúng tôi đã kịp trốn thoát vào rừng. Anh này đã gọi điện cho tôi và nói ‘Boko Haram đã tấn công và chúng giết hại người dân, họ đã trốn vào trong rừng nhưng họ không biết nơi ở của vợ con họ ở đâu'”.

Anh chàng này sau đó gọi lại cho bà và báo cáo tình hình rằng quân đội đã đến cứu trợ kịp thời. Tuy nhiên, bà vẫn đưa ra đề nghị đưa anh ta cùng 3 nhà truyền giáo khác rời khỏi làng một thời gian nhưng anh này ngay lập tức từ chối.

“Nhìn xem, chúng tôi có hơn 100 người trong làng để chăm sóc. Nếu chúng tôi đi, chúng tôi sẽ đi với họ. Nếu chúng tôi không đi với họ, chúng tôi sẽ không thể trở lại nữa, bởi vì nếu chúng tôi trở lại, loại sứ điệp nào về tình yêu Đấng Christ mà chúng tôi có thể rao truyền được nữa? Rằng chúng tôi đã bỏ chạy khi xảy ra khó khăn, và bây giờ hết khó khăn rồi chúng tôi đã trở về sao?” – Amie Cotton thuật lại lời của chàng trai dũng cảm kia.

Amie Cotton cho biết rằng những người trẻ tuổi này luôn sẵn sàng truyền bá Phúc Âm bất chấp sự tàn bạo của Boko Haram.

Trong bối cảnh này, chúng tôi vẫn cảm ơn Chúa bởi vì chúng tôi vẫn sống và chúng tôi vẫn làm việc” – bà nói.

Nếu hội thánh lẩn trốn, ai sẽ biết đến hội thánh? Phải có những nhà truyền giáo khát khao đến mức sẵn sàng đón nhận cái chết để đem những linh hồn đó về với Chúa”.

Christian Aid Mission là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ 60 năm trước. Tổ chức này đang hỗ trợ hơn 500 mục vụ ở nước ngoài với sự phối hợp cùng các nhà truyền giáo bản địa.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like