Home Quốc Tế Nhà Vô Địch World Cup Nữ 2015 Ca Ngợi Chúa

Nhà Vô Địch World Cup Nữ 2015 Ca Ngợi Chúa

by ChristianToday
30 đọc

Ngay sau khi Tobin Heath giúp đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ giành chức vô địch World Cup 2015 sau chiến thắng 5-2 trước Nhật Bản trong trận chung kết diễn ra tại Vancouver, Canada vào Chủ nhật tuần trước, cô đã lên tiếng khích lệ cộng đồng Cơ Đốc khắp thế giới và cảm tạ Chúa vì chức vô địch này cũng như niềm tự hào về đức tin của mình.

Tobin Heath chính là người ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu chung kết với Nhật Bản, qua đó biến trận đấu này thành kỷ lục trận chung kết có nhiều bàn thắng được ghi nhất ở giải bóng đá vô địch thế giới dành cho nữ FIFA Women’s World Cup.

Vận động viên mang trong mình đức tin Cơ Đốc mạnh mẽ này đã rất thành công khi giành chức vô địch thế giới khi mới chỉ 27 tuổi. Trước khi vòng chung kết diễn ra, cô đã nhiều lần cảm tạ Chúa công khai trên mạng xã hội, cô thậm chí còn đăng một tấm ảnh chính cô cúi đầu trong sự cầu nguyện và chú thích bức ảnh bằng đoạn Kinh Thánh Philíp 4:6-7.

Huy chương vàng bóng đã nữ 2015 Tobin Heath

Huy chương vàng bóng đã nữ 2015 Tobin Heath

Mặc dù là người nổi tiếng nhưng nữ vận động viên tài năng này vẫn luôn giữ vững đức tin nơi Chúa. Vào năm 2011, khi trả lời phỏng vấn Belief Net, Tobin Heath cho biết rằng cô chơi bóng để vinh danh Chúa và phục vụ với một vai trò tích cực như là hình mẫu dành cho các cô gái trẻ.

“Nếu bạn nhìn nhận việc trở thành một hình mẫu như kiểu bạn có thể đổ đầy người khác với tình yêu của Chúa Giêxu thì đó chính là điều tôi muốn trở thành. Được biết đến và chú ý đến trong thể thao không phải là điều lèo lái tôi để làm việc chăm chỉ và mong muốn mình trở nên tốt nhất. Điều làm tôi trở nên như vậy là Chúa Giêxu. Đó là lí do tôi chơi bóng. Tôi chơi bóng để vinh hiển danh Ngài,” cô nói.

“Tôi cố giữ điều đó làm động lực của mình mỗi khi bước ra sân đấu cho dù đó là tập luyện hay là một trận đấu thật sự. Phải làm việc thật chăm chỉ với tấm lòng tạ ơn Chúa vì những điều Ngài đã trao cho tôi và tôi hi vọng rằng một phần nào đó trong sự cố gắng của mình có thể đến với Ngài.”

Không chỉ mong muốn truyền cảm hứng cho người hâm mộ và đưa dắt họ đến với Chúa, Tobin Heath còn không ngừng động chạm lên đời sống thuộc linh của những người đồng đội xung quanh mình. “Họ có thể nhìn thấy nền tảng mà bạn đặt để cuộc sống mình lên thông qua những lần biến động lên xuống của chính cuộc đời bạn,” cô nói. “Bạn cũng có thể ở đó để chia sẻ tình yêu Đấng Christ với họ thông qua những lúc mà họ cần đến và thèm khát sự thật trong đời sống.”

Cô còn chia sẻ rằng chuyện thắng thua trong một trận đấu không quan trọng. Điều quan trọng đối với cô đó là cô làm cho mọi trận đấu đều xoay quanh Chúa, cách mà Ngài biến đổi đời sống và trao cho những người đi theo Ngài tình yêu đích thực, mục đích, ý nghĩa và sự thoả mãn trong cuộc sống.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like