Home Tin tức Lễ Công Nhận Các Chi Hội Tại Tỉnh Lâm Đồng

Lễ Công Nhận Các Chi Hội Tại Tỉnh Lâm Đồng

by httlvn.org
30 đọc

Dù ở những nơi xa xôi hẻo lánh trên vùng đồi núi cao, dân cư thưa thớt, nhưng Hội Thánh của Đức Chúa Trời vẫn được thành lập và phát triển. Vào ngày 6-7/8/2015, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Công nhận các Chi Hội và Hội đồng bầu cử Tân Ban Chấp sự Hội Thánh trong tỉnh tại các địa điểm như sau:

Lúc 9 giờ ngày 6/7/2015, Lễ Công nhận Chi Hội Ciêng Kao, thuộc xã Đạ Tông huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là huyện mới thành lập cũng là một trong những huyện nghèo nhất trong cả nước.

Chi Hội Ciêng Kao được thành lập năm 1959. Hầu hết là người Kơ Ho, do lối sống “du canh, du cư”, cho nên chỗ nhóm không ổn định, mãi cho đến năm 2007 tập trung nhóm lại một chỗ được TLH công nhận Chi Hội Ciêng Kao thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) do MSNC Liêng Hót Ha Tông làm Quản nhiệm, tổng số tín đồ 576 người, Báp-têm là 227 người.

Tham dự chương trình có khoảng hơn 1.000 người tham dự. Mục sư Kon Sa Ha Hăck – Ủy viên TLH – đã giảng dạy Lời Chúa với đề tài “Sống Khôn Ngoan”, Kinh Thánh nền tảng trong Châm Ngôn 4:7a. Mục sư Phan Phụng Thanh – Ủy viên BĐD – thực hiện nghi thức bầu cử. Kết quả có 7 thành viên đắc cử vào Tân Ban Chấp sự của Hội Thánh nhiệm kỳ đầu tiên (2015 – 2017). Mục sư Kon Sa Ha Hăck cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự được ơn Chúa, cùng hợp tác với Mục sư Quản nhiệm cùng nhau gây dựng và phát triển Hội Thánh.

Hiện nay Hội Thánh đang nhóm tại nhà nguyện rất chật hẹp xin quí Tôi con Chúa khắp nơi xa gần thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh sớm có 1 lô đất và có đủ tài chánh để xây dựng Nhà Thờ có nơi nhóm lại ổn định và khang trang.

1

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

Ban hát của HT Ciêng Kao tôn vinh Chúa

Ban hát của HT Ciêng Kao tôn vinh Chúa

MS Ha Kăck giảng Lời Chúa

MS Ha Kăck giảng Lời Chúa

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 06/07/2015, tại xã Đạ M’Rông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng; Chúa có thêm một Chi Hội Kon Đố Đạ Tế được công nhận tư cách pháp nhân, đây cũng là một Chi Hội thuộc vùng sâu vùng xa, lần đầu tiên tổ chức Hội đồng Bầu cử Chấp sự (nhiệm kỳ 2015 – 2017).

Hội Thánh được thành lập năm 1953 do Mục sư Ha Chú B làm chứng và hướng dẫn dân làng cầu nguyện tin Chúa với số tín đồ 185 người (Nam phụ lão ấu). Tín hữu nhóm lại trong nhà thờ được dựng bằng tre nứa, mái lợp tranh rất đơn sơ. Sau năm 1975, con cái Chúa không có nơi sinh hoạt suốt thời gian khá dài; dầu vậy, con cái Chúa vẫn giữ đức tin. Đến năm 2006, số tín hữu mỗi ngày một tăng lên và đã được UBND xã chấp thuận cho phép nhóm lại. Năm 2007, được Ban Trị sự TLH chứng nhận Thầy Kơ Sa Ha Măng đặc trách Điểm Nhóm. Đến năm 2009, Điểm Nhóm Kon Đố Đạ Tế được TLH công nhận chính thức là Chi Hội với số tín hữu là 780 người, Báp-têm là 460 người, do Mục sư Đơng Gur Ha Huý kiêm Quản nhiệm. Hiện nay Hội Thánh đang nhóm tại nhà nguyện rất chật hẹp con cái Chúa 100% là người Kơ Ho.

Mục sư Cilmup Ha Kar, Trưởng BĐD, giảng Kinh Thánh đề tài “Con đường tốt lành nhất”, Kinh Thánh trong I Cô-rinh-tô 12:31. Hội đồng Bầu cử Ban Chấp sự được diễn ra và kết quả có 9 thành viên đắc cử vào Ban Chấp sự. Mục sư Kon Sa Ha Hăck cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự đầy ơn Chúa và hiệp tác với Mục sư Quản nhiệm để gây dựng và phát triển Hội Thánh.

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

Ban hát HT người H’Mong góp phần tôn vinh Chúa

Ban hát HT người H’Mong góp phần tôn vinh Chúa

Ban hát HT Kon Đố Đạ Tế tôn vinh Chúa

Ban hát HT Kon Đố Đạ Tế tôn vinh Chúa

MS Cilmúp Ha Kar rao giảng Lời Chúa

MS Cilmúp Ha Kar rao giảng Lời Chúa

MS Ha Hăck cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự

MS Ha Hăck cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự

Vào lúc 9 giờ ngày 07/07/2015 tại thôn 2 xã Rô Men, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, Lễ Công nhận Chi Hội Rô Men đã được diễn ra với khoảng 1.000 người tham dự.

Chi Hội Tin Lành Rô Men có tín hữu phần lớn là người M’Nông được thành lập năm 1996, dầu ở trong hoàn cảnh rất khó khăn về nhiều phương diện, nhưng tôi con Chúa luôn duy trì nhóm lại thờ phượng Chúa và gây dựng đức tin, được Tổng Liên Hội công nhận Chi Hội vào năm 2009, Mục sư Liêng Jrang Ha Blang kiêm Quản nhiệm. Tổng số tín hữu là 312 người, Báp-têm là 129 người. Sau nhiều năm Hội Thánh cầu nguyện và chờ đợi. Đây là Chi Hội thứ 7 thuộc huyện Đam Rông được chính thức công nhận.

Mục sư Phan Phụng Thanh – Ủy viên BĐD – giảng Lời Chúa với chủ đề “Thành viên của Hội Thánh”, câu gốc trong Ê-phê-sô 2:19. Kết quả Hội đồng bầu cử Chấp sự với 7 thành viên được đắc cử vào Ban Chấp sự (nhiệm kỳ 2015 – 2017). Mục sư Kon Sa Ha Hăck cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự.

Quang cảnh bên ngoài

Quang cảnh bên ngoài

Ban hát tôn vinh Chúa

Ban hát tôn vinh Chúa

12

Mục sư Phan Phụng Thanh giảng Lời Chúa

Mục sư Phan Phụng Thanh giảng Lời Chúa

Cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự

Cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự

MS Võ Đông Tiên, TĐ Nguyễn Thiện Phước
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like