Home Tin tức Ký Sự Một Hành Trình Truyền Giảng (tiếp theo)

Ký Sự Một Hành Trình Truyền Giảng (tiếp theo)

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kỳ 1: MÙA GẶT

Kỳ 2: THU HOẠCH

“Cùng nhau ta hát vang,
Gặt lúa cánh đồng vàng,
Lòng từ nay khoan khoái thay,
Bó lúa đem về đây.”

Thánh ca 325: Gánh lúa về

Sau một hành trình dài bằng xe ô tô rồi hối hả đi bộ, vào khoảng 5 giờ chiều đoàn truyền giáo chúng tôi đã tập kết đầy đủ đến nhà thờ Tin Lành Bình Quế (nơi tổ chức chương trình truyền giảng).

Nhà thờ tim lành Bình Quế thật đẹp

Nhà thờ tim lành Bình Quế thật đẹp

Được Mục sư quản nhiệm và anh em con cái Chúa tại Hội Thánh đón tiếp mừng rỡ chân tình. Sau đó mọi người cùng hợp sức khẩn trương lắp đặt sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ghế ngồi và các thiết bị khác chuẩn bị cho đêm truyền giảng ngoài khuôn viên nhà thờ. Khối lượng công việc là vậy nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo cùng với tinh thần làm việc tích cực đầy trách nhiệm của mỗi người, như “làm cho Chúa chứ không phải cho người ta” Lời Kinh Thánh.

Chỉ hơn 30 phút sau mọi việc chuẩn bị đã hoàn tất xong, chờ đến giờ “bó những bó lúa thơm” mang về dâng lên Chúa trong sự vui mừng.

Mọi công tác chuẩn bị đã xong

Mọi công tác chuẩn bị đã xong

Đã lâu lắm rồi chừng hơn 5 năm nay tôi mới có dịp gặp lại đầy tớ Chúa yêu dấu: Mục sư Phạm Mính từ ngày ông còn hầu việc Chúa ở Hội Thánh Khánh Bình (huyện Nông Sơn), nay ông về quản niệm Hội Thánh Bình Quế (huyện Thăng Bình). Ngày đó ông là vậy và bây giờ ông vẫn thế, dáng người chân chất đậm đà của người xứ Quảng, lời nói nhỏ nhẹ chậm rãi, tinh cách giản dị bởi lòng nhơn hiền ở ông dể mến dể gần gũi lắm.

Mục sư Phạm Mính (người đứng ngoài cùng bên phải dáng người thôn quê chân chất)

Mục sư Phạm Mính (ngoài cùng bên phải)

Với lòng ao ước muốn rao báo Tin lành chia sẻ tình yêu Thiên Chúa cho đồng bào thân yêu ở những vùng lân cận tại địa phương. Để tổ chức đêm truyền giảng tối nay, từ nhiều tháng qua tôi con Chúa tại Hội Thánh Bình Quế đã hết lòng cầu nguyện, nổ lực mời gọi thân hữu

Đã 3, 4 tháng rồi vùng đất trung du thuộc miền Trung này nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, vậy mà hôm nay sắp đến giờ truyền giảng Trời lại đổ mưa, gặp thời tiết bất lợi đây là nan đề thử thách đức tin và tinh thần hầu việc của hết thảy con dân Chúa.

Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời,”… “hãy chịu cực khổ, làm việc của người giảng Tin Lành,” 2 Ti-mô-thê 4.

Tạ ơn Đức Chúa Trời Ngài biết rõ tấm lòng và sự khao khát của con dân Ngài. Ngài có quyền năng biến những khó khăn thành điều phước hạnh. Một cơn mưa thuộc thể làm tươi mát mọi cảnh vật báo hiệu một cơn mưa thuộc linh tiếp theo xảy đến trên vùng đât này.

Không ngại sự khó nhọc, dầu mưa gió nhưng rất nhiều con cái Chúa, nhân sự của Hội Thánh Bình Quế đưa xe máy đến tận nhà thân hữu mời gọi và chở về tham dự đêm truyền giảng.

Rất vui mừng một người, hai người, ba, bốn …và đến giờ bắt đầu chương trình thì rất nhiều thân hữu đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ tham dự. Thật hết sức cảm động khi nhìn thấy nhiều thân hữu là các cụ già, là các em thiếu niên, thiếu nhi tay cầm ô (dù) hoặc choàng áo mưa đến tham dự.

Mặc dầu bên ngoài trời đang mưa nhưng rất nhiều thân hữu đến tham dự

Mặc dầu bên ngoài trời đang mưa nhưng rất nhiều thân hữu đến tham dự

Đêm nay, mọi ngã đường dẫn đưa thân hữu về nhà thờ tin lành Bình Quế nhưng “chỉ có một con đường đưa ta về Thiên Quôc” và Giêxu là chính con đường ấy.

Thật vậy, Chúa Giê-xu phán: “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống” Giăng 14:6

Mở đầu chương trình bạn Phượng Uyên giao lưu cùng thân hữu với bài hát “Chỉ có một con đường thật vui và ý nghĩa”.

Tiếp đến là các tiết mục Thánh nhạc vang lên ca ngợi tình yêu thương diệu kỳ của Thiên Chúa dành cho con người. Ngài là đấng quyềng năng, Đấng chúc tôn. Do ban âm nhạc, các ca đoàn của Đoàn truyền giáo Hòa Khánh và Hội Thánh Bình Quế thể hiện. Đã đi vào lòng người làm cảm xúc bao tâm hồn.

Trong cuộc sống đời thường người ta có thể chọn nhiều giải pháp nào đó để thực hiện mục đích. Thế nhưng:

Muốn được đi con đường đưa về Thiên Quốc để nhận được sự sống đời đời chỉ có một giải pháp và là “GIẢI PHÁP DUY NHẤT” ấy là tin nhận Cứu Chúa Giêxu Christ làm cứu Chúa đời mình.

Mục sư Nguyễn Bích Sơn chia sẻ lời Chúa qua đề tài “GIẢI PHÁP DUY NHẤT” dựa trên nền tảng kinh thánh: “Đức Chúa Giêxu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy;” 1Ti-mô-thê 1: 15.

Mục sư Nguyễn Bích Sơn chia sẻ lời Chúa

Mục sư Nguyễn Bích Sơn chia sẻ lời Chúa

Chúng tôi cùng quí vị thân hữu được mục sư cho xem lại đoạn clip trích từ bộ phim về vụ đắm tàu Titanic huyền thoại. Từng làm trái tim hàng triệu người yêu điện ảnh trên khắp thế giới phải thổn thức.

Titanic được mệnh danh là “siêu tàu không thể chìm” nhưng chỉ cần va vào tảng băng trôi trở thành nhỏ bé giữa đại dương mênh mông mà thôi. Con người thật bơ vơ lạc lối.

Trong lúc đau thương sầu u, tôi vẫn luôn xin Giêxu… Chúa ôi cho tôi càng gần, càng gần Chúa nay” Thánh ca 240 (Càng gần Chúa hơn). Do hai bạn Trọng Minh, Kim Yến trình bày.

Bài hát êm dịu ngọt ngào và cũng là lời nhắc nhở cảnh báo cho mỗi người đang sống trên cõi tạm đầy sự bất trắc như con tàu Titanic huyền thoại kia.

“Lời Chúa rao ra không trở về luống công”, Đêm nay Tin lành được rao giảng cho nhiều người dược nghe đến. “Một người dược cứu cả thiên đàng đều vui mừng” Lời Kinh thánh. Cảm tạ ơn Chúa cho 2 linh hồn tiếp nhận Chúa Giêxu là “Giải pháp duy nhất” để đi theo con đường “đưa về Thiên quốc”.

Những linh hồn tiếp nhận Chúa làm cứu Chúa của đời sống mình

Những linh hồn tiếp nhận Chúa làm cứu Chúa của đời sống mình

Tạ ơn Chúa “vì công khó của hết thảy chúng tôi trong Chúa chẳng phải là vô ích”, Ngài đã ban cho đêm truyền giảng diễn ra một cách tốt đẹp vinh hiển. Ai nấy đều thỏa lòng.

Kết thúc chương trình, các thành viên trong đoàn truyền giáo chúng tôi lại khẩn trương thu xếp vật dụng thiêt bị để ra xe trở về ngay trong đêm.

Chia tay lưu luyến và trong tình yêu thương nhau trong Chúa chúng tôi nhận được tình cảm dạt dào của ông, bà mục sư quản nhiệm cùng hết thảy anh em tại Hội thánh Bình Quế, bằng những chuyến “xe thồ” chạy trong đêm đưa từng người trong Đoàn chúng tôi ra xe trở về.

Đêm khuya, ông bà mục sư Phạm Mính và nhiều con cái Chúa tiễn chân chúng tôi ra tận xe đậu ngoài bờ kênh phía xa với những món quà đặc sản của vùng Quảng Nam là những chiếc bánh chưng, những nải chuối rừng và những quả mít đang chờ ngày chín tới…

Bất chợt tôi nhớ lại câu ca dao ngọt ngào của quê tôi:

“Ai về nhắn với bạn nguồn
Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên..”

Ôi là thương là nhớ biết bao nhiêu nơi này.

Suốt cả chặng đường dài đi và về cùng với bao công việc bận rộn khẩn trương vậy mà lúc nây đây trên xe không ai tỏ vẻ mệt mỏi mà trái lại tinh thần càng hăng hái phấn chấn hẳn. Biết rằng có Đấng hằng dẫn dắt nâng đỡ ban thêm sức cho những chiến sĩ tập tự của Ngài.

Đồng lúa đang chín vàng xin Chúa cho đoàn truyền giáo Hội Thánh Hòa Khánh được làm những con gặt tiếp tục đi ra gặt những bó lúa thơm về dâng cho Ngài.

Chúng tôi về đến nhà quá nữa khuya, đồng hồ đã chỉ sang ngày mới.

Kỉ niệm một hàng trình truyền giảng đầy ơn phước Chúa.

Tháng 6/2015

Đỗ Phú Thọ
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like