Home Quốc Tế Khu Vực Chúa Giêxu Nhận Báp-tem Được Công Nhận Di Sản Thế Giới

Khu Vực Chúa Giêxu Nhận Báp-tem Được Công Nhận Di Sản Thế Giới

by ChristianToday
30 đọc

Một khu vực thuộc địa phận Jordan được nhiều người tin rằng chính là nơi Chúa Giêxu được nhận phép Báp-tem bởi Giăng Báp-tít đã được chỉ định là di sản thế giới bởi tổ chức UNESCO.

Khu vực này có tên Al-Maghtas, có nghĩa là “Báp-tem” hoặc sự nhấn chìm trong tiếng Ả-rập. Đây là một địa danh nằm ở phía bờ đông của sông Jordan, cách Biển Chết 9km về phía bắc. Địa điểm này đã trở thành địa điểm yêu thích của những người hành hương kể từ khi UNESCO tài trợ cho các cuộc khai quật tại đây. Trước kia, Giáo Hoàng Jonh Paul II từng viếng thăm nơi này vào năm 2000, và Giáo Hoàng Benedict XVI cũng từng ghé thăm vào năm 2009.

Khu vực vừa được công nhận di sản này bao gồm 2 khu chính đó là Đồi Elijah và khu vực nhà thờ Thánh Giăng Báp-tít nằm gần con sông. Ngoài ra, còn có một số di tích của người La Mã và Byzantine như các nhà thờ, nhà nguyện, tu viện, hang động ẩn sĩ và một hồ nước rửa tội.

Khu vực làm phép Báp-tem tại Jordan được UNESCO công nhận di sản thế giới.

Khu vực làm phép Báp-tem tại Jordan được UNESCO công nhận di sản thế giới.

Phúc âm Mác, Ma-thi-ơ và Lu-ca đều nói đến lúc Chúa Giêxu nhận phép Báp-tem rằng “Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng.”

Với việc được công nhận là di sản thế giới, nhiều người trên thế giới sẽ biết đến tính chất quan trọng của quần thể này. Tiềm năng du lịch là cực kì lớn khi có đến hàng triệu Cơ Đốc nhân thích thú với việc được nhận phép Báp-tem tại sông Jordan, cùng nơi mà Chúa Giêxu nhận phép Báp-tem. Hiện tại, con số khách hành hương đến đây hàng năm là khoảng 100.000 người, nhưng con số này hứa hẹn sẽ tăng lên đột biến sau khi được công nhận di sản thế giới.

Mặc dù đã được UNESCO công nhận nhưng một vài học giả trên thế giới tin rằng khu vực Chúa Giêxu được Báp-tem là một địa danh khác nằm trong biên giới Israel và cũng có rất nhiều khách du lịch viếng thăm địa danh của Israel.

Nhiều Cơ Đốc nhân tìm đến khu vực này để làm phép Báp-tem vì ý nghĩa quan trọng của nó.

Nhiều Cơ Đốc nhân tìm đến khu vực này để làm phép Báp-tem vì ý nghĩa quan trọng của nó.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like