Home Quốc Tế Bible For Iraq – Lời Chúa Cho Người Tị Nạn

Bible For Iraq – Lời Chúa Cho Người Tị Nạn

by ChristianToday
30 đọc

Một mục vụ Cơ Đốc Mỹ đã ra mắt một dự án nhằm cung cấp cả về vật chất lẫn thuộc linh đến hàng ngàn Cơ Đốc nhân rơi vào cảnh tị nạn do các cuộc xung đột trong chiến dịch khủng bố của Nhà nước Hồi Giáo tại Trung Đông. Các hỗ trợ vật chất bao gồm thực phẩm và những nhu yếu phẩm cơ bản khác, ngoài ra Kinh Thánh tiếng Ả Rập và tiếng Kurd dưới dạng âm thanh cũng được đem đến với hàng ngàn người tị nạn.

“Bible for Refugees” đã khởi xưởng chiến dịch “Bible for Iraq” như một nỗ lực toàn cầu nhằm đem Lời Chúa và Phúc Âm của Chúa Giê-xu Christ đến cho những tị nạn.

“Chiến dịch của chúng tôi, Bibles for Iraq, sẽ tập trung vào việc mang Kinh Thánh đến với càng nhiều người tị nạn càng tốt – nhiều người trong số họ không biết học hay viết và không được tiếp cận Kinh Thánh nhiều như hiện nay họ có thể” – Theo thông báo trên Website của mục vụ.

Trang chủ của mục vụ.

Trang chủ của mục vụ kêu gọi giúp đỡ đem Lời Chúa đến Iraq.

ISIS đã tăng cường chiến dịch càn quét để mở rộng lãnh thổ kiểm soát từ Iraq và Syria. Hơn nữa, Boko Haram tại Nigeria và các chiến binh li khai từ Taliban tại Afghanistan cũng tương tự mở rộng lãnh địa tới các cộng đồng Cơ Đốc.

Bible for Refugees hiện đang làm việc với World Mission tại Michigan để mang tới Iraq và Syria những chiếc máy phát Kinh Thánh dạng âm thanh sử dụng năng lượng mặt trời, những thiết bị này được đặt tên “Treasure” (tạm dịch “Báu vật”).

Mặc dù chúng tôi sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vật chất của người tị nạn nhưng trên hết, người dân Iraq cần Lời Chúa hằng sống mỗi ngày” – Micheal Marcavage, chủ tịch của Bible for Refugees nói – “Chúng tôi hi vọng sẽ mang Kinh Thánh dạng âm thanh tới miền bắc Iraq trong cuối năm nay và trao tận tay những người dân bị tổn hại và di dời”.

“Hỗ trợ nhân đạo thể hiện tình yêu một cách thực tế nhưng chỉ kéo dài tạm thời” – Giám đốc điều hành World Mission Greg Kelley nói – “Lời Chúa trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của họ sẽ mang đến hi vọng và sự biến đổi mà sẽ tồn tại vĩnh viễn”.

Đối với những người không biết chữ thì việc nghe Kinh Thánh trong tiếng mẹ đẻ sẽ mang lại hiệu quả lớn, cảm động tấm lòng họ.

“Trung bình, một Treasure được sử dụng trong một nhóm 10-12 người sẽ được nghe trong 1-2 giờ một lần” – Kelly chia sẻ kinh nghiệm của anh tại Nepal, Sri Lanka và Congo khi giúp nhiều nhóm người được nghe Lời Chúa.

“Rất khó để miêu tả niềm vui của việc nghe Kinh Thánh trong ngôn ngữ của mình” – Kelly nói – “Hãy tưởng tượng bạn chưa bao giờ đọc và nghe Kinh Thánh dù 1 lần! Chiếc máy in do Johannes Gutenberg phát minh khoảng năm 1440 trở thành công cụ trong cuộc ‘Cải cách Tin Lành’. Tương tự vậy, Treasure đang cung cấp cho hàng triệu người trên khắp thế giới một cách tiếp cận với Lời Chúa”.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like