Home Quốc Tế Bị Phạt 135.000 Dollar Vì Từ Chối Làm Bánh Cho Đám Cưới Đồng Tính

Bị Phạt 135.000 Dollar Vì Từ Chối Làm Bánh Cho Đám Cưới Đồng Tính

by ChristianToday
30 đọc

Một cửa hiệu làm bánh tại thành phố Gresham, bang Oregon, Hoa Kỳ đã phải nhận hình phạt 135.000 dollar vì lí do từ chối làm bánh cưới cho một cặp hôn nhân đồng tính.

Văn phòng Lao động của bang Oregon hôm thứ năm tuần trước đã đưa ra quyết định phạt hiệu bánh mang tên Sweetcakes by Melissa vì tội danh vi phạm luật chống phân biệt đối xử. Được biết, trước đó cửa hàng bánh do Melissa Elaine và chồng Aaron Wayne Klein làm chủ đã từ chối làm bánh cho một đám cưới đồng tính nữ giữa Lautel Bowman-Cryer và Rachel Bowman-Cryer vào tháng một năm 2013.

Quyết định cuối cùng cho biết 60.000 dollar sẽ được trao cho Laurel và 75.000 dollar được trao cho Rachel vì những “tổn hại tình cảm” bị gây ra trực tiếp bởi hành động phân biệt đối xử trái pháp luật.

Vợ chồng Aaron Klein và Melissa Elaine.

Cặp đôi Aaron Klein (phải) và Melissa Elaine.

Dựa vào luật bang Oregon, Văn phòng Lao động cho biết rằng các hoạt động kinh doanh không được phân biệt đối xử hay từ chối cung cấp dịch vụ dựa vào định hướng giới tính cũng như các đặc điểm chủng tộc, khuyết tật, tuổi tác hay tôn giáo cùa người dùng dịch vụ.

Vụ việc này xảy ra vào ngày 17/01/2013 khi Rachel và mẹ cô là bà Cheryl McPherson đến hiệu bánh Sweetcakes by Melissa. Hai người này đến quầy thử bánh và gặp Aaron Klein, ông chủ này đã hỏi tên của cô dâu và chú rể để ghi lên bánh và Rachel đã nói rằng sẽ có hai cô dâu, tên của họ là “Rachel và Laurel.”

Aaron Klein sau đó nói với họ rằng cửa hàng không làm bánh cưới cho các cặp hôn nhân đồng tính bởi vì nó trái với đức tin tôn giáo của họ. Laurel và Rachel đã đệ đơn cáo buộc phân biệt đối xử chống lại hiệu bánh Sweetcakes by Melissa. Và cho đến nay, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra.

Tuy nhiên, chủ tiệm bánh này vẫn có thể tiếp tục nộp đơn kháng cáo, theo như quy định của văn phòng lao động.

Chủ tiệm bánh Sweetcakes by Melissa trong một lần họp báo về vụ kiện vào năm 2014.

Chủ tiệm bánh Sweetcakes by Melissa trong một lần họp báo về vụ kiện vào năm 2014.

Hiện tại, một số trang web được lập nên giúp gây quỹ hỗ trợ cặp đôi tại tiệm bánh Sweetcakes by Melissa. Mặc cho tổn thất về tiền của là to lớn, cặp đôi này vẫn tỏ ra rất nhất quyết trong việc đứng lên vì lẽ thật.

Trên mạng xã hội, chủ hiệu bánh này đã một mực lên án quyết định này. “Kết quả cuối cùng đã được đưa ra hôm nay. Chúng tôi bị phạt 135.000 dollar vì tổn thất tình cảm mình gây ra. Ngoài ra, Aaron cũng bị cáo buộc tội danh liên quan đến quảng cáo (cơ bản nói về việc không muốn tham gia vào đám cưới đồng tính). Điều này đã lấy đi quyền đưa ra quyết định của chúng tôi.”

Họ nói thêm: “Theo như bang Oregon thì chúng tôi không có quyền tự do tôn giáo hay quyền tự do ngôn luận nào cả. Chúng tôi sẽ KHÔNG từ bỏ cuộc chiến này, và chúng tôi sẽ KHÔNG im lặng. Chúng tôi đứng lên vì lẽ thật của Chúa, Lời Chúa và sự tự do cho TẤT CẢ người Mỹ. Chúng ta ở đây là để vâng phục Chúa chứ không phải loài người, và chúng tôi sẽ không làm theo đời này. Nếu chúng tôi buộc phải mất hết tất cả, nó vẫn hoàn toàn xứng đáng trước Chúa – người đã trao đi Con Một và Duy Nhất của Ngài, Chúa Giêxu, cho chúng ta! Chúa sẽ thắng cuộc chiến này!”

Những ý kiến này được đang lên Facebook và được trang tin tức Huffington Post ghi nhận trước kia. Tuy nhiên, hiện tại bài đăng này đã được gỡ xuống.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like