Home Quốc Tế “Tôi Không Sống Trong Sợ Hãi Vì Mỗi Ngày Tôi Thuộc Về Chúa”

“Tôi Không Sống Trong Sợ Hãi Vì Mỗi Ngày Tôi Thuộc Về Chúa”

by ChristianToday
30 đọc

Rifqua Bary thu hút sự chú ý của quốc tế từ năm 2009 khi cô mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên. Mọi người biết đến Rifqua Bary sau khi cô chạy trốn khỏi gia đình tại Ohio vì lo sợ rằng cha sẽ giết hại mình vì lí do từ bỏ Hồi giáo đi theo Chúa.

Giờ đây 22 tuổi, Rifqua đã viết cuốn tự truyện “Hiding in the Light: Why I risked everything to leave Islam and follow Jesus” (tạm dịch “Chạy trốn trong Ánh Sáng: Tại sao tôi mạo hiểm mọi thứ để rời Hồi giáo và theo Chúa Giê-xu”) – một câu chuyện hấp dẫn và một lời chứng đầy thử thách từ một người có được đức tin với cái giá không hề rẻ.

Rifqua được sinh tại Sri Lanka, lớn lên trong một gia đình Hồi giáo nghiêm khắc và chuyển tới Mỹ năm 2000 cùng gia đình. Khi còn nhỏ, cô bị mù một bên mắt trong một tai nạn, bị xâm hại tình dục bởi một người họ hàng tại Sri Lanka và bị đánh đập bởi người cha và anh trai. Sau đó cô đã đến với Đấng Christ năm 12 tuổi và giữ kín đức tin trong suốt 4 năm. Năm 16 tuổi, bị cha mẹ phát hiện, cô chạy trốn đến Florida khẳng định rằng cha cô đã đe dọa sẽ giết cô.

Cô gái từ bỏ đạo Hồi để theo Chúa bất chấp bao nguy hiểm.

Cô gái từ bỏ đạo Hồi để theo Chúa bất chấp bao nguy hiểm.

Rifqua chạy trốn với sự giúp đỡ của các Cơ Đốc nhân mà cô đã kết nối trên Facebook. Mặc dù cô đã tìm được những điều thuộc linh cô đang tìm kiếm nhưng khó khăn vẫn không chấm dứt. Cuối cùng cô phải ở trong trại giam vị thành niên một thời gian và bị đẩy qua lại giữa nhiều nhà nuôi dưỡng. Trước khi cô tốt nghiệp trung học, cô còn được chuẩn đoán mắc một dạng ung thư tử cung hiếm có.

Sau khi cô bước qua tuổi 18, trường hợp pháp lý của cô được hoàn toàn giải quyết, cơ bản đem lại cho quyền tự do để tiếp tục và bác sĩ cho biết cô dường như được chữa lành bệnh một cách diệu kỳ. Sau vài năm hầu việc trong hội thánh, cô đang theo học triết học và chính trị học và hi vọng sẽ trở thành luật sư trong tương lai.

Từng là một người Hồi giáo sùng đạo, Rifqua hiểu rõ sự thay đổi trong cuộc đời cô từ sau khi tin nhận Chúa Giê-xu

Sự khác biệt lớn nhất là Hồi giáo luôn dạy rằng tất cả là bên ngoài – hãy làm, làm, làm, đó là cách bạn kiếm điểm trong thiên đàng. Nhưng Cơ Đốc giáo tập trung vào bên trong – Chúa Giê-xu nói nếu bạn them khát trong lòng, bạn đã phạm tội tà dâm… đó là tiêu chuẩn của sự thánh khiết.”

“Tôi thấy trái tim tôi thay đổi. Tôi có lòng thương xót cho cha và anh trai và tôi cầu nguyện cho họ, tình yêu lớn lên trong trái tim tôi. Vì vậy, nếu tôi không có Chúa, tôi sẽ cay đắng và giận dữ. Chúa Giê-xu đến và chỉ cho tôi thấy ân điển mà Ngài dành cho tôi, và qua đó, tôi có thể cho đi ân điển như vậy đến gia đình mình và tha thứ cho họ.”

Trong một cuộc phỏng vấn, Rifqua cho biết lý do cô công khai câu chuyện cuộc đời mình trong cuốn tự truyện ‘Hidding in the Light.”

Tôi nhìn vào Phúc Âm, đó là Chúa yêu thương và yêu người lân cận như chính mình. Tôi không thể im lặng bởi vì tôi nhận ra có nhiều người cũng có câu chuyện tương tự như tôi. Tôi nhận ra có những viên ngọc quý trong câu chuyện của tôi mà liên quan đến những điều đang xảy ra trên thế giới ngày nay, và đặc biệt đối với phụ nữ. Và nếu tôi im lặng vì lợi ích riêng của mình… Tôi không thể làm điều đó bởi vì Chúa đã cho tôi rất nhiều và tôi cảm thấy được kêu gọi để cho đi, và nếu điều đó có nghĩa là chia sẻ câu chuyện của mình cho dù nó đau đớn, tôi biết Chúa sẽ sử dụng nó cho vinh quang của Ngài. Tôi thực sự cảm thấy tiếng nói của tôi là tiếng nói của nhiều người, nhiều người phụ nữ ngoài kia. Hi vọng của tôi là nó sẽ khuấy động họ nói ‘vâng’ với Đấng Christ và nói ‘vâng’ với tự do”.

Bạn đọc có thể biết thêm về câu chuyện cuộc đời của cô gái từ bỏ Hồi giáo để theo Chúa Giêxu qua bài đăng trước đây của HoiThanh.Com tại đây.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like