Home Tôi Viết AVATAR CỜ 6 MÀU

AVATAR CỜ 6 MÀU

by Thanh Tân
30 đọc

[poll id=”6″]

Mấy ngày nay, nếu lướt facebook hoặc chăm chỉ đọc các trang báo mạng online, bạn sẽ nhìn thấy một sự kiện “bất thường”. Và nó càng bất thường hơn nữa khi Cơ Đốc Nhân lại xem sự kiện bất thường đó là bình thường và ủng hộ nó khi không hiểu gì.

Đó chính là sự kiện “ăn mừng” hôn nhân đồng giới được 53 tiểu bang của Mỹ công nhận. Để hưởng ứng sự kiện này, người dùng facebook đã đồng loạt đổi avatar mang hình ảnh của cờ 6 sắc màu. Trên trang chủ (facebook) của tôi tràn ngập màu sắc của sự kiện đó và tôi lướt thấy “một vài Cơ Đốc Nhân cũng ăn theo”.

Dừng lại tại “new profile” mà một bạn (Cơ Đốc Nhân) mới đổi, tôi viết vài chữ bình luận “Em à, em có biết trào lưu đó có ý nghĩa gì không?”. Bạn ấy thản nhiên trả lời:

– Dạ, tất nhiên là không rồi chị.

– Vậy, tại sao em đổi avatar khi em không biết ý nghĩa của nó?

– Thì ai cũng đổi mà chị, đâu phải riêng em, đổi cho vui thôi.

– Hôn nhân đồng tính là điều tội đó em, Chúa không thích điều này, Chúa ghê tởm điều này. Em đổi lại đi.

– Ủa, vậy hả chị, Chèn ơi, em đâu biết gì đâu, thôi để em đổi lại.

Những dòng comment dừng lại ở đó khi thằng em – sinh hoạt chung nhóm nhỏ với tôi đã đổi lại avatar khác với avatar cờ 6 màu.

Screen Shot 2015-06-27 at 8.11.51 PM

Trào lưu thay hình đại diện bằng cờ lục sắc mang ý nghĩa ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Tiếp tục lướt facebook, tôi thấy vài dòng status của một Cơ Đốc Nhân “Nhìn thấy ai đổi avatar thành cờ 6 màu là mình unfriend luôn, khi đó thì đừng trách nhé”. Những phản ứng mạnh mẽ như thế đôi khi không dễ chịu đối với những ai không phải là Cơ Đốc Nhân và tất nhiên đó cũng được xem như một lời nhắc nhở đối với những ai là Cơ Đốc Nhân.

Facebook tiếp tục báo “new stories”. Tôi thả chuột để cập nhật cái “new stories” đó. Một Cơ Đốc Nhân đã phản ứng rất mạnh mẽ và viết ra một vài lẽ thật về trào lưu này với nội dung không ủng hộ hôn nhân đồng giới và giới thiệu Kinh Thánh trong câu Lê-vi-ký 20:13 cho những người bạn của mình. Anh ấy cũng không ngần ngại đổi avatar của mình với dòng chữ “Not LGBT”. Hành động dũng cảm đó đã nhận không ít những sự dè bỉu của bạn bè và tất nhiên họ không chấp nhận.

Viết đến đây, tôi tạm chia ra 2 nhóm Cơ Đốc Nhân phản ứng với trào lưu trên qua những cập nhật của tôi. Một nhóm hưởng ứng theo trào lưu mà không biết mình đang làm điều sai. Một nhóm hiểu biết Kinh Thánh, yêu mến Đức Chúa Trời nên lên tiếng phản đối và dùng Kinh Thánh khuyên người khác. Bạn thuộc nhóm người nào?  Tôi mong rằng bạn là nhóm người số 2, luôn đứng ra tranh đấu và bênh vực chân lý của Đức Chúa Trời.

Khi sự kiện này được công bố, nó gây nên một làn sóng mạnh mẽ đối với Hội Thánh của Chúa và nó cũng ảnh hưởng đến những Cơ Đốc Nhân không ủng hộ sự kiện này. Những người ủng hộ thì họ gọi Cơ Đốc Nhân là những người bảo thủ và không bình đẳng, không có lòng vị tha, không sống yêu thương… những lời lên án đó chắc rằng Chúa nghe và Ngài không bỏ mặc chúng ta, Ngài cũng không chịu khinh dể đâu.

Trước khi viết bài này, tôi dành thời gian đọc qua những bài báo đề cập đến sự kiện này trên các trang web của Hội Thánh và cũng tìm hiểu về LGBT. Khoa học chứng minh rằng LGBT không phải là bệnh mà chỉ là một xu hướng tính dục mang tính tự nhiên. Trong Kinh Thánh cũng khẳng định rằng đồng tính là tội lỗi “Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ sa vào sự ô uế theo lòng ham muốn của mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa, vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng ngợi khen đời đời! Amen. Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời đã phó họ vào sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tánh tự nhiên. Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người này với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo ứng xứng với điều lầm lỗi của mình. Tại họ không lo nhìn biết Đức Chúa Trời nên Đức Chúa Trời đã phó họ theo lòng hư xấu, đặng phạm những sự chẳng xứng đáng” (Roma 1:24-28).

Theo cách chứng minh của khoa học và cách giải bày của Kinh Thánh cho chúng ta thấy rằng xu hướng tính dục mang tính tự nhiên đó là tội khi họ – những người đồng tính không lo nhìn biết Đức Chúa Trời và Chúa đã phó họ theo lòng hư xấu đó (đó là lựa chọn của họ chứ Chúa không hề tạo ra họ như vậy, chính sự xu hướng của họ đã dẫn họ đến tội lỗi). Và Kinh Thánh không xem tội đồng tính là nặng hay nhẹ hơn các tội khác mà Chúa có giải pháp cho điều này. Theo Kinh Thánh, sự tha thứ của Chúa dành cho một người đồng tính cũng giống như cho người phạm tội tà dâm, thờ hình tượng, giết người, ăn cắp… Chúa cũng hứa ban sức mạnh để chiến thắng tội lỗi, bao gồm cả tình dục đồng giới, tất cả những kẻ tin Chúa Giê-xu đều sẽ được cứu (ICorinhto 6:11, IICorinhto 5:17, Philip 4:13).

300px-Homosexuality_symbols

Sự kiện nước Mỹ công nhận hôn nhân đồng giới là điều hoàn toàn sai và trái ngược lại với lẽ thật của lời Chúa. Nhóm người thứ 1 (được tôi trình bày phần trên) đã nóng vội khi hưởng ứng sự kiện này chẳng khác nào họ ủng hộ cho tội lỗi, ủng hộ cho các sai và tất nhiên Chúa không đẹp lòng về điều này. Tôi nghĩ rằng, họ là những người hơi nóng vội hưởng ứng theo số đông. Điều đó thật ảnh hưởng đến người khác. Tôi hy vọng rằng, trong bất cứ việc gì chúng ta làm mà số đông cũng làm, hãy suy tính cẩn thận. Nhóm người thứ 2 nhận không ít những sự dè bỉu của người khác đối với phản ứng không ủng hộ phong trào và sẵn lòng bày tỏ quan điểm niềm tin của mình. Tôi hoàn toàn ủng hộ điều này và phản ứng của những Cơ Đốc Nhân bên Mỹ cũng tương tự phản ứng của nhóm người thứ 2. Chúa cần chúng ta đứng ra để bênh vực chân lý và đưa người khác về con đường công bình. Chắc hẳn rằng, khi chúng ta bày tỏ chân lý của Chúa cho họ, dù ban đầu họ không tin nhưng điều đó sẽ có ấn tượng với họ và Chúa sẽ hành động trên niềm tin của họ.

Sẽ có rất nhiều vấn đề khi đề cập đến hôn nhân đồng giới qua sự kiện trên. Đứng dưới góc độ là một người trẻ Cơ Đốc trước sự kiện như thế, tôi chỉ nêu ra quan điểm của mình về phản ứng cũng như thái độ của những Cơ Đốc Nhân. Tôi hy vọng rằng, dù nước Mỹ có công nhận hôn nhân đồng giới nhưng chúng ta – những Cơ Đốc Nhân – những người yêu mến và kính sợ Đức Chúa Trời sẽ có lòng tin vào Chúa qua việc không ủng hộ sự kiện trên bằng hành động đổi avatar cờ 6 màu theo trào lưu để không bị Chúa quở phạt. Điều đó được thể hiện qua Roma 1:32 “Họ thừa biết luật pháp của Đức Chúa Trời định rằng những ai phạm các tội như thế là đáng chết. Vậy mà chẳng những họ làm những điều đó, lại còn tán thành cho người khác làm nữa”.

 

Bình Luận:

You may also like