Home Bài Viết Ký Sự: Một Hành Trình Truyền Giảng

Ký Sự: Một Hành Trình Truyền Giảng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kỳ 1: MÙA GẶT

“Mùa gặt thì trúng song con gặt thì ít” – Ma-thi-ơ 9:37

Tạ ơn Chúa những năm qua Chúa cho đoàn truyền giáo Hội thánh Tin lành Hòa Khánh (TGHTTL Hòa Khánh) có cơ hội được đi đây đó nhiêu nơi để rao báo Tin Lành, đem tình yêu Thiên Thượng đến với bao người. Đây là mạng lịnh là trách nhiệm chúa giao “hãy đi khắp Thế gian giảng tin lành …” đồng thời cũng bày tỏ tấm lòng sự biết ơn của con dân đối với Ngài, chia sẻ tình yêu Thiên Chúa cho đồng bào thân hữu, vì Chúa ban cho cách nhưng không thì ta cũng phải chia sẻ cách hết lòng.

Vùng đất Quảng Nam đất nặng nghĩa tình nơi mà “chưa mưa đã thắm” cũng là quê hương yêu dấu nơi chúng tôi sinh ra, lớn lên rồi “một ngày kia …” sẽ trở về quê hương thứ 2 ở trên Trời.

Hội thánh tin lành Hòa Khánh hiện nay đa phần con cái Chúa trưởng thành từ các Hội Thánh trong tỉnh Quảng Nam, được các Hội thánh Chúa ở quê hương cưu mang, nuôi nấng, chăm sóc… Theo ý muốn tốt lành, năm 2009 Chúa tái lập Hội thánh Chúa tại vùng đất Hòa Khánh,TP Đà Nẵng, Ngài kêu gọi tôi tớ, con dân Chúa khắp nơi họ là những công nhân, là sinh viên, là những thợ thuyền, là người định cư..v.v. về đây cùng hợp sức chăm lo xây dựng công việc nhà Chúa.

Bởi vậy, đoàn TGHTTL Hòa Khánh ra đi truyền giảng Tin lành ở các vùng xa tỉnh Quảng Nam, chia sẻ ơn phước và sự cứu rỗi của Chúa, cũng là cơ hội để tri ân đối với quê nhà.

Bởi ân điển của Chúa, hôm nay Chúa sai phái đoàn truyền giáo chúng tôi đến cộng tác truyền giảng với Hội thánh Bình Quế huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Mọi công tác chuấn bị đã hoàn tất, đến giờ lên đường.

– Đúng 15h ngày 21/6/2015 tất cả những chiến sĩ “tinh binh thập tự” trong đoàn truyền giáo có mặt đầy đủ. Mục sư Quản nhiệm Nguyễn Bích Sơn cầu nguyện xin Chúa Thánh Linh hành động, dẫn dắt và ban thêm sức thêm năng lực thần của Ngài để con dân Ngài ra đi gặt hái những vụ mùa bội thu. Nếu không có quyền năng của Chúa thì con người chẳng làm chi được.

“Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy” – Ê-phê-sô 6:12

Cho nên mỗi thành viên trong đoàn truyền giáo là mỗi tinh binh của đoàn quân tinh nhuệ xông pha vào cuộc chiến thuộc linh đầy cam go khốc liệt. Đoàn quân thập tự chinh nhất định chiến thắng đem tội nhân vê với Chúa, đoàn quân đắc thắng ấy Tôn cao danh Đức Chua Trời vinh hiễn

Sau lời cầu nguyện, Mục sư Quản nhiệm ra lệnh lên xe xuất phát.

Ai ai đều có ý thức trách nhiệm cao, mỗi người đảm nhận nhiều việc hổ trợ nhau, đã được trau luyện nhiều lần qua những chuyến đi truyền giảng xa nên mọi công việc thật nhanh chóng nề nếp đâu vào đó.

2 xe phục vụ cho cuộc hành trình, 1 chiếc xe tải hậu cần vận chuyển trang thiết bị và khí cụ: dàn sân khấu ngoai trời, âm thanh, ánh sáng, nhạc cụ, máy chiếu, pano…đầy đủ các dụng cụ để phục vụ cho đêm truyền giảng (từ cái nhỏ nhất là những chiếc dây thép bụt), 1 chiếc xe buýt 50 chỗ ngồi chở các thành viên ban ngành của đoàn. Đến giờ xe cứ thế lăn bánh theo các nẻo đường tiến về điểm tập kết. Con đường in dấu xe đưa chúng tôi đi vốn đã đẹp nay lại càng ý nghĩa biết bao.

Xe hậu cần vận chuyển trang thiết bị

Xe hậu cần vận chuyển trang thiết bị

Khẩn trương lên xe xuất phát đúng giờ

Khẩn trương lên xe xuất phát đúng giờ

Chuyến đi lần này, trên xe cả thảy gần 50 người nhưng tôi may mắn được ngồi gần vị mục sư quản nhiệm khả kính của Hội thánh với vai trò là “tổng tư lệnh” của đoàn truyền giáo.

Trước và sau năm 1975 khi chưa dâng mình hầu việc Chúa, MS Nguyễn Bích Sơn vốn là một họa sĩ tài hoa mà giới nghệ thuật và công chúng bấy giờ thường biết và hay nhắc đến bút hiệu “Sơn Hưng” với những tác phẩm nổi tiếng có giá trị nghệ thuật cao, làm xao động lòng người như các bức họa :“Chúa Jesu chăn chiên”, “Già làng katu” hay “Mùa hạ”…

Người họa sĩ tài hoa bút hiệu “Sơn Hưng” với bức tranh “Chúa jesu chăn chiên”

Người họa sĩ tài hoa bút hiệu “Sơn Hưng” với bức tranh “Chúa Jesu chăn chiên”

Một người đã thuộc về Chúa thì giống như “đất sét trong tay thợ gốm”. Người thợ gốm nén những viên đất sét trở nên đẹp đẽ giá trị thế nào thì Đức Chúa Trời sử dụng con cái yêu dấu của Ngài từng hồi từng kỳ theo ý chỉ tốt lành tuyệt hảo của Ngài

Nay tuổi ông đã ngoài 70, với cái tuổi “thất thập cổ lai hy” xưa nay hiếm ấy, bình thường nhiều người tự sinh hoạt riêng cho chính bản thân đã là khó khăn lắm rồi, vậy nhưng, bởi tấm lòng yêu mến Chúa, khát khao hầu việc Chúa của ông và (bà) từ khi còn trẻ đến lúc về già, Đức Chúa Trời đã trọng dụng đoái dùng ông trong công việc lớn lao. Ngài ban cho ông sức, thiêng, thần của Chúa để ông lãnh đạo dân sự của Chúa phát triễn Hội Thánh, đi mở mang nước Đức Chúa Trời.

Thật vậy, Lời Kinh Thánh chép: “ấy chẳng phải bởi quyền thế, chẳng phải bởi năng lực, bèn là bởi Thần của Chúa ban cho” Xa-cha-ri 4:6

Khi nhìn thấy tinh thần hầu việc, gương đức tin của tôi tớ Chúa chúng tôi được học hỏi, khích lệ.

Ở đây tôi không muốn nói về một vị mục sư hay là về một con người mà chỉ cảm tạ sự thành tín của Đức Chúa Trời dành cho những ai trung tín yêu mến Chúa. (Kỳ sau có dịp tôi sẽ làm chứng về ông với giai thoại thật cảm động!)

Đây là lần đầu tiên đoàn  chúng tôi mới có dịp đến Hội Thánh Bình Quế. Đi từ vùng phố biển sóng xanh đên miền quê vừa đồng bằng vừa trung du phía tây nam đất Quảng – đoạn đường dưới 100 km đó mất gần 2 giờ đi xe. Xe chạy đến cuối đường gặp bờ kênh đường nhỏ không chạy được nữa phải dừng lại. Mọi người xuống xe đi bộ, tầm 1km phía xa xa ẩn mình dươi chân đồi là nhà thờ Tin Lành Bình Quế hiện lên.

Xe không chạy thêm được nữa, cả đoàn tiếp tục bộ hành

Xe không chạy thêm được nữa, cả đoàn tiếp tục bộ hành

Chúng tôi men theo triền kênh ngắm cảnh làng quê buổi chiều tà yên ả làm sao. Dòng kênh xanh mang nguồn nước mát từ đập hồ Thủy lợi Phú Ninh về tưới những cánh đồng Bình Quế. Những thửa ruộng lao xao với màu lâ lúa xanh non phơi phới.

Báo hiệu một mùa bội thu!

6

Những thửa ruộng lao xao với màu lá lúa xanh non phơi phới.

5

Đường đi vô nhà thờ Bình Quê theo dòng kênh thật đẹp

Còn tiếp…

Đỗ Phú Thọ
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like