Home Quốc Tế Instapray – Mạng Xã Hội Mới Nổi Dành Cho Sự Cầu Nguyện

Instapray – Mạng Xã Hội Mới Nổi Dành Cho Sự Cầu Nguyện

by ChristianToday
30 đọc

Việc dành thời gian để cầu nguyện trong thời đại kĩ thuật số dường như là một công việc khó khăn với không ít người, một ứng dụng di động mới được ra mắt hồi đầu năm nay mang lại giải pháp cho cho vấn đề này. Với mục đích duy trì khoảng thời gian nuôi dưỡng đức tin của những con người luôn dán mắt vào thiết bị di động, Instapray được xây dựng với mục đích khuyến khích người dùng chia sẻ lời cầu nguyện của họ với cộng đồng trực tuyến và dần trở thành một ứng dụng đức tin nổi tiếng với lượng lớn người dùng đến từ 195 quốc gia,

Ứng dụng này tương tự như mạng xã hội ảo Twitter với nguồn dữ liệu trực tiếp của những lời cầu nguyện được đăng bởi người khác và các tùy chọn bấm “cầu nguyện”, “cầu nguyện lại” hay “bình luận”. Người dùng có thể thêm tag, hình ảnh và ghi chú khi một lời cầu nguyện được trả lời. Cũng có những lựa chọn để gia nhập nhóm, trong đó có nhiều nhóm nổi tiếng nhất thường tập trung vào những vấn đề như cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, hạn hán ở Mỹ và thảm họa thiên nhiên trên toàn thế giới.

Giao diện người dùng của ứng dụng Instapray.

Giao diện người dùng của ứng dụng Instapray.

Instapray dù mới ra mắt nhưng đã trở nên rất phổ biến với tổng cộng hơn 41 triệu lời cầu nguyện được đăng tải cùng với tổng số thời gian cầu nguyện ước tính lên đến 192 năm. Người sáng lập Fryderyk Ovcaric nói rằng ông muốn tạo ra “một cộng đồng trực tuyến an toàn sẵn sàng hỗ trợ, không bị sự tiêu cực áp đảo như khắp các trang web hiện nay”.

“Sự ngược đãi online có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây song hành với sự nổi lên của các ứng dụng chia sẻ ẩn danh, điều này làm khuếch đại hành vi phá hoại và hận thù, tôi tin thế giới này có thể hưởng lợi từ Instapray hơn bao giờ hết” – Ông nói

Ovcaric nói thêm rằng người dùng không phải sợ bày tỏ đức tin hay thuộc linh của họ với ứng dụng Instapray.

“Tôi muốn tạo ra một không gian chia sẻ nơi mà mọi người có thể hiệp lại cầu nguyện cho nhau, khích lệ và hỗ trợ lẫn nhau và thế giới xung quanh họ. Tôi mơ ước về một cộng đồng nơi mọi người được chào đón và được chấp nhận, tự do khám phá đức tin và thuộc linh mà không sợ bị trả thù.”

Các thành viên có thể có những tổn thương và chia sẻ những khó khăn cá nhân của mình với những người khác một cách tức thời dưới dạng công khai hoặc tin nhắn riêng tư. “Và nếu họ lựa chọn yêu cầu cầu nguyện, một cộng đồng toàn cầu luôn chu đáo tận tình sẽ tiếp cận và đáp ứng bằng tình yêu và sự nhân từ” – Ovcaric nói.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like