Home Quốc Tế Khủng Hoảng Tị Nạn: Tại Sao Chúng Ta Nên Quan Tâm?

Khủng Hoảng Tị Nạn: Tại Sao Chúng Ta Nên Quan Tâm?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Liệu bạn đã mệt mỏi khi phải nghe quá nhiều về cuộc khủng hoảng người tị nạn tạo ra bởi tổ chức khủng bố ISIS hay cuộc nội chiến Syria? Nếu bạn đã quá chán nản việc phải nghe điều đó thì đây chính là điều mà giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của tổ chức Vision Beyond Borders (VBB) Patrick Klein lo sợ.

“Tình hình không có gì khả quan hơn cả, nó chỉ tệ hơn. Lo ngại của tôi là chúng ta trở nên mệt mỏi và mọi người nói rằng ‘Thật vô vọng. Hãy tránh tay và quên đó đi,’” ông nói.

Vùng đất của người Kurd dường như ngày càng mệt mỏi với dòng người tị nạn Iraq. Theo Patrick Klein, người Kurd cho đến nay đã phải quay lưng với nhu cầu tìm chỗ trú ngụ của khoảng 500,000 người tị nạn Iraq.

Lượng người tị nạn ngày càng tăng đang là vấn đề nan giải cho các quốc gia Trung Đông.

Lượng người tị nạn ngày càng tăng đang là vấn đề nan giải cho các quốc gia Trung Đông.

Theo NY Times, người tị nạn tại Iraq không còn lựa chọn nào và những đất nước xung quanh như Jordan thì không còn chỗ chứa. Trong khi người tị nạn Syria vẫn chiếm đa số trong tổng lượng dân tị nạn tại Jordan với con số gần 750,000 thì dòng người tị nạn từ Iraq đang góp phần tăng nhiều vào con số này càng khiến tình hình tệ hại hơn. Theo thống kê của Liên hợp quốc, hơn 58,000 người tị nạn Iraq đã được đăng kí tại Jordan hồi đầu năm nay.

Tháng 4, UNHCR báo cáo rằng họ chỉ có 1% kinh phí cần thiết để trợ giúp người tị nạn Iraq tại Jordan. Các cơ quan viện trợ và tổ chức phi chính phú cũng bày tỏ mối quan ngại tương tự trong Hội nghị Nhân đạo thế giới 2015 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Mặc dù khó khăn là thế, những con số thống kê ảm đạm cùng với sự chú ý ít ỏi của cộng đồng quốc tế cũng không thể cầm chân VBB dự cuộc giúp đỡ những con người đang khó khăn ngoài kia.

Hiện tại, tổ chức này đang tập hợp và đóng ngói những nhu yếu phẩm cần thiết nhất và chuẩn bị vận chuyển chúng đến các đối tác của họ tại Trung Đông.

“Chuyến hàng này sẽ đi đến Jordan bao gồm quần áo, vật tư y tế, đồ dùng vệ sinh cá nhân” – giám đốc Patrick Klein chia sẻ

“Dụng cụ học tập cũng đặc biệt quan trọng, bởi vì hầu hết những đứa trẻ tị nạn không có thói quen và không có việc gì để làm. Bằng cách giửi dụng cụ học tập, những đối tác của VBB có thể giúp giáo viên trong việc thành lập trường học.

Công tác cứu trợ đi kèm truyền giáo tại vùng tị nạn đem lại niềm hi vọng cho rất nhiều con người khốn khó.

Công tác cứu trợ đi kèm truyền giáo tại vùng tị nạn đem lại niềm hi vọng cho rất nhiều con người khốn khó.

Có rất nhiều lí do để VBB cố gắng giúp đỡ những con người này. Tuy nhiên, luôn có một lí do lớn nhất giúp họ không ngừng cố gắng. “Chúng tôi cho những người tị nạn cuộc sống thay vì cái chết, và họ cởi mở với Phúc Âm. Họ nhìn thấy sự tàn bạo của Hồi giáo và họ nói ‘chúng tôi không muốn điều này.’”

Trong quá trình xây dựng mối quan hệ với người tị nạn và giúp đáp ứng nhu cầu vật chất, những nhân viên của VBB mang tới một thông điệp khác biệt. “Chúng tôi nói ‘Chúa chúng tôi, Cứu chúa Giê-xu Christ đã chết trên thập giá cho chúng ta và tạo ra con đường cho chúng ta đi đến sự sống đời đời.’”

Tạ ơn Chúa vì cách làm này không những giúp đỡ được rất nhiều người mà còn đem đến hi vọng sống trong Đấng Christ cho rất nhiều người. Đã có nhiều tấm lòng được thay đổi nhờ vào công tác cứu trợ này. Nhiều người tị nạn tìm đến Chúa vì cảm thấy quá mệt mỏi với tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

“Bổi vì Thần Lnh Chúa ở cùng chúng ta, chúng ta cần phải có lòng thương xót. Chúng ta cần phải là những người đi ra và giúp đỡ họ… và đem Sự Thật về Đấng Christ cho họ, bởi vì Chúa là niềm hi vọng duy nhất,” Patrick Klein nói.

Theo MMNonline
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like