Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Đầu Tiên Làm Đội Trưởng Tuyển Bóng Đá Nam Iran

Cơ Đốc Nhân Đầu Tiên Làm Đội Trưởng Tuyển Bóng Đá Nam Iran

by GospelHerald
30 đọc

Lại một tin vui khác về thế giới bóng đá sau sự kiện nữ cơ đốc nhân đầu tiên được gọi vào tuyển Pakistan. Lần này là tại quốc gia Trung Đông – Iran, được biết đến là đất nước chủ yếu theo đạo Hồi. Đội tuyển bóng đá nam Iran mới đây cũng chính thức trao chiếc băng thủ quân cho cầu thủ người Iran gốc Armenia, Andranik Teymourian. Anh cũng chính là người đội trưởng Cơ Đốc đầu tiên của Iran.

Chàng cầu thủ 32 tuổi không tỏ ra xấu hổ về đức tin Cơ Đốc của mình trên sân cỏ. Trong sự nghiệp thi đấu, Teymourian đã từng chơi cho Bolton Wanderers và Fulham.

“Tôi rất hạnh phúc khi là một Cơ Đốc nhân chơi trong một đội bóng Hồi giáo” – Teymourian nói. “Tôi có gốc gác của Armenia nhưng vẫn giữ hộ chiếu Iran và tôi tự hào về điều này, tôi giương cao ngọn cờ của mình. Tôi mong rằng tôi nâng cao danh tiếng của người Armenia tại Iran.”

Đội trưởng Cơ Đốc đầu tiên của tuyển quốc gia Iran -  Andranik Teymourian (áo trắng)

Đội trưởng Cơ Đốc đầu tiên của tuyển quốc gia Iran – Andranik Teymourian (áo trắng)

Trong một lần trả lời phỏng vấn tờ báo thể thao Sportbladet nổi tiếng của Thụy Điển, anh nhấn mạnh thực tế rằng anh là một Cơ Đốc. “Trong đội tuyển quốc gia Iran, tôi là cầu thủ Cơ Đốc đầu tiên kể từ World Cup năm 1978”.

“Đúng là tôi có gốc Armenia nhưng tôi có hộ chiếu Iran và được sinh tại Iran. Và tôi cảm thấy thỏa mãn khi chơi cho đội tuyển quốc gia của mình”, Teymourian trả lời cho câu hỏi về cảm giác khi được thi đấu cho Iran.

Teymourian còn chia sẻ rằng anh rất nghiêm túc về đức tin Cơ Đốc của mình, anh thường xuyên đi nhóm tại một nhà thờ ở Iran.

Tôi tin tôn giáo của mình và đọc Kinh Thánh. Tôi tôn trọng những cầu thủ Hồi giáo theo tôn giáo của họ” – Teymourian nói. “Điều đó không có gì là lạ cả”.

Mặc dù tôn giáo chính thức tại Iran là Hồi giáo nhưng đất nước này cũng công nhận Cơ Đốc giáo và các tôn giáo khác là tôn giáo thiểu số. Không giống như phần lớn dân số theo Hồi giáo tại đây, Cơ Đốc nhân được phép chưng cất rượu và ăn thịt lợn.

Theo Guardian, có tổng số khoảng 300,000 Cơ Đốc nhân người Iran gốc Armenia Cơ Đốc. Người dân thuộc thành phần thiểu số này cũng rất tích cực tạo dấu ấn trong xã hội Iran. Ngoài Teymourian, nhạc sĩ Loris Tjeknavorian và nhà thiết kế thời trang Sombat Hacoupian cũng được xem là Cơ đốc nhân nổi tiếng ở đất nước này.

Theo GospelHerald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like