Home Quốc Tế Người Cha Mất Đi Hai Con Trai Tha Thứ Cho Kẻ Gây Ra Tai Nạn

Người Cha Mất Đi Hai Con Trai Tha Thứ Cho Kẻ Gây Ra Tai Nạn

by ChristianPost
30 đọc

Một Cơ Đốc nhân sống tại Bắc Carolina, Hoa Kỳ đã mất đi hai người con trai trong cùng một vụ tai nạn xe hơi vào hôm 23 tháng 5 vừa qua. Mặc dù cùng cực đau thương nhưng anh cùng vợ mình đã chia sẻ trong lễ tang rằng họ tha thứ cho người tài xế gây ra tai nạn kinh hoàng này.

Gentry Edding là người hướng dẫn thờ phượng của hội thánh Forest Hill Church tại thành phố Charlotte. Trước đó, anh cùng với người vợ đang mang thai 8 tháng, Hadley và con trai 2 tuổi, Dobbs, đang trên đường về nhà trên hai chiếc xe riêng biệt. Tai nạn thương tâm xảy ra khi một chiếc xe tải thùng đâm vào chiếc xe của có vợ và con trai anh đang ngồi trên.

Mục sư Gentry Eddings cùng vợ Hadley và con trai Dobbs.

Gentry Edding cùng vợ Hadley và con trai Dobbs.

Dobbs đã mất ngay sau vụ tai nạn trong khi người vợ Hadley được nhanh chóng đưa đến bệnh viện gần nhất với hi vọng cứu sống cô cùng cái thai trong bụng. Cái thai được đưa ra ngoài nhưng ở trong tình trạng nguy hiểm và cậu bé được đặt tên Reed. Thật đáng buồn thay, Reed cũng mất chỉ sau 2 ngày ra khỏi lòng mẹ.

Thủ phạm gây ra tai nạn thảm khốc này là một người đàn ông 28 tuổi tên Matthew Deans. Người đàn ông này bị buộc hai tội liên quan đến giết người và không làm chủ được tốc độ.

Trong lễ tang tại nhà thờ hội thánh vào Chủ Nhật, Gentry Edding nói rằng anh muốn nghĩ đến sự kiện đau buồn này như một sự “chào mừng” cho sự sống của các con mình. Thêm vào đó, Edding cũng mở lòng tha thứ cho Matthew Deans – người đã cướp đi hai món quà quý giá nhất trên đời của gia đình anh.

“Trong tim mình, chúng tôi có được sự tha thứ cho người đã gây ra điều này,” Edding tuyên bố. “Nó không phải là điều dễ dàng nhất để làm, nhưng một cách nào đó, là vì chúng tôi biết rằng – Hadley và tôi – rằng Chúa Giêxu đã tha thứ tội lỗi của chúng tôi… Nên một cách nào đó, nó rất dễ dàng để tha thứ cho người đã gây ra tai nạn.”

Hiện trường tai nạn cướp đi hai "món quà quý giá nhất" của gia đình Eddings.

Hiện trường tai nạn cướp đi “hai món quà quý giá nhất” của gia đình Edding.

Mặc dù chỉ có hai ngày được ở bên con trai vừa chào đời nhưng Gentry Edding rất trân trọng thời gian ngắn ngủi đó, “chúng tôi đã được trải qua những khoảnh khắc quý giá với con.”

“Chúng tôi giữ cậu bé trong vòng tay của mình trước khi nó đi đến cùng anh trai mình ở thiên đường.”

Gentry nhớ lại khoảnh khắc anh được ở bên để chia sẻ cùng con trai lớn Dobbs về Thi Thiên 46. Mặc dù anh rất muốn con trai nhắc lại câu Thi Thiên này nhưng cậu bé dường như luôn quá ngại ngùng để làm điều đó. Điều đặc biệt là cậu bé cuối cùng cũng nhắc lại câu Thi Thiên đó cho cha mình nghe ngay vào ngày cậu bé gặp tai nạn.

“Sau đó giọng nói ngọt ngào của Dobbs cất lên với một lời nhắc nhở rất đúng lúc. Nó nói, ‘hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời.’”

Dòng người rất đông đã kéo đến nhà thờ hôm ấy để chia buồn cùng gia đình Gentry Edding. Mục sư quản nhiệm hội thánh David Chadwick nói, “chúng tôi sẽ đứng cạnh các bạn. Chúng tôi sẽ nâng đỡ các bạn bằng lời cầu nguyện của mình. Chúng tôi sẽ ôm các bạn vào lòng khi nhìn thấy. Chúng tôi sẽ cùng các bạn bước qua nỗi đau thương này.”

“Gentry và Hadley, với cả tấm lòng mình, tôi tin rằng các bạn sẽ lại được nhìn thấy bọn trẻ,” ông mục sư nói.

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like