Home Quốc Tế Những Lần Bày Tỏ Đức Tin Của Denzel Washington Trước Truyền Thông

Những Lần Bày Tỏ Đức Tin Của Denzel Washington Trước Truyền Thông

by ChristianPost
30 đọc

Diễn viên tài ba của nền điện ảnh Hollywood – Denzel Washington được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn thành công trong hai bộ phim Philadelphia và American Gangster. Tuy nhiên, ông cũng là một trong số ít những tên tuổi thuộc hàng ngôi sao không hề sợ hãi trong việc tuyên bố đức tin Cơ Đốc của mình.

Sau bài phát biểu “đặt Chúa trên hết trong mọi điều” chiếm được nhiều cảm tình tại lễ tốt nghiệp của đại học Dilard University, nhiều người hơn đã được nghe về niềm tin nơi Chúa của ông mặc dù đã không ít lần ông đề cập về Chúa trong các bài phỏng vấn trước đây.

Diễn viên Denzel Washington không ngại ngần bày tỏ đức tin một cách công khai.

Ông không ngại ngần bày tỏ đức tin một cách công khai.

Là con trai của một mục sư ở hội thánh Trưởng Lão, Washington thường xuyên nhóm lại thờ phượng Chúa tại nhà thờ Los Angeles trong suốt 35 năm. Ngoài ra, ông còn đóng góp đến 2,5 triệu dollar cho các dự án xây dựng của hội thánh. Sau nhiều vai diễn với đầy đủ tính chất khác nhau trong suốt nghiệp diễn, nhiều người cũng tự hỏi liệu đức tin của ông thực sự như thế nào. Điều tốt mừng đó là tất cả chỉ là những vai diễn trên màn ảnh, Denzel Washington vẫn luôn rõ ràng và kiên định trong đức tín nơi Chúa của mình.

Cùng điểm qua một số chia sẻ nổi bật về đức tin của Denzel Washington qua các bài phỏng vấn.

Về lời tiên tri đưa dắt cuộc đời

“Nghiệp diễn xuất chính là điều tôi được kêu gọi. Năm mà tôi bắt đầu nghiệp diễn, lúc đó có một người phụ nữ xuất hiện trong tiệm cắt tóc của mẹ tôi và bà ấy cứ nhìn chằm chằm vào tôi qua tấm gương. Cuối cùng bà ấy lấy một mẩu giấy nhỏ và viết dòng chữ “lời tiên tri” lên trên đầu. Bà ấy nói: “cậu sẽ đi khắp thế gian và giảng cho hàng triệu người.” Lúc đó tôi vừa mới bị đá ra khỏi trường. Tôi đã nói rằng: “bà thấy được điều gì đó cho thấy rằng tôi được quay trở lại trường học ư?”. Đó là vào tháng 3 năm 1975 và đến tháng 9 năm 1975 tôi bắt đầu nghiệp diễn. Tôi vẫn giữ mẩu giấy đó.”

Trích từ một bài phỏng vấn với tờ The Guardian, 01/2013.

Về việc ghi nhớ phải cầu nguyện hàng ngày

“Đặt dép của bạn dưới gầm giường để khi thức dậy vào buổi sáng, bạn phải quỳ xuống để tìm chúng. Và trong khi đang quỳ như thế, bắt đầu ngày mới với một lời cầu nguyện. Hãy cầu nguyện cho sự khôn ngoan. Cầu nguyện cho sự thông hiểu. Đừng ham mê kiếm sống nhưng ham mê tạo nên sự khác biệt.”

Trích từ một bài phỏng vấn với tạp chí GQ, 09/2012.

Về sự khôn ngoan và vật chất

“Tôi ở trong ngôi nhà to lớn này với toàn bộ những đồ vật này. Tôi đã nghe người ta nói rằng, “bạn không giờ thấy một chiếc U-Haul [hãng xe vận chuyển đồ đạc của Mỹ] đi đằng sau một chiếc xe tang.” Bạn không thể đem mọi thứ theo mình. Người Ai Cập đã từng thử điều đó, nhưng họ đều bị cướp. Tôi nói với mình rằng “ông muốn gì hả, Denzel?” Và một trong nhiều từ ngữ thật hết lòng hiện ra khi đó là “sự khôn ngoan”. Cho nên tôi đã bắt đầu cầu xin Chúa điều đó. “Chúa ơi, xin hãy cho con điều đó.” Tôi không thể thành công hơn nữa, nhưng tôi có thể trở nên tốt hơn. Tôi có thể học cách yêu thương nhiều hơn. Tôi có thể học để thấy hiểu hơn. Tôi nhận được nhiều sự khôn ngoan hơn.”

Trích từ một bài phỏng vấn với tờ báo Press Junket, 01/2010.

Về thông điệp nền tảng trong Kinh Thánh

“Cha tôi từng là một mục sư Trưởng Lão trong 50 năm. Chúng tôi luôn cầu nguyện cho mọi điều và kết thúc bằng “Amen, Chúa là tình yêu thương.” Tôi đã luôn nghĩ đến cụm từ “Chúa là tình yêu thương” như một từ duy nhất (Godislove). Tôi đã không nhận ra được nó thực sự có nghĩa là gì. Tôi vẫn đang học biết về nó. Nhưng Tin Lành nền tảng nằm trong Kinh Thánh – cuốn sách mà tôi đã đọc từ đầu đến cuối được 3 lần… Nếu bạn không thực hành cách yêu thương, bạn đang không hiểu nó thực sự là gì.”

Trích từ bài phỏng vấn với website Parade.com, 01/2010.

Diễn viên Denzel Washington dành được nhiều thành công với các vai diễn hành động.

Diễn viên Denzel Washington dành được nhiều thành công với nghiệp diễn nhưng vẫn giữ vững đức tin.

Về việc “giảng giải”… 

“Tôi nhớ vài năm trước từng hỏi mục sư của mình rằng: “mục sư có nghĩ tôi nên là một người giảng dạy [Phúc Âm] hay không?” và ông ấy nói: “Ồ, cậu đúng là người đó. Cậu có sự giảng dạy của riêng mình.” Điều đó không nhất thiết có nghĩa rằng tôi đang là một người rao giảng. Tôi không muốn phải nói rằng bạn cần làm điều này điều kia. Ý tôi là tôi không đặt ra thang điểm 10 khi bàn về việc đúng sai, tôi không phải loại người đó, tôi thích uống rượu vang.”

Trích từ bài phỏng vấn với The Guardian, 01/2013.

Trong một lần xuất hiện trên show truyền hình của đài BBC, Denzel Washington đã làm cho người dẫn chương trình Jonathan Ross rất bất ngờ với đoạn hội thoại của mình.

Jonathan: nếu anh có thể nhìn ngược quá khứ vào bất cứ thời điểm nào, nhìn vào bất cứ ai, hay bất cứ thứ gì trong lịch sử… anh sẽ chọn gì?

– Denzel: (dừng lại suy nghĩ) JESUS!

– Jonathan:… (im lặng, một khoảnh khắc ít khi thấy từ người dẫn chương trình)

– Denzel: và tôi sẽ nói rằng – “khi nào Ngài sẽ quay trở lại?”

Theo Christian Post
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like