Home Dưỡng Linh Con Trai Thầy Phù Thuỷ Zimbabwe Đánh Xong Trận Tốt Lành

Con Trai Thầy Phù Thuỷ Zimbabwe Đánh Xong Trận Tốt Lành

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong lần ghé thăm với mục đích rao truyền Phúc Âm của nhóm mục vụ The JESUS Film tại một ngôi làng miền nam Zimbabwe, chàng trai trẻ Nhamo Chigohi đã may mắn tìm thấy Chúa Giê-xu ngay trên bờ vực cái chết. Sau khi nhận được phước ân cứu rỗi, anh dần trở thành một người gây dựng hội thánh mạnh mẽ, cùng với đó là nhiều trường học và trại trẻ mồ côi được anh dựng nên.

Mặc dù đã qua đời nhưng câu chuyện về cuộc đời theo Chúa cùng với tầm ảnh hưởng của ông vẫn rất nổi tiếng tại vùng đất quê hương. Mục sư Chigohi qua đời trong vòng tay Cứu Chúa mà ông hết lòng yêu mến vào ngày 16/5 vừa qua do biến chứng của bệnh viêm gan, hưởng thọ 43.

“Ông ấy là một người có ảnh hưởng lớn, có thể làm những điều không ai khác có thể làm” – Mục sư Tobey Williams tại Montrose, Colorado hồi tưởng về người từng kề vai sát cánh với ông trong công cuộc rao truyền Phúc Âm. “Ông ấy giống như một người anh của tôi.”

Mục sư Nhamo Chigohi.

Mục sư Nhamo Chigohi.

Trong một chuyến đi đến Zimbabwe cùng với Mục sư Chigohi, tận mắt Mục sư Tobey Williams đã nhìn thấy 800 người đến với Chúa Giê-xu chỉ sau 3 ngày nhờ vào sự ảnh hưởng của Mục sư Chigohi. “Tôi bắt đầu 30-40 hội thánh cùng ông ấy và làm việc với Nhamo để huấn luyện cho các mục sư”.

Vì có quá nhiều người tin nhận Đấng Christ nên có sự thiếu hụt trầm trọng về người lãnh đạo, chính lẽ đó mà cả hai tôi tớ Chúa rất bận tâm đến công tác huấn luyện lãnh đạo hội thánh.

Nhiều người trẻ tốt nghiệp tại những ngôi trường mà ông gây dựng sau này đã trở thành những sinh viên hàng đầu tại Zimbabwe, các quan chức chính phủ cũng công nhận điều này. “Ông ấy rất có ảnh hưởng trong khu vực của mình”, Tobey Williams nhớ lại.

Từ con trai thầy phù thuỷ đến người đem Tin Lành cứu rỗi cho quê hương

Nơi mà mục sư Chigohi từng sinh sống rất thiếu thốn các trang thiết bị y tế, điều này có lẽ cũng là phần nào là yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tình của mục sư khi còn trẻ. “Đó là một nơi khó khăn để có thể tìm được sự chăm sóc y tế và họ không thể đem điều đó đến cho ông đủ nhanh vào lúc đó,” theo lời mục sư Williams.

Vào thời điểm ông đến với Đấng Christ khi còn trẻ, Chigohi lúc bấy giờ đang bị khủng hoảng sức khỏe trầm trọng. Một vết thương bị nhiễm trùng trên đầu khiến ông nằm liệt gường và có khả năng biến chứng nặng hơn. Tuy nhiên, người cha của ông lúc bấy giờ là thầy thuốc phù thủy đã từ chối sự giúp đỡ của y tế hiện đại.

“Ông ấy sẽ không cho tôi đi bệnh viện bởi vì ông tin rằng ông có thể chữa cho tôi bằng phép phù thủy”, mục sư Chigohi hồi tưởng sau này.

Cha của ông lúc bấy giờ không ngừng cầu xin các linh hồn nhưng điều đó không thể giúp gì cho chàng trai trẻ Chigohi.

Một ngày, một nhóm mục vụ từ làng bên cạnh đến làng ông để chiếu phim về Chúa Giê-xu. Khi cha mẹ ông để ông ở nhà, họ cảnh báo ông không được xem phim Giê-xu sắp được chiếu trong làng của họ vào buổi tối.

Mặc dù, ông không thể xem bộ phim ấy nhưng âm thanh vẫn dội vào phòng vì thế ông có thể lắng nghe theo cốt truyện trong khi vẫn nằm bất động trên gường. “Tôi nghe âm thanh khi Chúa Giê-xu chữa lành mọi người và tôi nói với chính mình, ‘Tôi tin Giê-xu đó cũng có thể đến và chữa lành tôi.'”

Ngày hôm sau, các thành viên nhóm mục vụ JESUS Film đi đến từng ngôi nhà trong làng. “Họ chia sẻ câu chuyện cứu rỗi cho tôi và cầu nguyện chữa lành”, ông nhớ lại. Mặc dù ông không hoàn toàn hiểu nhưng ông cũng cầu nguyện những lời đơn sơ của đức tin để tin nhận Chúa Giê-xu và ông được tái sinh.

Sự thay đổi về tinh thần đến ngay tức thời. “Tôi có niềm tin rằng tôi sẽ không chết vì căn bệnh này. Nỗi sợ hãi ma quỷ và phép phù thủy hoàn toàn tan biến trong tôi.”

Khi cha mẹ ông trở về và phát hiện ra điều đó, cha ông rất tức giận và đuổi ông ra khỏi nhà. Chàng trai trẻ Chigohi sau đó phải sống trên đường phố của một thị trấn mang tên Neshuro ở gần đó. Cơn đau đầu giảm dần và ông thực sự lại cảm thấy bình thường. Sau khi trở nên vô gia cư, ông cầu nguyện rằng “Chúa ơi! Xin giúp con. Con đang đơn độc và đóI khát.”

Sau vài tháng thiếu thốn và khổ cực, nhà truyền giáo David Griggs tìm thấy Chigohi tại một con hẻm vắng. Chigohi đã chia sẻ về đức tin của mình và sự chối bỏ của người cha.

“Khi ông ấy nghe câu chuyện của tôi, ông ấy đã rất vui mừng và nhận tôi vào nhà mình. Ông cùng vợ đã dạy dỗ tôi”.

Mục sư Griggs đã môn đồ hóa người đàn ông trẻ tuổi trong danh Chúa và huấn luyện anh chia sẻ lời chứng của mình sau khi họ chiếu JESUS Film. Cuối cùng anh đã trở thành mục sư trên mảnh đất Shangaan quê hương của mình.

Thật tạ ơn Chúa vì cuộc đời của Mục sư Nhamo Chigohi. Cho đến trước khi về nước Chúa, ông đã kịp gây dựng hơn 60 hội thánh trong vùng, 7 trường học và nhiều trại trẻ mồ côi. Mục vụ trẻ mồ côi là điều ông cưu mang nhất vì ông đã từng kinh nghiệm được cuộc sống khốn khó từ khi còn bé. “Khi tôi sống trên đường phố, đó chính là khóa huấn luyện cho mục vụ trẻ mồ côi.”

Chúa đang làm việc. Ngài mở cửa cho Phúc Âm đến với người Shangaan và nhiều người khác”, ông từng nói.

Bộ phim ngắn dựng lại về cuộc đời Mục sư Nhamo Chigohi (Tiếng Anh):

Theo Godreports
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like