Home Lời Chứng Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện Tại Vanuatu

Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện Tại Vanuatu

by Samaritan's Purse
30 đọc

Lời chứng của Yukio Flinte – một vị bác sỹ được tổ chức nhân đạo Cơ Đốc Samaritan’s Purse cử đến giúp đỡ người dân quốc đảo Vanuatu, thuộc vùng Nam Thái Bình Dương sau một đợt bão càn quét qua đây.

Từ ngữ không thể nào diễn tả được những điều ập đến trong tâm trí khi lần đầu tiên tôi thấy sự tàn phá trên hòn đảo Tanna. Những cây dừa đổ ngã như những đích ngắm trong trò chơi bowling. Những thân cây lớn và cổ thụ bị bật gốc, nằm rạp xuống đất. Hầu hết các ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy.

Nhưng tôi không phải đợi lâu để nhìn thấy Chúa làm việc. Mọi người vẫn thờ phượng Cứu Chúa của họ với đôi tay đưa cao, vẫn đang cầu nguyện, vẫn chào đón những nhóm người như chúng tôi từ nước ngoài tới, và vẫn chia sẻ niềm vui bất chấp mất đi mọi thứ.

Bác sỹ Flinte là người được may mắn chứng kiến nhiều điều lạ Chúa làm cho người dân Vanuatu.

Bác sỹ Flinte là người được may mắn chứng kiến nhiều điều lạ Chúa làm cho người dân Vanuatu.

Tôi nghĩ Chúa có sự quan tâm đặc biệt tới những người trong hoàn cảnh khó khăn, tới những người nghèo, bằng chứng là rất nhiều phân đoạn trong Kinh Thánh yêu cầu chúng ta phải giúp đỡ người khốn cùng và thiếu thốn.

Tuy nhiên, tôi đã chứng kiến một khía cạnh khác của sự quan tâm chăm sóc mà Chúa dành cho những con người này. Tất cả bắt đầu với hội chứng ống cổ tay. Trong một bữa ăn sáng, một nhân viên của chúng tôi phàn nàn rằng nó đã làm phiền cô trong nhiều năm. Tôi đề nghị cầu nguyện cho cô và cô đồng ý. Chúng tôi cầu nguyện và cô ấy thấy khá hơn. Tất cả những điều này diễn ra tại bàn ăn sáng.

Sau đó tôi lập luận rằng nếu Chúa làm điều này cho cô ấy thì sao Ngài không làm điều đó cho những bệnh nhân khác của chúng tôi? Chúng tôi đã đến thăm nhiều bệnh nhân với những chứng bệnh như đau lưng mãn tính, đau đầu gối kinh niên và đau vai kinh niên. Chúng tôi có thể cho họ những lời khuyên và một ít thuốc giảm đau. Tất cả trở nên khó khăn hơn sau cơn bão và chúng tôi thể làm gì hơn để khắc phục điều đó.

Vì vậy tôi quyết định cầu nguyện. Tại phòng khám di động của chúng tôi (tại một trường học), người phiên dịch và tôi đầu tiên cầu nguyện cho một người phụ nữ khoảng 40 tuổi bị đau đầu gối đã vài năm. Sau đó chúng tôi dẫn bà ấy bước đi. Không đau đớn. Bà ấy nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt và không thể không ca ngợi Chúa. Bà ấy đã là một tín hữu và chúng tôi cầu nguyện một lần nữa trong khi bà ấy tuôn đổ lời cảm tạ.

Bệnh nhân tiếp theo là một người bị đau lưng dưới mãn tính. Chúng tôi cầu nguyện cho và sau đó kiểm tra bằng cách bà uốn lưng trong nhiều tư thế. Không đau đớn. Bà không muốn biết Chúa Giê-xu bất chấp những điều đã xảy ra. Bệnh nhân tiếp theo là một người đàn ông trẻ hơn bị đau đầu gối. Chúng tôi cầu nguyện cho ông. Ông cũng thấy khá hơn và ông muốn biết về Chúa Giê-xu.

4

Và cứ thế tiếp tục. Không quan trọng ai cầu nguyện, cầu nguyện một cách hùng hồn, lôi cuốn, nói lắp hay ngắn gọn. Chúng tôi tiếp tục nhìn thấy Chúa trả lời những lời cầu nguyện và nhìn thấy mọi người được chữa lành một cách diệu kỳ.

Tôi không biết tại sao chúng tôi lại được chứng kiến hàng loạt những phép lạ ngay vào lúc này và tôi không thể nói thay cho Chúa về điều đó. Nhưng tôi tin Ngài muốn cho người dân Vanuata thấy rằng Ngài hiểu những nhu cầu của họ và muốn thể hiện lòng thương xót cho những người gần như mất đi mọi thứ.

Người dịch Vân Anh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like