Home Quốc Tế Minh Chứng Chúa Dùng Người Không Hoàn Hảo Cho Điều Tốt Lành Lên Phim

Minh Chứng Chúa Dùng Người Không Hoàn Hảo Cho Điều Tốt Lành Lên Phim

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc đời của một nhà nhân quyền nổi tiếng góp phần đem sự giúp đỡ đến cho rất nhiều trẻ em tại Việt Nam đã được dựng thành phim và chính thức ra rạp tại nhiều nơi trên thế giới. Bộ phim của Ireland với sự hợp tác của nhiều diễn viên Việt Nam kể về cuộc đời của bà Christina Noble còn được đem đến dự Liên Hoan Phim Quốc Tế Cannes lần thứ 67.

Bộ phim Noble kể về câu chuyện của nhà nhân quyền trẻ em Christina Noble với nhiều trích đoạn về các khoảng thời gian khác trong cuộc đời bà, từ thời ấu thơ, tuổi mới lớn, khi còn là một người trẻ nhiệt huyết cho đến khi trưởng thành và hành trình gắn liền với công việc nhân đạo tại Việt Nam. Tại Việt Nam, bà đã làm việc hết mình để đem sự chăm sóc và giáo dục đến với các em nhỏ, gián tiếp bảo vệ hơn 700.000 em nhỏ cũng như gia đình các em.

Bộ phim Noble có sự tham gia của 3 diễn viên chính thủ vai nhân vật Noble trong các giai đoạn khác nhau. Giai đoạn quan trọng nhất do Deirdre O’Kane thủ vai. Nhân vật Noble khi trưởng thành được diễn viên O’Kane truyền đạt đầy đủ tính cách và niềm ham mê không ngừng nghỉ.

Một cảnh trông bộ phim Noble.

Một cảnh trong bộ phim Noble.

Sau những cuộc trò chuyện với Chúa và một giấc mơ kỳ lạ về Việt Nam, Noble đã tìm đến mảnh đất hình chữ S mặc cho bao gian khó và hiểm nguy. Việt Nam lúc bấy giờ trong suy nghĩ của Noble dường như chỉ gói gọn trong chiến tranh khốc liệt, tuy nhiên quyết định theo ý Chúa của người phụ nữ rắn rỏi ấy đã góp phần thay đổi cuộc đời của rất nhiều người.

Thuở bé, người cha nghiện rượu của Noble không thể chăm sóc cho gia đình nên cả anh em cô đã bị gửi đến một trường học từ khi còn nhỏ. Trong quá khứ niên thiếu, Noble từng bị hãm hiếp và mang thai. Đứa con sau khi sinh ra của Noble bị lấy đi bởi chính bàn tay của những người đáng lẽ ra phải chăm sóc giúp đỡ cô tận tình. Thêm vào đó là quãng thời gian bất hạnh bên người chồng ngoại tình và bạo hành. Tuy nhiên, tất cả những kinh nghiệm tồi tệ đó đã dẫn dắt Noble đến với ý chí quyết tâm cho việc đảm bảo rằng những đứa trẻ khác không phải vật lộn với một định mệnh nào tương tự với mình.

Đạo diễn Stephen Bradley đã dẫn dắt câu chuyện Noble với phong cách truyền đạt trực tiếp những kinh nghiệm của cô vào công việc mà cô làm. Cốt truyện chậm rãi và dần dần đi qua những thành tựu lớn của nhân vật chính. Khoảnh khắc mà Noble cuối cùng cũng nhận được sự giúp đỡ cho các trung tâm cô mở tại Việt Nam đem đến cho người xem sự nhẹ nhõm như thể vứt bỏ gánh nặng mà mình đã cùng chia sẻ với nhân vật chính trong suốt chiều dài bộ phim.

Bản năng và thái độ của Noble được diễn viên nữ diễn viên Deirdre O’Kane bộc lộ rất rõ nét, từ một cô bé đầy ước mơ đến một con người với thái độ bất cần, kịch liệt, rồi đến một nhà hoạt động nhân quyền không sợ hãi đều được miêu tả rất rõ ràng minh chứng cho điều mà rất nhiều người công nhận – kinh nghiệm cuộc sống góp phần to lớn hình thành tính cách một con người.

Nhân vật Noble thời niên thiếu và khi còn trẻ do diễn viên Sarah Green đảm trách bộc lộ những tính cách chân thật và mang tầm ảnh hưởng. Cô gái Noble nóng nảy nhưng đầy mạnh mẽ đối mặt với địa ngục trần gian trong cuộc sống. Ngoài ra, Gloria Cramer Curtis với phần diễn xuất Noble khi còn nhỏ cũng góp phần không nhỏ vào việc gắn kết và tạo nên sự phối hợp rất đồng điệu giữa cả ba thời kì cuộc đời Noble.

Christina Noble ngoài đời thật là một người phụ nữ góp công lớn đem nụ cười đến cho rất nhiều trẻ em Việt Nam.

Bà Christina Noble (ngoài đời thật) là người phụ nữ góp công lớn đem nụ cười đến cho rất nhiều trẻ em Việt Nam.

Mặc dù bộ phim tập trung phần lớn vào miêu tả cuộc đời khó khăn của Noble hơn là những thành công trong việc đem lại hạnh phúc cho rất nhiều em nhỏ tại Việt Nam, bộ phim vẫn này vẫn là một thành công diễn xuất lớn.

Yếu tố đức tin tuy ít được nhắc đến nhưng đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời Noble. Bà từng là một cô gái mạnh mẽ không hề ngại ngùng ra lệnh cho Chúa, mối quan hệ với Đấng tạo dựng ra mình trở nên rất thành thật và liên kết với các dấu mốc trong đời Noble. Noble thường nói chuyện với Chúa và nhận được sự trả lời thông qua sự kêu gọi, Chúa đã đưa bà qua từng rối loạn to lớn trong cuộc sống.

Điều quan trọng nhất mà bộ phim đem lại đó là một câu chuyện cảm động và là minh chứng rõ ràng cho việc Chúa dùng những con người không hoàn hảo để làm những công việc to lớn và tốt đẹp.

Hiện tại tổ chức nhân đạo do Christina Noble thành lập đang rất tích cực trong việc giúp đỡ cuộc đời nhiều em nhỏ tại Việt Nam và Mông Cổ. Click vào đây để ghé thăm website chính thức của Christina Noble Children’s Foundation.

Trailer phim Noble:

Tổng Hợp
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like