Home Dưỡng Linh Lời Chứng Xúc Động Của Một Tôi Tớ Chúa Nhiễm HIV

Lời Chứng Xúc Động Của Một Tôi Tớ Chúa Nhiễm HIV

by ChristianToday
30 đọc

Một nữ cơ đốc nhân tại Hayling Island, nước Anh, đã lựa chọn cách cho mọi người trong hội thánh biết việc mình nhiễm HIV bằng một đoạn video với lời chia sẻ được viết trên các tấm bìa lớn.

Hayley Young đến hầu việc Chúa tại Hội thánh Báp-tít Hayling Island kể từ năm 2011. Cô chia sẻ trong đoạn video rằng cô bị nhiễm HIV sau một vụ tấn công xảy ra vào năm 2013.

Cô vẫn chưa nói cho nhiều người biết điều đó, nhưng sau những lời đồn đoán về tình hình sức khoẻ của người tôi tớ Chúa, một đoạn video đã được cô quay lại để cho anh chị em trong hội thánh biết về tình trạng của mình.

Nhiều người trong số những người đã được biết tình hình sức khoẻ của cô trước đó tỏ ra rất ủng hộ quyết định này, trong khi một số khác lại nghĩ rằng việc làm này là “nguy hiểm” và “không nên để [cô] ở gần trẻ em”. Những phản ứng trái chiều cho thấy định kiến thường gặp đối với những người nhiễm HIV.

Trong đoạn video này, Hayley Young thành thật về những khó khăn của việc bị nhiễm HIV khi cô đang là một thành viên cốt cán của hội thánh.

“Tôi vẫn luôn giữ nụ cười trên môi và cười đùa vì: tôi là một tôi tớ Chúa, điều đó có nghĩa rằng tôi phải mạnh mẽ, tôi phải buộc phải có mọi câu trả lời nhưng thực ra bên trong tôi đã luôn tranh đấu… Tôi biết Chúa luôn ở đó nhưng Ngài trông như rất xa tôi.”

Cô nói rằng cô đã không nghĩ rằng mình có thể đương đầu với thử thách này, nhưng “Chúa đã hứa rằng Ngài đưa tôi qua mọi điều nếu tôi không đủ sức bước đi.”

Cô cũng chia sẻ những nỗi sợ hãi về tương lai của mình, trong đó có việc “không đủ khả năng kiểm soát” “không già đi”, nhưng sau đó cô nói “Chúa nói với tôi rằng Ngài đang tể trị mọi điều, Ngài biết tương lai tôi, Ngài chu cấp nhu cầu tôi, Ngài yêu tôi.

Miêu tả về những tác dụng phụ của việc dùng thuốc mà cô phải trải qua, Hayley Young nói rằng cô luôn cảm thấy cơ thể rất yếu và mệt mỏi. Nhưng cô cũng chỉ ra rất nhiều phước hạnh – “tôi không còn phải lo lắng về tóc của mình trở nên dài và xoăn lên mỗi khi đi dưới trời mưa! Nghiêm túc đấy, tôi biết rằng tôi là một kiệt tác của Đức Chúa Trời và Ngài vẫn chưa hoàn thành công việc với tôi đâu… Việc bị nhiễm HIV không có nghĩa rằng tôi không thể có cuộc sống công bằng mà Chúa Giêxu đem đến.”

Trên tấm bảng cuối cùng cô nói: “tôi vẫn là chính tôi như xưa nhưng với một chút tích cực hơn.”

Những người quen biết cô đều thể hiện sự ủng hộ bằng cách gửi đi những thông điệp đầy tình yêu bên dưới đoạn video được chia sẻ trên Youtube.

Một người tên Alan Griffths viết: “Hayley, rõ ràng là người phi thường và dũng cảm nhất mà tôi được vinh dự biết đến. Những hành động thiếu trân trọng của người khác hay căn bệnh đó có thể làm yếu đi cơ thể cô nhưng cô rõ ràng được Chúa xức dầu và ban phước, để cô tiếp tục trở thành một niềm phước hạnh đối với những người quen biết và yêu mến cô.”

Nickie Howard viết: “Hayley của chúng tôi, chúng tôi vẫn luôn tôn trọng, yêu quý và ngưỡng mộ cô như chúng tôi đã từng như thế.”

Lời cảm ơn của Hayley Young trước sự ủng hộ của mọi người.

Lời cảm ơn của Hayley Young trước sự ủng hộ của mọi người.

Lời cảm ơn của Hayley trước sự ủng hộ của nhiều người: “Cảm ơn tất cả vì những lời khích lệ và sự ủng hộ trong những ngày qua – tôi thấy lòng rất khiêm nhường trước phản ứng [của mọi người] đối với việc “bước ra ánh sáng” của mình.”

Lucinda Borkett-Jones
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like