Home Quốc Tế Cuốn Kinh Thánh Chép Tay Kèm Ảnh Minh Hoạ

Cuốn Kinh Thánh Chép Tay Kèm Ảnh Minh Hoạ

by ChristianToday
30 đọc

Sau quá trình mười năm dài cẩn thận và tỉ mỉ minh hoạ từng chi tiết của Kinh Thánh và sao chép tất cả Lời Chúa bằng tay, người đàn ông đến từ Italia tên Dino Mazzoli đã chính thức hoàn thành công khó đối với niềm đam mê và tình yêu của mình. Hiện tại, tác phẩm của ông đã hoàn toàn sẵn sàng để được rao bán với mục đích từ thiện.

Theo lời của người đàn ông 78 tuổi này, ý tưởng của ông bắt nguồn từ việc ông buộc phải rời khỏi công việc của mình tại một hiệu sách vào năm 2001. Là một Cơ đốc nhân, ông nói rằng ông muốn làm điều gì đó để thể hiện đức tin của mình. “Tôi biết rằng có lẽ nó sẽ bị đánh giá là theo phong cách lỗi thời nhưng tôi là một Cơ đốc nhân và đây chính là điều mà tôi muốn làm. Nó rất đặc biệt – mọi người đã nói với tôi rằng họ chưa từng thấy thứ gì như thế,” ông trả lời một cuộc phỏng vấn của tờ nhật báo The Daily Mail.

Dino Mazzoli cùng tác phẩm của mình.

Dino Mazzoli cùng tác phẩm của mình.

Công khó của ông thật sự rất đặc biệt đến mức ông còn nhận được một bức thư từ Đức Giáo Hoàng và Tổng Giám Mục của vùng Canterbury để ca ngợi công việc mà ông đã chăm chút từng ngày.

“Con trai tôi đã gửi nó đến Rome và tôi nhận được một lá thư cảm ơn vì việc đã dành thời gian hoàn thành nó. Tôi cũng nhận được một bức thư từ Tổng Giám Mục và từ những người nhà xuất bản thuộc hiệp hội Jerusalem Bible,” ông nói.

Trong suốt 10 năm dài, ông đã làm việc chăm chỉ mỗi sáng từ 8 giờ đến khoảng 10 hoặc 11 giờ trưa, sau đó tiếp tục công việc vào ban chiều và thậm chí cả buổi tối để hoàn thành việc vẽ minh hoạ cho các cảnh truyện trong Kinh Thánh bằng bút và nước màu. Ông đã hoàn thành việc sao chép tất cả các câu chữ của Kinh Thánh Cựu Ước và một cuốn sách tiếng Anh của phần Tân Ước trong khổ giấy A4.

Và kết quả ông đạt được là 1,500 trang Kinh Thánh cùng với 5000 bức hình minh hoạ cho các cảnh nền của Kinh Thánh. Với phong cách rất nghệ sỹ, tư tưởng hội hoạ của Dino Mazzoli được ảnh hưởng rất nhiều bởi các nghệ sỹ hàng đầu các thời kỳ như Matisse, Picasso và Cezanne.

Một trang sách trong cuốn Kinh Thánh do chính tay Dino Mazzoli viết tay và vẽ minh hoạ.

Một trang sách trong cuốn Kinh Thánh do chính tay Dino Mazzoli viết tay và vẽ minh hoạ.

Cuốn sách do ông thực hiện giờ đã xuất hiện trên kho dữ liệu số trực tuyến iTunes sau khi gia đình Mazzoli nhận được quyền sao chép nội dung của Kinh Thánh phiên bản tiếng Anh.

Trong khi các kết quả đáng ghi nhận về mặt tài chính đang dần kéo đến sau sự thành công của cuốn sách này, ông Mozzoli vẫn giữ vững đức tin và niềm ước vọng ban đầu của mình. Ông không hề mong chờ lợi nhuận thu được từ công việc mà ông đã khó nhọc bao lâu nay nhưng lại mong muốn tất cả số tiền thu về sẽ dành cho việc hỗ trợ các tổ chức từ thiện như Save the Children.

Ông Mazzoli cũng khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục vẽ cho bạn bè và gia đình mình. Ông đang mong ngóng điều đó như là một phần trong kế hoạch làm việc tiếp theo của mình.

Tôi sẽ tiếp tục vẽ tranh. Tôi làm ra các bức tranh cho bạn bè và yêu thích việc vẽ về gia đình mình. Tôi không thể ra ngoài nhiều nữa vì lí do sức khoẻ, nhưng tôi vẫn có công việc vẽ tranh theo bên mình và tôi biết ơn vì điều đó,” ông nói.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like