Home Quốc Tế Một Vài Chia Sẻ Về Đức Tin Của Huyền Thoại Âm Nhạc BB King

Một Vài Chia Sẻ Về Đức Tin Của Huyền Thoại Âm Nhạc BB King

by ChristianToday
30 đọc

Huyền thoại lừng lẫy một thời của dòng nhạc Blues – BB King vừa qua đời vào hồi giữa tuần trước tại Las Vegas, Hoa Kỳ. Ông được biết đến không chỉ với giọng hát trứ danh của mình mà còn được mọi người nhận biết là một nguồn đức tin mạnh mẽ.

Sinh ra trong một gia đình làm nông ở miền Nam nước Mỹ, BB King đã sống thọ hơn nhiều so với những giọng ca đình đám khác của dòng nhạc Blues thời kì hậu Thế Chiến Thứ II như Muddy Water, Howlin’ Wolf, Jimmy Reed, Lightnin’ Hopkins và John Lee Hooker để chứng kiện sự phát triển của dòng nhạc mình yêu thích. Sau 89 năm cuộc đời, ông là một trong số ít tên tuổi của làng nhạc Blues được chứng kiến dòng nhạc này đi từ những bước khởi đầu cho đến khi được vươn ra khỏi vùng đất phía Nam. Vào năm 2003, tạp chí Rolling Stone xếp hạng BB King tại vị trí thứ 3 trong danh sách 100 tay guitar tuyệt nhất mọi thời đại, ông chỉ xếp sau Hendrix và Duane Allman.

Huyền thoại âm nhạc BB King.

Huyền thoại âm nhạc BB King.

Được biết đến là một người có đức tin Cơ đốc mạnh mẽ, BB King được truyền cảm hứng âm nhạc bởi một mục sư ở hội thánh tại gia khi còn là một cậu trai trẻ. Mục sư Archie Fair đã dạy cho ông những gam nhạc đầu tiên để rồi sau đó ông học hỏi rất nhanh và trở thành người hát thờ phượng tại hội thánh Báp-tít Elkhorn. Đó chính là bước đệm đầu đời cho những thành công vượt trội trong âm nhạc về sau này của huyền thoại nhạc blues này.

Cùng điểm qua một vài điều nổi bật nhất mà ông từng nói có liên quan đến đức tin của mình:

Về tình yêu dành cho âm nhạc: “Tôi thích blues từ khi mẹ tôi hay đưa tôi đến nhà thờ. Tôi bắt đầu nghe nhạc thánh và thấy thích nó.”

Về đức tin: “tôi không nghĩ rằng tôi đã đối xử không tốt với bất kì ai. Tôi luôn nghĩ rằng tôi là một người biết giữ gìn tình anh em. Và tôi tin rằng ở đó có một ‘linh hồn tuyệt hảo’ luôn quan tâm đến tất cả chúng ta.”

Về hội thánh: “nhà thờ luôn là một địa điểm gặp mặt tuyệt vời. Nó luôn rất an toàn và bình an. Mọi người cảm thấy thân thiện và phước hạnh; trong nhà thờ, bạn có thể dang rộng tay ra và tận hưởng sự tinh thần của sự thông công.”

Về cái chết của mẹ ông: “hội thánh Chúa lúc bấy giờ là một nguồn an ủi với tôi – được bao quanh bởi âm nhạc và sự nồng ấm của con cái Chúa – tuy nhiên hội thánh vẫn không thể lấp đầy sự mất mát đó. Không gì có thể.”

Về nhạc thánh: “tôi tin rằng tất cả những tài năng của tôi đều đến từ Chúa, nó như là cách để diễn tả nét đẹp và tình cảm của con người.”

Về Chúa là Đấng Sáng Tạo: “tôi tin rằng Chúa đã tạo ra mọi thứ. Tôi luôn kinh ngạc vì công việc tay Ngài làm, những cánh rừng, những đại dương và bầu trời xung quanh ta. Tôi tin rằng Chúa đã tạo ra chúng ta. Tuy nhiên, bản tính của chúng ta không phải lúc nào cũng thánh khiết.”

Về Đức Chúa Trời lạ kỳ: “tuy nhiên Chúa, giống như sự sống và cái chết, chính Chúa là một phép lạ và là một sự bí ẩn mà tôi sẽ không bao giờ có thể giải thích hay hiểu được. Tôi thoả lòng chấp nhận mọi thứ đúng cách mà nó luôn như thế.”

Về sự sống sau cái chết: “Mọi người đều muốn đến Thiên Đường, nhưng không ai muốn chết để được đến đó cả!”

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like