Home Tin tức “Ai Ra Đi Cho Ta”

“Ai Ra Đi Cho Ta”

by Loisusong.net
30 đọc

“Cùng nhau ta hát khúc quân hành, hùng dũng băng qua những địa danh. Khát vọng Cha ban miền đất hứa, lời Ngài hạt giống vãi gieo nhanh. Xứ mới xa xôi có quản gì, Thánh Linh nâng đỡ bước con đi, gian nan trăm bề thử thách đến. Phó thác Cha rồi chẳng khó chi. Khải tượng Cha ban mạng lệnh này, yêu con Cha bày tỏ con hay. Hãy đi nơi nào con đến sẽ thuộc về con đến đời đời”. Lời bài hát này đã vang vọng trong tôi suốt hành trình cùng anh em thanh niên ra đi truyền giáo cho đến tận khi chuyến đi đã kết thúc. Dư âm về những trải nghiệm Chúa cho chúng tôi như lời hát vẫn còn đọng lại trong tâm trí, tâm hồn tôi.

Những chiếc xe máy, đưa chúng tôi đến những vùng đất mới

Những chiếc xe máy, đưa chúng tôi đến những vùng đất mới

Tôi đã sống nhiều năm ở những nơi xa như Sài Gòn, Hà Nội… Tôi cũng biết khá nhiều địa danh nổi tiếng, những điều mà tôi không biết có lẽ là quê hương tôi có bao nhiêu huyện thị, mỗi huyện có bao nhiêu xã… Nhưng qua chuyến đi truyền giáo lần này tôi nhận ra rằng những điều tôi không biết về quê hương mình còn nhiều lắm. Tạ ơn Chúa, Ngài đem những người anh chị em từ Vĩnh Phúc vào Thanh Hóa. Họ tới mảnh đất quê tôi lúc đã nửa đêm, nhưng ai nấy đều rất vui vì được gặp gỡ nhau trong tình yêu Thiên Chúa.

 

 

Chúng tôi rất vui được gặp nhau trong chuyến đi này

Chúng tôi rất vui được gặp nhau trong chuyến đi này

 

Hôm đó chúng tôi tâm sự tới khuya mới ngủ. Sáng đầu tiên tại Thanh Hóa, chúng tôi đưa anh chị em đi tới một huyện cách thành phố Thanh Hoá 50km, con đường khá khó đi nhưng ai cũng vui khi được đi thăm mọi người. Như lời Chúa nói, Chúa cho miệng chúng tôi được thoả các vật ngon, con cái Chúa ở đây tiếp đãi chúng tôi rất nhiệt tình bằng những trái dứa thơm mọng. Buổi chiều đoàn tiếp tục có chuyến ghé thăm gia đình người anh em ở huyện khác của Thanh Hóa cách Thọ Xuân 20km. Gia đình này là người dân tộc Dao, nhà ở rất xa điểm nhóm xong vẫn có tấm lòng đi nhóm không quản đường xa.

Trên chuyến đi chúng tôi có nói vui với nhau, lúc khởi hành ai cũng màu mè, mỗi người một màu sắc nhưng giờ ai nấy cũng chuyển cùng màu đỏ hết. Màu đỏ ấy là màu của vùng đất đầy nắng và gió. Nhưng điều ấy không làm chúng tôi nản lòng, đường có xa bao nhiêu, dù có bao gian khó vẫn quyết lên đường! Qua những con đường khó khăn chúng tôi chạm đến một thị trấn xinh đẹp, vào với dân tộc Dao được thả mình với không khí trong lành đồi núi đẹp mê ly. Ngày hôm đó mẹ của người anh em đã tin Chúa, niềm hạnh phúc nở trên khuôn mặt của người anh em cũng là niềm vui không tả trong lòng chúng tôi. Đoàn cũng có chuyến ghé thăm một gia đình người Mường và cầu nguyện cho gia đình có con đang bị bệnh.

Cùng cầu nguyện cho cháu bé

Cùng cầu nguyện cho cháu bé

Khi đi mặt trời mới mọc, công việc đi thăm hỏi còn nhiều mà trời đã xuống núi đi ngủ rồi, được làm công việc Chúa dường như khiến chúng tôi thấy thời gian trôi đi thật nhanh. Chúng tôi muốn được làm thêm nhiều điều nữa cho Chúa mỗi ngày, nên đoàn lại tiếp tục lên đường đến thăm một huyện nữa của Thanh Hóa. Huyện này nằm cách xa thêm một quãng đường 50km nữa. Khi vào đến gia đình nhỏ của người anh em trong Chúa chúng tôi thấy Chúa thật kỳ diệu thay. Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình, công việc chăn nuôi họ làm cùng cho con trai đang bị bệnh ung thư thận. Cháu mới được 4 tuổi, lại bệnh tật nhưng rất yêu mến Chúa. Kim đồng hồ đã không còn chạy như ý chúng tôi nữa mà chạy nhanh hơn thì phải. Mới đó đã 7h và chúng tôi lại lên đường, 40-50km nữa để về nhà, mặc dù còn rất nhiều nhà phải đi.

Mặc dù rất mệt nhưng sáng hôm sau chúng tôi lại bắt đầu cuộc hành trình từ sáng sớm. Chúng tôi ghé thăm biển để hít thở không khí trong lành trước khi đi. Chặng đường mới chúng tôi tới những huyện khác của Thanh Hóa, đã có một người tin Chúa tại đây. Niềm vui tràn ngập trên mỗi anh em. Khi ra về chúng tôi ghé thăm bà cụ trong Hội Thánh đang nằm trong bệnh viện, quả thật đi đến đâu Chúa đều mở các cánh cửa đến đó. Chúng tôi thăm bà cụ và làm chứng cho một người tại đó và họ cũng mở lòng tiếp nhận Chúa.

Chúng tôi tới thăm bà cụ trong Hội thánh.

Chúng tôi tới thăm bà cụ trong Hội thánh.

Cảm tạ Đức Chúa Trời đời đời vì Ngài ở cùng chúng tôi. Cánh tay Ngài, sự yêu thương, dẫn dắt của Ngài bao phủ trên từng người trong đoàn. Xin dâng lên Chúa lòng biết ơn và mọi sự vinh hiển, tôn trọng nguyện dâng lên Ngài. Hãy ra đi, chúng ta sẽ thấy nhiều điều kì diệu!

Như Quỳnh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like