Home Dưỡng Linh Ngày 14 – Đường Lối Của Người Đàn Bà Tà Dâm

Ngày 14 – Đường Lối Của Người Đàn Bà Tà Dâm

by SU Việt Nam
30 đọc

Sa-lô-môn miêu tả cảnh một người trai trẻ thiếu ý thức và bị một người phụ nữ bắt gặp, quyến dụ, và cảnh báo con cái ông rằng điều đó sẽ dẫn đến sự hủy diệt và sự chết.

Châm Ngôn 7:10-27 

10 Kìa, người đàn bà ra đón gã ấy, ăn mặc như gái mại dâm, lòng đầy mưu kế. 11 Đó là người đàn bà ồn ào, bướng bỉnh, đôi chân không chịu ở yên trong nhà; 12 khi ở ngoài đường, lúc nơi phố chợ, rình rập tại mỗi góc đường. 13 Người đàn bà ôm chặt gã ấy mà hôn, mặt chai mày đá, nói với gã rằng: 14 “Em đã dâng sinh tế của tế lễ bình an, hôm nay em trả xong các lời khấn nguyện. 15 Vì thế em ra đây đón anh, em đã tìm kiếm anh và gặp được. 16 Em đã trải lên giường vải Ai Cập nhiều màu sắc, 17 em đã xông chỗ nằm bằng một dược, lô hội và quế hương. 18 Hãy đến, chúng ta sẽ ân ái say đắm cho đến sáng; vui sướng với nhau trong men ái tình. 19 Vì chồng em vắng nhà; anh ấy đã lên đường đi xa lắm, 20 đem theo mình túi bạc, đến ngày rằm mới trở về nhà.” 21 Người đàn bà dùng hết cách quyến rũ gã ấy, làm gã xiêu lòng vì những lời đường mật. 22 Gã lập tức đi theo người đàn bà ấy, như một con bò bị dẫn đến lò sát sinh, như kẻ ngu dại bị cùm dẫn đi chịu trừng phạt; 23 cho đến khi một mũi tên xuyên qua gan gã ấy, như con chim vội sa vào lưới, mà không ngờ rằng đó là cạm bẫy bắt lấy sự sống mình!24 Vậy bây giờ hỡi các con ta, hãy lắng nghe, hãy lưu tâm đến lời ta dạy bảo.25 Lòng con đừng hướng về con đường người đàn bà ấy; chớ lạc vào các lối nó.26 Vì người đàn bà ấy đã làm nhiều người gục ngã, và vô số người bởi nó mà bị diệt vong.27 Nhà người đàn bà ấy là đường vào âm phủ, dẫn xuống chốn tử vong. 

Suy ngẫm và hiểu

Một người phụ nữ, ăn mặc như gái mại dâm, quyến dụ người trai trẻ không khôn ngoan bằng những lời đường mật. Người trai trẻ này bị đã bị xiêu lòng một cách dễ dàng và đi theo người phụ nữ đó vào trong, nhưng Sa-lô-môn so sánh điều này với một con bò sắp bị giết thịt và với một con chim sa vào lưới. Rõ ràng là sự bại hoại về tình dục là trọng tội, có thể làm chết người. Thế nên lại một lần nữa, Sa-lô-môn khuyên con cái ông không được chiều theo những cám dỗ về tình dục trong lòng hoặc đến gần những cám dỗ tình dục này.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

C.10-12 Người phụ nữ vô luân rình rập ở những nơi phố chợ để tìm kiếm người ta để cám dỗ. Tương tự, những cám dỗ về tình dục và những cám dỗ về tội lỗi khác có mặt ở khắp nơi trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Cho nên, nếu chúng ta không trở thành bạn với sự khôn ngoan, thì chúng ta sẽ không thể chiến thắng những cám dỗ này được.

C.13-21 Văn hóa dân gian hiện đại bị bóp méo ngày nay ngọt như những lời đường mật của gái mại dâm. Lạc thú về tình dục được được đẩy mạnh và các mối quan hệ bị bóp méo được tôn vinh là “tình yêu”. Nhưng chúng ta không được chấp nhận phương tiện truyền thông đẩy mạnh văn hóa bại hoại mà không bị lên án. Đó là chiến lược của Sa-tan để xuyên tạc văn hóa để những cảnh gây sốc và ghê tởm này trông giống như là điều thú vị được xem như chẳng có gì nghiêm trọng cả. Gia đình và cộng đồng của chúng ta có chiến đấu chống lại việc sử dụng văn hóa của Sa-tan không?

Tham khảo   

7:11-12 Người phụ nữ được mô tả bằng những thuật ngữ cách nào đó giống như Sự khôn ngoan, người kêu to ngoài đường và phố chợ (xem 1:20-21), nhưng sự ngụ ý này là những hành động của cô ta (to, bướng bỉnh, ngoài đường, nơi phố chợ) biểu thị một tấm lòng lừa dối và là những điều của người phụ nữ ngu muội (xem 9:13-18).

7:24-25 Người cha bây giờ mở rộng thính giả của ông, bao gồm tất cả con trai ông. Câu chuyện về người ngu dại và cái bẫy có ý rao truyền cho các con trai nghĩa tốt phải tránh xa khỏi những đường lối như thế này. Sự cẩn trọng như vậy, bắt nguồn từ những mạng lệnh của người cha phải được ghi khắc vào trong lòng (c.4), là phương tiện qua đó sự khôn ngoan sẽ giữ họ khỏi người đàn bà bị cấm hoặc dâm phụ (c.5).

Cầu nguyện: Lạy Đức Chúa Trời, xin hãy giúp con không chấp nhận thời đại này một cách dễ dàng, và xin hãy ban cho chúng con khả năng để phân biệt được giữa những thú vui thánh khiết và phàm tục.

Đọc Kinh Thánh trong năm: Gióp 1-3

Bình Luận:

You may also like