Home Quốc Tế “Tôi Là Người Đầy Tớ Khiêm Nhường” – Stephen Curry

“Tôi Là Người Đầy Tớ Khiêm Nhường” – Stephen Curry

by ChristianToday
30 đọc

Cầu thủ ngôi sao Stephen Curry của đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Golden State Warriors vừa nhận danh hiệu cầu thủ giá trị nhất mùa giải 2014-2015 vào thứ hai tuần vừa rồi. Trong bài phát biểu về giải thưởng danh giá mình nhận được, anh đã bày tỏ lòng biết ơn trước Chúa.

Bắt đầu bằng những lời cảm tạ Chúa, anh nói: “điều đầu tiên và trước nhất tôi phải nói lời cảm tạ đến Đức Chúa Trời và Cứu Chúa Giêxu Christ vì đã ban phước cho tôi có được tài năng để được chơi bóng, với gia đình luôn hỗ trợ tôi từng ngày. Ngay lúc này, tôi là một người đầy tớ khiêm nhường và không thể tả hết được tầm quan trọng của đức tin đối với con người của tôi hiện tại và cách mà tôi chơi từng trận bóng.”

Stephen Curry và giải thưởng bóng rổ danh giá.

Stephen Curry và giải thưởng bóng rổ danh giá.

Đây là lần đầu tiên cầu thủ 27 tuổi này được nhận danh hiệu danh giá này. Anh đã lập nên một kỷ lục với số lần giành 3 điểm trong một mùa, với tổng cộng 286 lần dành 3 điểm (phá vỡ kỷ lục 272 lần trước đó của chính anh).

Đó là một bài phát biểu đầy cảm xúc khi mà anh còn dành thời gian gửi lời cảm ơn đến vợ và người cha của mình. Cha của anh cũng từng chơi bóng tại giải NBA trong 16 năm.

Bốn điều được xem là cách giúp đạt được những thành công mà cầu thủ này chia sẻ trong bài phát biểu chính là đức tin, lòng đam mê, định hướng và ý chí. Anh đã nói anh muốn mọi người biết rằng đức tin đã ảnh hưởng đến cách anh chơi bóng như nào thông qua cách anh ăn mừng mỗi khi ghi điểm.

“Tôi đập vào ngực và chỉ lên trời, nó biểu tượng rằng tôi có một tấm lòng cho Đức Chúa Trời, đó chính là điều mà mẹ tôi và tôi đã nghĩ ra khi còn đang theo học đại học. Tôi làm như vậy mọi lần tôi bước lên sàn thi đấu như là một điều nhắc nhở rằng tôi đang chơi vì ai. Mọi người nên biết về người tôi muốn bày tỏ ra và lí do tại sao tôi là một con người như vậy, tất cả là vì Chúa là Cứu Chúa của đời tôi.”

https://youtu.be/y-j_XzzueEs

Nói về những chướng ngại vật mà anh phải vượt qua, Stephen Curry chia sẻ: “mọi điều xảy ra đều có một lí do và mọi thứ đều có một câu chuyện của nó, và nếu bạn dành thời gian để nghiệm ra giấc mơ của bạn là gì và điều mà bạn thực sự muốn trong cuộc sống… cho dù đó là thể thao hay trong bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn phải nghiệm ra rằng ở đó luôn có những công việc bạn cần làm.”

Chàng trai tài năng này cũng không quên nhắc tới những người đồng đội của mình, họ là những người không ngừng thử thách anh mỗi ngày, hướng cho anh hướng đi đúng và biến anh trở thành một cầu thủ giỏi hơn.

Lời khuyên của Stephen Curry chính là “hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn trong bất kì điều gì bạn làm. Bạn không cần phải sống cuộc sống của một ai khác… Bạn đến từ đâu không quan trọng, bạn có gì hay không có gì [không quan trọng]… Tất cả bạn cần đó là đức tin nơi Chúa và một niềm đam mê bất tận cho điều bạn làm, điều bạn lựa chọn để làm trong cuộc sống này, một định hướng không nao núng và ý chí để làm bất kì gì có thể để trở nên thành công trong điều mà bạn để toàn tâm chí vào đó.”

Kết thúc bài phát biểu anh nói: “hãy chắc chắn rằng bạn sống trong khoảnh khắc đó và làm việc hết sức mình… tôi hi vọng rằng tôi có thể truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới để có thể tự tin làm chình mình, khiêm nhường và biết ơn vì những phước hạnh bạn nhận được trong cuộc sống.”

Trước đó, vào tháng hai đầu năm, Stephen Curry chia sẻ với người hâm mộ về đôi giày anh mang với kí hiệu cho câu Kinh Thánh ưa thích – Phi-líp 4:13: “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.”

Đôi giày của Stephen Curry và câu Kinh Thánh Phi-líp 4:13.

Đôi giày của Stephen Curry và câu Kinh Thánh Phi-líp 4:13.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like