Home Quốc Tế Radio Phúc Âm Bày Tỏ Quyền Năng Tại Vùng Nông Thôn Bolivia

Radio Phúc Âm Bày Tỏ Quyền Năng Tại Vùng Nông Thôn Bolivia

by Samaritan's Purse
30 đọc

Kéo chiếc mũ áo mưa chặt lại trên đầu dưới trời mưa tầm tã trong khi bước qua còn đường lầy lội để tiến vào hội thánh Assemblies of God trên vùng đồi Chuma, Bolivia. Tuy nhiên, thứ thời tiết ảm đạm này cỏ thể sẽ không thể nào làm chặn lại niềm vui sướng của mọi người đêm nay. Vì đêm nay sẽ là đêm họ ăn mừng một điều rất mới mẻ.

Điều mới mẻ này chính là trạm phát sóng radio mới do chi nhánh của tổ chức truyền giáo Samaritan’s Purse tại Bolivia hợp tác với một hội thánh địa phương để phát sóng nhằm đưa Lời Chúa đến với hàng ngàn người chưa được biết đến Phúc Âm. Đài RADIO PESCADOR 97.1 FM sẽ do cộng tác viên của Samaritan’s Purse là mục sư Jose Luis của hội thánh nơi đây quản lý.

1502BO-D2-003-Bolivia-radio-blog

Tôi bước vào phòng nhóm nhỏ bé mà ấm áp của hội thánh. Buổi tối bắt đầu với chương trình ngợi ca thờ phượng. Sau đó, mục sư Luis đứng lên phát biểu, “kênh phát thanh sẽ là một công cụ cực kì quyền năng. Chúng ta cần phải cảm tạ Chúa vì điều đó.

Mọi người dường như rất háo hức đón chờ trong khi những lời lẽ này dường như nhắm thẳng vào chính tôi và làm tôi phải tự hỏi, “liệu tôi có phải là người cũng vui mừng vì điều đó? Đã bao nhiêu lần trong đời tôi thực sự cảm tạ Chúa vì điều gì đó trong cuộc sống như các công cụ, người nào đó, các sự kiện…?”

Trước khi ý nghĩ kịp chìm vào những điều vẩn vơ ích kỉ, tôi lại quay lên hướng mình vào không khí thờ phượng. Các mục sự khác cũng lần lượt lên tiếng, họ miêu tả về niềm hi vọng của họ khi mà cơ hội đem Phúc Âm vươn đến khoảng 31.000 người nghe ngoài kia đang mở ra. Họ bắt đầu cầu nguyện cho sự khôn ngoan để có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru.

“Chúng ta có một thiết bị để đem đến cho những người ngoài kia nhiều thứ hơn là chỉ những lời nói – chúng ta có cơ hội để đem đến cho họ Lời của Sự Sống.”

Sau khi kết thúc buổi nhóm, mục sư Luis mời chúng tôi đến thăm trạm phát sóng. Phải leo lên một ngọn đồi phủ xanh cỏ và những đoạn đường bùn lầy lội để đến với căn nhà nơi mà chiếc máy phát radio được đặt bên trong. Những hơi thở sâu của tôi là tín hiệu cho thấy 15 phút băng rừng leo núi không hề dễ dàng như việc đi bộ trong công viên, nhưng đoạn đường ấy không làm nản bước nhiều người trong hội thánh.

Các thành viên hội thánh nối đuôi nhau kéo đến trạm phát

Các thành viên hội thánh nối đuôi nhau kéo đến trạm phát

Trong khi cố gắng lấy lại hơi thở bình thường, tôi nhìn thấy những thành viên đầy xôn xao tiến vào căn phòng nhỏ để ngắm nhìn chiếc máy phát. Các em nhỏ cười khúc khích và muốn gia đình chụp hình cùng chiếc máy. Những ánh mắt trẻ thơ như sáng lên khi chúng nhìn thấy những ánh đền đỏ lấp lánh trên “chiếc máy ngoài hành tinh” kia.

Mọi người ai cũng rất phấn khích mong chờ giọng của mục sư được phát đi.

Mọi người ai cũng rất phấn khích mong chờ giọng của mục sư được phát đi.

Chúng tôi đứng chật kín cả khu đất ngay chỗ có thể nghe thấy tiếng mục sư Jose Luis thông qua radio. Nhưng ngay trước khi chương trình bắt đầu lên sóng, trời lại đổ mưa. Nhìn quanh và nghĩ rằng mọi người sẽ nhanh chóng chạy về nhà để tránh cơn mưa to sắp kéo đến nhưng thực tế lại ngược lại.

Từng người chạy vào các góc khuất, những khoảng trống ở cửa ra vào xung quanh trạm phát để tìm chỗ trú và bám trụ xung quanh đó chứ không hề bỏ về. Những người này vẫn rất nóng lòng được nghe Lời Chúa phát qua radio.

Mọi người dần im lặng xung quanh căn phòng phát sóng để nghe tiếng của mục sư Jose Luis dần vang lên trên tần số 97.1 FM.

“Chúng tôi muốn vươn đến mọi ngóc ngách của các làng xóm, để người dân mình được biết Chúa Giêxu.”

Đoạn Kinh Thánh quen thuộc Giăng 3 trong ngôn ngữ Aymara của người dân vùng Chuma.

Đoạn Kinh Thánh quen thuộc Giăng 3 trong ngôn ngữ Aymara của người dân vùng Chuma.

Sau khi nghe những lời nói đầu của mục sư qua radio, khuôn mặt của mọi người dần rạng rỡ với sự phấn khích lan toả. Tôi nhìn vào chiếc radio và một lần nữa nhìn thấy ánh đèn đỏ nhấp nháy. Nhưng lần này, đó không chỉ nhìn thấy một chiếc máy đang hoạt động trơn tru mà là một công cụ để tìm đến sự sống.

Cộng tác viên Keri và phụ nữ trong hội thánh.

Cộng tác viên Keri và phụ nữ trong hội thánh.

Vẫn còn đó những khu vực xa xôi hẻo lánh và cực kì nghèo khó, nơi mà người ta dường như ít được biết đến công nghệ kỹ thuật hiện đại và việc tiếp cận Lời Chúa là vô cùng khó khăn. Những điều tuy rất nhỏ bé và bình thường đối với nhiều người trong chúng ta lại có thể trở thành công cụ hữu ích và đem niềm hi vọng sống đến rất nhiều người. Nguyện rằng Chúa sẽ cho chúng ta sự thông sáng để có thể sử dụng các công cụ trên mọi phương diện, giúp đem hi vọng truyền rao trên đất này.

Keri Carpenter
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like