Home Quốc Tế Manny Pacquiao Bày Tỏ Đức Tin Trước Thềm ‘Trận Chiến Thế Kỷ’

Manny Pacquiao Bày Tỏ Đức Tin Trước Thềm ‘Trận Chiến Thế Kỷ’

by ChristianPost
30 đọc

Sau màn so găng diễn ra vào ngày 02 tháng 05 tới đây, thế giới sẽ có thể kết thúc cuộc tranh luận xung quanh đề tài liệu Manny Pacquiao hay Floyd Mayweather là tay đấm cừ khôi nhất thời đại. Tuy nhiên, thực tế thì có thể thấy rằng Pacquiao đang chiến đấu vì nhiều điều còn ý nghĩa hơn so với sự tự cao hay chỉ đơn thuần là việc thanh toán nợ nần như bất kì vận động viên nào nhìn nhận cuộc so tài này.

Vận động viên boxing kiêm chính trị gia 36 tuổi người Phillipines này hứa hẹn sẽ đem đến một cuộc chiến tốt đẹp trong đức tin. Anh bày tỏ hi vọng rằng mọi người sẽ nhìn thấy anh đã làm tất cả có thể trong sức của mình, thậm chí cho dù khi lưng anh đã phải dựa vào dây sàn đấu.

Tôi muốn làm hài lòng Chúa, gia đình tôi và những người hâm mộ với cuộc chiến này,” Pacquiao nói với tờ The Christian Post. “Tôi muốn họ biết rằng tôi đã chiến đấu cho Chúa và cho đất nước tôi, để đem vinh quang và danh dự về cho họ [Chúa và cả đất nước]”.

Floyd Mayweather và Manny Pacquiao

Floyd Mayweather và Manny Pacquiao

Mặc dù anh trong mình đức tin Cơ đốc, Pacquiao không hề có vấn đề gì vướng bận trên đôi găng của mình vì anh đã là một vận động viên boxing từ khi 16 tuổi, rất lâu trước khi anh tin Chúa. Vào năm 2010, một làn sóng tin đồn nổi lên trong giới truyền thông về trận so găng giữa Pacquiao và Mayweather sau khi cả hai đều lần lượt so găng với những tên tuổi lớn như Oscar De La Hoya, Ricky Hatton và Juan Manuel Márquez.

Kể từ 2007, Pacquiao và Mayweather là hai tay đấm duy nhất được khán giả của ESPN bình chọn là Tay Đấm Hay Nhất tại lễ trao giải ESPY Awards. Trong khi Mayweather được vinh danh 6 lần từ 2007 đến nay, Pacquiao chính là người chặn đứng thành tích gần như hoàn hảo của đối thủ khi chiến thắng vào năm 2009 và 2011.

Mặc dù Mayweather sở hữu một kỷ lục không có chút nào chê được, hạ gục 47 tay đấm, tuy nhiên Pacquiao vẫn được nhiều nhà chuyên môn và giới hâm mộ nhìn nhận là người có thể chặn đứng thành tích đó bằng cách làm cho Mayweather đón nhận thất bại đầu tiên.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, người hâm mộ luôn phải thất vọng vì những lí lẽ khiến hai tay đấm tên tuổi nhất chưa thể so găng. Cuối cùng thì trận đấu được mong chờ bấy lâu ấy đã được chính thức lên lịch, thất khó để bỏ qua sức hút kinh khủng của cuộc chiến này. Nó có thể mang ý nghĩa cả sự nghiệp boxing đối với cả hai.

Tay đấm người Phillipines chia sẻ, “tôi chuẩn bị sẵn sàng cả về mặt tâm lý cũng như bất kì trận đầu nào khác của tôi. Tôi nghĩ rằng tập luyện cho trận chiến này cần một chút tấp trung hơn. Một cách thuộc linh, tôi cầu nguyện cho bản thân mình cũng như cho chính đối thủ của mình.”

manny pacquiao cơ đốc nhân

Là một vận viên tài giỏi nhưng Manny Pacquiao hoàn toàn dâng mình cho Chúa.

Hình ảnh của tay đấm Pacquiao trong lòng người hâm mộ thực sự rất tài năng, ngoài việc là một “vận động viên truyền giáo”, anh còn từng là vận động viên bóng rổ của giải bán chuyên Liga Pilipinas, từng cho ra mắt hai album âm nhạc của riêng mình và gần đây còn đóng góp vào đấu trường chính trị.

Một bộ phim tài liệu về anh được công chiếu tại các rạp chiếu phim, trong khi đó anh còn đứng đầu việc xây dựng một nhà thờ, trường học và trung tâm cộng đồng tại thành phố General Santos. “Tôi muốn đem đến những cơ hội cho người dân đất nước tôi để cải thiện tình hình của họ. Với vai trò một chính trị gia, tôi muốn giúp tạo ra việc làm để có thể lôi họ ra khỏi đói nghèo,” Pacquiao nói. “Tôi muốn đem cho họ niềm hi vọng. Boxing chính là niềm đam mê của tôi, nhưng phục vụ cộng đồng mới là điều tôi được kêu gọi.”

“Tôi nghĩ mọi vận động viên cơ đốc đều nên cởi mở về mối quan hệ của họ với Chúa, cũng như bất kì người tin Chúa nào khác. Đó là điều mà Kinh Thánh dạy,” anh nói tiếp. “Khi tôi tuyên xưng đức tin và niềm hi vọng về sự sống đời đời với mọi người, nó giúp cho những người hâm mộ và những người theo dõi tôi biết rằng họ cũng có thể hi vọng của riêng mình.”

Những người biết nhiều về Pacquiao đều từng được biết rằng anh luôn nói về đức tin Cơ đốc của mình trong hàng loạt các bài phỏng vấn kể từ năm 2012. Tuy nhiên, vận động viên này cũng thừa nhận rằng anh từng có khoảng thời gian để cho sự thành công giành vị trí cao nhất trong cuộc sống. Anh từng có vấn đề với rượu bia, cờ bạc và là một tay lãng tử đa tình.

 Manny Pacquiao

Manny Pacquiao trong một lần truyền rao đức tin

Anh từng mở lòng về lí do vì sao anh quyết định thay đổi đời sống và thực sự theo đuổi Đấng Christ.

Tôi nhận ra rằng con đường tội lỗi đã dẫn đưa tôi đến sai hướng, không phải chỉ trong cuộc sống này, nhưng là đời đời. Tôi nhận ra tôi có một nhu cầu. Tôi đã đi đến một lúc mà mình nhận ra được nhu cầu đó chính là Chúa Giêxu Christ. Tôi đặt đức tin của mình vào Chúa và tin nhận Chúa Giêxu Christ.”

Ngay cả trong khi thất bại, đức tin chính là điều đưa anh vượt qua tất cả. “Là một cơ đốc nhân, một trong những lúc tăng trưởng đức tin nhất với tôi chính là lúc thất bại. Tôi nhận được sự an lòng tuyệt đối từ đức tin của mình.”

Thắng hay thua, Pacquiao cũng nói rằng anh biết ơn tất cả những người ủng hộ anh và luôn cầu nguyện cho anh. Mặc dù không hề muốn thất bại trong trận chiến sắp tới, tay đấm này cũng luôn biết rõ rằng kết quả của “trận đấu thế kỷ” sẽ không quyết định đến niềm hi vọng về sự thay đổi mà anh mong muốn đem đến cho thế giới.

“Tôi yêu boxing nhưng tôi nhận ra rằng đó không phải là tất cả mà cuộc sống của tôi thuộc về. Tôi chỉ muốn khích lệ những ai là người tin Chúa để chia sẻ kinh nghiệm cứu rỗi của họ cho người khác.” Pacquiao nói. “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên một sự tác động đến thế giới. Tôi chỉ chưa chăc chắn về việc nghỉ hưu vào năm 2016, nhưng di sản mà tôi muốn để lại chính là một hình mẫu và một niềm cảm hứng, không phải chỉ với những người hâm mọ mà là bất kì ai trên thế giới.”

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like