Home Quốc Tế 83.000 Cuốn Kinh Thánh Đến Với Con Dân Chúa Tại Cuba

83.000 Cuốn Kinh Thánh Đến Với Con Dân Chúa Tại Cuba

by ChristianPost
30 đọc

HoiThanh.Com – Một chuyến hàng bao gồm 83.723 cuốn Kinh Thánh phiên bản tiếng Tây Ban Nha đang trên đường hướng đến đất nước Cuba và sẽ được phân phát cho các hội thánh Báp-tít cả ở phía đông và phía tây của quốc đảo này, theo như tuyên bố của tổ chức International Mission Board.

Được biết, chuyến hàng với ba container chứa đầy Kinh Thánh đã rời cảng South Floria và sẽ được phân phát ra đến một số hội thánh trên khắp lãnh thổ Cuba. Hiện số Kinh Thánh này đã đến được thủ đô Havana.

Đây là chuyến hàng thứ ba kể từ năm 1999 được gửi đến bởi hội thánh Southern Baptists. Qua đó, con số tổng cộng là khoảng 500.000 cuốn Kinh Thánh đã cập bến quốc đảo này. Tuy nhiên, chuyến hàng lần này mang ý nghĩa rất lớn vì nó đã được vận chuyển trực tiếp từ Hoa Kỳ đến.

kinh thánh cuba

Một chặng đường đầy khó khăn để tìm kiếm sự cho phép từ phía Chính Phủ Cuba để đưa những cuốn Kinh Thánh này đến đây. Chúng tôi đã phải trải qua những lần thương thuyết khó khăn với các nhân viên chính phủ và cả hiệp hội Kinh Thánh Cuba,” đại diện của Southern Baptists Kurt Urbanek cho biết.  “Chúng tôi rất biết ơn vì chính phủ Cuba đã mở cửa cho những quyển Kinh Thánh này.”

Kể từ khi Cuba sửa đổi hiến pháp vào năm 1992, lựa chọn trở thành một nhà nước thế tục thay vì vô thần, các hoạt động tôn giáo đã được diễn ra phần nào thoải mái hơn trước dẫn đến sự tăng trưởng và phát triển qua thời gian.

“Sự phát triển thật sự đáng kinh ngạc, đó là lí do vì sao Kinh Thánh thật quan trọng,” ông Urbanek nói.

75% số Kinh Thánh sẽ được phân phát cho hai mục vụ riêng biệt. Hội thánh Western Cuba Baptist Convention có trụ sở tại Havana sẽ nhận được 32.000 cuốn, trong khi đó thì hội thánh Eastern Cuba Baptist Convention có trụ sở tại Santiago sẽ nhận được 32.000 cuốn. Được biết, hội thánh Chúa tại phía vùng phía Tây đất nước Cuba trong năm 2014 đã tiếp nhận đến 30.000 lời tuyên xưng đức tin và mở ra được hơn 1.300 điểm nhóm thờ phượng trong vài năm qua.

Với việc hội thánh Eastern Convention báo cáo rằng có 29.063 lời tuyên xưng đức tin trong năm 2014, số Kinh Thánh này đủ để đáp ứng nhu cầu cho các con cái Chúa và chỉ còn dư lại một số ít,”ông Kurt Urbanek nói.

Được biết, số Kinh Thánh này có được là nhờ sự giúp đỡ của tổ chức LifeWay Christian Resources, hội thánh Florida Baptist Convention, hội thánh Glades tại Coral Springs và nhiều nhóm tổ chức cũng như cá nhân đóng góp. Trong đó, LifeWay ủng hộ 60.000 cuốn Kinh Thánh. Ngoài ra, trong số Kinh Thánh này còn có những bản Kinh Thánh để học lời Chúa, định dạng chữ lớn dành cho người khiếm thị.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like