Home Quốc Tế 1.6 Triệu Tờ Rơi Phúc Âm Lan Toả Kể Từ Khi IS Hành Quyết 21 Người Ai Cập

1.6 Triệu Tờ Rơi Phúc Âm Lan Toả Kể Từ Khi IS Hành Quyết 21 Người Ai Cập

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chiến dịch rao truyền Phúc Âm này được thực hiện bởi tổ chức Cộng Đồng Thánh Kinh Ai Cập. Chiến dịch này được nhắm đến mang lại sự xoa dịu cho những Cơ đốc nhân tại đất nước Ai Cập cũng như bất kì ai đang phải nặng lòng vật lộn vì những sự kiện giết chóc ngoài kia.

Một thành viên của tổ chức này – Ramen Atallah cho biết: “đây chính là đợt rao truyền tờ rơi Phúc Âm lớn nhất trong lịch sử Ai Cập.”

Tờ rơi mang tên “Two Rows by the Sea” này đã được phân phát rộng rãi ra khắp các hội thánh trên khắp Ai Cập.

kinhthanh

Atallah nói: “bởi vì gánh nặng mà cả đất nước phải trải qua sau sự kiện đó cũng như việc tờ rơi này được phân phát ra khá nhanh chóng, cơ đốc nhân đã bắt đầu phân phát nó khắp nơi – các đường phố, các cửa hàng, trên các chuyến xe và tàu hoả. Nó đang đến được với khắp các tầng lớp của xã hội. Chúng tôi đã biết rằng có nhiều trường hợp Cơ đốc nhân nhận được nó thông qua những người bạn Hồi giáo hoặc hàng xóm nhận được nó.”

Tờ rơi này có chứa một đoạn thơ về đức tin của một người trẻ, ngoài ra còn có 5 phân đoạn Kinh Thánh nhằm khích lệ đức tin mọi người. Atallah nói: “chúng tôi muốn làm điều gì đó có thể mang lại sự nhẹ lòng cho những người đang đau khổ. Những con người đang khốn khổ và vật lộn với những câu hỏi vì sao những chàng trai trẻ ấy lại bị giết. Và trong khi ngoài kia chẳng có câu trả lời nào là dễ dàng, Kinh Thánh nhắc nhở chúng ta rằng sẽ có những lúc trải qua khó khăn nhưng tình yêu Chúa dành cho chúng ta là mãi mãi.”

Lấy 1 Phi-e-rơ 4:12 làm ví dụ, ‘Hỡi kẻ rất yêu dấu, khi anh em bị trong lò lửa thử thách, chớ lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thường.’ Một ví dụ tiếp theo là câu thứ 14, “Ví bằng anh em vì cớ danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước; vì sự vinh hiển và Thánh Linh của Đức Chúa Trời đậu trên anh em.’”

Atallah chia sẻ rằng thông qua vụ thảm sát đó, cả cộng đồng Cơ đốc lẫn Hồi giáo tại Ai Cập đã có cơ hội để hiệp lại. “IS hi vọng rằng việc giết chóc có thể kích động xung đột tôn giáo giữ Cơ đốc giáo và Hồi giáo tại Ai Cập, tuy nhiên nó lại có một tác dụng hoàn toàn trái ngược. Cơ đốc nhân đã phản hồi một cách trải lòng kêu cầu Chúa, người Hồi giáo thì lại bày tỏ tình yêu và sự quan tâm dành cho họ.”

“Xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện rằng thông qua giai đoạn đau buồn và cởi mở chưa từng có này, Chúa sẽ sử dụng tờ rơi Phúc Âm để xoa dịu lòng và thách thức đức tin của thật nhiều người Ai Cập.”

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like