Home Quốc Tế “Cầu Chúa Tha Thứ Cho IS”

“Cầu Chúa Tha Thứ Cho IS”

by ChristianPost
30 đọc

Sau khi IS chiếm giữ phần lớn của khu vực Mosul của Iraq vào tháng 6 vừa qua, hơn 400 gia đình cơ đốc bị mất đi nhà cửa đến từ các ngôi làng ở vùng Qaraqosh, Bartella và Kharamles đã phải cùng nhau sinh sống trong một khu trung tâm thương mại còn đang xây dang dở tại vùng đất Ainkawa.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi cuốn gói đồ đạc và chạy trốn từ làng của mình trước khi các tay súng IS tràn đến, những gia đình cơ cực này chỉ có thể mang theo những vật dụng cần thiết nhất và hiện rơi vào cảnh sống thiếu thốn. Không có gì nhiều xung quanh họ ngoại trừ những tấm nệm, mền gối và các vật dụng cá nhân mà họ nhận được từ các tổ chức nhân đạo.

iraq

Trong chương trình truyền hình mang tên “Kids” của kênh truyền hình cơ đốc tiếng Ảrập SAT-7, những câu hỏi phỏng vấn được đặt ra dành cho các em nhỏ tại trại tị nạn trung tâm thương mại Ainkawa. Các em nhỏ được hỏi rằng điều gì làm các em nhớ nhất về cuộc sống cũ tại quê nhà.

Một bé gái nhỏ tuổi tên Myriam đến từ Qaraqosh hồn nhiên trả lời rằng cuộc sống của em đã thay đổi rất nhiều trong năm ngoái và tương lai gia đình em hiện cũng đang trong tình trạng không rõ ràng. Cô bé còn nói rằng Chúa vẫn không ngừng tiếp trợ cho gia đình em.

Gia đình cháu từng có một ngôi nhà của riêng mình, cả nhà đều cảm thấy thoải mái, tuy nhiên ở đây lại không được như thế,” Myriam nói. “Nhưng cảm tạ Chúa. Chúa luôn tiếp trợ cho gia đình cháu.”

Cô bé giải thích thêm khi phóng viên hỏi vì sao về việc Chúa cứu trợ gia đình em. “Chúa yêu thương gia đình em và đã không để ISIS giết hại cả nhà,” cô bé nói.

Khi được hỏi liệu cháu bé có muốn làm điều gì để trả thù lại cho những điều mà IS đã gây ra cho quê hương, làng xóm của mình hay không. Cô bé nói, “cháu sẽ không làm gì cả. Cháu sẽ chỉ nguyện cầu Chúa tha thứ cho họ.”

iraq

Hai bé gái khác đến từ Qaraqosh cũng được phỏng vấn trong chương trình truyền hình này. Trả lời cho câu hỏi điều gì làm các cháu nhớ nhất về nơi ở cũ, một em tên Flourine nói, “trường học và nhà thờ của chúng cháu.” Cô bé tên Maryouma nói thêm rằng mặc dù rất nhớ nhà thờ cũ của mình nhưng “Chúa Giêxu sẽ luôn ở bên cho dù bọn cháu có đi đâu chăng nữa.”

“Chúa Giêxu có đang ở cùng trại với các cháu không?” phóng viên hỏi.

Có,” Flourine nhấn mạnh. “Trong tim chúng cháu này.” 

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like