Home Quốc Tế Người Tị Nạn Đến Với Đấng Christ Trong Bối Cảnh ISIS Hoành Hành

Người Tị Nạn Đến Với Đấng Christ Trong Bối Cảnh ISIS Hoành Hành

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người Yazidis có niềm tin và nghi lễ tôn giáo bắt nguồn từ đạo Zoroastrian (một loại tôn giáo bắt nguồn từ nhà tiên tri Zoroaster thời Iran cổ), cùng với một số yếu tố Cơ đốc xen lẫn với Hồi giáo. Sau đó, ISIS xuất hiện và làm mọi thứ thay đổi.

Tháng 8 năm ngoái, khoảng 500 người Yazidis bị giết hại bởi ISIS. Hàng trăm người khác buộc phải sống trong các trại tị nạn. Mục vụ Christian Aid Mission đã tiếp cận đến các trại tị nạn này để giúp đỡ thông qua mọi nguồn lực hỗ trợ cùng với đó nhân cơ hội chia sẻ Phúc Âm đem lại hi vọng cho nhiều cảnh đời tại đây.

yazidis
Trẻ em là những nạn nhân cần quan tâm nhất

Theo một người đứng đầu mục vụ truyền giáo tại Iraq, trong khi các cuộc tấn công của ISIS dâng cao nhắm vào rất nhiều người tại Iraq và Syria, chính những con người này lần lượt tiến đến với Đấng Christ. Trong 6 tháng qua, có khoảng 70% trong số đó là những người Yazidis. Họ từng sinh sống ở các thành phố phía bắc Iraq như Erbil và Dohuk và sau đó bị buộc phải tìm nơi sống an toàn hơn.

Khoảng 80 gia đình đã đặt đức tin của họ vào Đấng Christ trong suốt khoảng 6 tháng vừa qua, mỗi gia đình này thường bao gồm từ 7-10 thành viên. 

Những người đã đến với Đấng Christ này được kết nối với các địa điểm nhóm được tổ chức trong các lán trại, trong khi những người sống tại khu vực gần nhà thờ hay điểm nhóm khác thì đều tự mình đến đó để cùng thờ phượng Chúa.

thờ phượng
Người tị nạn tham gia thờ phượng Chúa

Ngoài ra, những người Hồi giáo tại đây cũng được nhận xét là có tấm lòng rất rộng mở đối với Phúc Âm. Có rất nhiều trường hợp cho thấy sự bất ngờ trong cách họ phản ứng với Phúc Âm Đấng Christ. Một lần, đội mục vụ được tài trợ bởi Christian Aid Mission đã tiến hành phân phát cứu trợ y tế và đi lạc vào khu vực của tổ chức khủng bố ISIS. Họ ngay lập tức nhận ra được vấn đề khi một người đàn ông tiến đến và hỏi họ đang làm gì tại đây.

“Ông ấy rất cực đoan, bạn có thể thấy điều đó thông qua cách ông ấy để râu,” người đứng đầu đoàn kể lại. “Chúng tôi nói rằng chung tôi muốn giúp đỡ những người dân tại đây. Ông ấy nói, ‘được, nhưng tôi thấy trong xe của các ông có Kinh Thánh và những sách vở liên quan đến Cơ đốc giáo.’ Chúng tôi nói, ‘đúng, chúng tôi làm việc với một hội thánh và chúng tôi đem chúng đi phân phát. Nhưng chúng tôi sẽ đi ngay nếu ông muốn.’ Ông ấy nói, ‘tại sao các người lại tặng họ Kinh Thánh mà không tặng tôi?’ Tất cả đều ngạc nhiên về người đàn ông chủ nghĩa cực đoan này xin chúng tôi một cuốn Kinh Thánh. Chúng tôi đã tặng ông ta một cuốn Kinh Thánh và bắt đầu kể cho ông ấy về Đức Chúa Trời và sau đó lập tức rời khỏi khu vực đó.

Xin thêm lời cầu nguyện cho những con người đang phải chịu nhiều nguy hiểm, thương đau và thiếu thốn ngoài kia. Họ đều là những con người vô tội bị cuốn vào vòng xoáy chiến tranh tàn khốc. Tạ ơn Chúa vì ngay cả trong hoàn cảnh tồi tệ đó, Chúa cũng biết cách sử dụng những con dân Ngài để đem lại niềm hi vọng cho biết bao người từng ở trong tình trạng không thể tiếp cận. 

Nguồn MMNonline
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like